|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Quản trị rủi ro tín dụng (Credit risk management) là gì?

Quản trị rủi ro tín dụng (Credit risk management) là gì?

Quản trị rủi ro tín dụng (tiếng Anh: Credit risk management) của ngân hàng thương mại là quá trình xây dựng và thực thi các chiến lược, các chính sách quản lí và kinh doanh tín dụng.
Kiến thức Kinh tế -11:56 | 30/08/2019
Tự do hóa thương mại (Trade Liberalization) là gì?

Tự do hóa thương mại (Trade Liberalization) là gì?

Tự do hóa thương mại (tiếng Anh: Trade Liberalization) là loại bỏ hoặc giảm bớt các hạn chế hoặc rào cản đối với trao đổi hàng hóa tự do giữa các quốc gia. Tự do hóa thương mại giúp thúc đẩy thương mại tự do.
Kiến thức Kinh tế -11:54 | 30/08/2019
Chiến lược marketing (Marketing strategy) là gì? Mô hình 4Ps

Chiến lược marketing (Marketing strategy) là gì? Mô hình 4Ps

Chiến lược marketing (tiếng Anh: Marketing strategy) là chiến lược do cấp chức năng xây dựng trong ngắn hạn, nhằm góp phần đạt được mục tiêu đề ra trong chiến lược ở cấp cao hơn.
Kiến thức Kinh tế -10:51 | 30/08/2019
Suy thoái (Recession) là gì? Nguyên nhân của suy thoái kinh tế

Suy thoái (Recession) là gì? Nguyên nhân của suy thoái kinh tế

Suy thoái (tiếng Anh: Recession) là một thuật ngữ kinh tế vĩ mô căn bản. Thuật ngữ này được sử dụng rất phổ biến và hay được nhắc tới trong thời gian gần đây.
Kiến thức Kinh tế -10:50 | 30/08/2019
Bảo hộ thương mại (Protectionism) là gì? Cơ sở hình thành và điều kiện áp dụng

Bảo hộ thương mại (Protectionism) là gì? Cơ sở hình thành và điều kiện áp dụng

Bảo hộ thương mại hay còn gọi là bảo hộ mậu dịch (tiếng Anh: Protectionism) là việc nhà nước thực hiện các chính sách đóng cửa thanh toán nội địa, danh mục hàng hóa hạn chế xuất nhập khẩu.
Kiến thức Kinh tế -10:49 | 30/08/2019
Giá FOB, giá CIF là gì? Mối liên hệ và ý nghĩa

Giá FOB, giá CIF là gì? Mối liên hệ và ý nghĩa

Giá FOB (tên đầy đủ: Free On Board) và giá CIF (tên đầy đủ: Cost, Insurance and Freight) là hình thức biểu hiện của giá quốc tế theo điều kiện mua bán hàng hóa.
Kiến thức Kinh tế -10:48 | 30/08/2019
Marketing nội bộ (Internal Marketing) là gì? Phạm vi của marketing nội bộ

Marketing nội bộ (Internal Marketing) là gì? Phạm vi của marketing nội bộ

Marketing nội bộ (tiếng Anh: Internal Marketing) là việc nhà quản trị marketing phát triển một chương trình marketing nhằm tới thị trường nội bộ trong doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -10:47 | 30/08/2019
Giảm phát (Deflation) là gì? Mối quan hệ giữa suy thoái và giảm phát

Giảm phát (Deflation) là gì? Mối quan hệ giữa suy thoái và giảm phát

Giảm phát (tiếng Anh: Deflation) là một hiện tượng diễn ra phổ biến trong nền kinh tế thế giới trong những năm trở lại đây. Giảm phát là một khái niệm căn bản trong kiến thức về kinh tế.
Kiến thức Kinh tế -10:45 | 30/08/2019
Tạm ứng (Advances to employees) là gì? Kế toán các khoản tạm ứng

Tạm ứng (Advances to employees) là gì? Kế toán các khoản tạm ứng

Tạm ứng (tiếng Anh: Advances to employees) là việc cán bộ, công nhân viên trong doanh nghiệp ứng trước một khoản tiền hoặc vật tư để thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hoặc giải quyết một công việc đã được phê duyệt.
Kiến thức Kinh tế -10:44 | 30/08/2019
Chiến lược chức năng (Functional-level strategy) là gì? Mục tiêu và vai trò

Chiến lược chức năng (Functional-level strategy) là gì? Mục tiêu và vai trò

Chiến lược chức năng (tiếng Anh: Functional-level strategy) là những chiến lược được xây dựng bởi cấp chức năng để nhằm góp phần đạt được mục tiêu đề ra trong chiến lược ở cấp cao hơn.
Kiến thức Kinh tế -10:43 | 30/08/2019
Chủ đề nóng
Chiến lược cạnh tranh ở vị thế đi sau là gì? Mục tiêu

Chiến lược cạnh tranh ở vị thế đi sau là gì? Mục tiêu

Chiến lược cạnh tranh ở vị thế đi sau là chiến lược do cấp đơn vị kinh doanh xây dựng trong trung hạn dành cho những doanh nghiệp ở vị thế đi sau.
Kiến thức Kinh tế -10:42 | 30/08/2019
Chiến lược cạnh tranh ở vị thế thách thức là gì? Các chiến lược

Chiến lược cạnh tranh ở vị thế thách thức là gì? Các chiến lược

Chiến lược cạnh tranh ở vị thế thách thức là chiến lược do cấp đơn vị kinh doanh xây dựng trong trung hạn dành cho những doanh nghiệp ở vị thế thách thức.
Kiến thức Kinh tế -10:41 | 30/08/2019
Chiến lược cạnh tranh ở vị thế dẫn đầu là gì? Các chiến lược

Chiến lược cạnh tranh ở vị thế dẫn đầu là gì? Các chiến lược

Chiến lược cạnh tranh ở vị thế dẫn đầu là chiến lược do cấp đơn vị kinh doanh xây dựng, và là chiến lược dành cho những doanh nghiệp dẫn đầu trong thị trường.
Kiến thức Kinh tế -10:40 | 30/08/2019
Phải thu khách hàng (Accounts receivable from customers) là gì?

Phải thu khách hàng (Accounts receivable from customers) là gì?

Phải thu khách hàng (tiếng Anh: Accounts receivable from customers) là các khoản nợ phải thu của doanh nghiệp với khách hàng về tiền bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -10:39 | 30/08/2019
Chiến lược trọng tâm hóa (Focus strategy) là gì? Ưu điểm và hạn chế

Chiến lược trọng tâm hóa (Focus strategy) là gì? Ưu điểm và hạn chế

Chiến lược trọng tâm hóa (tiếng Anh: Focus strategy) là một trong ba chiến lược cạnh tranh cơ bản của Michael Porter, được cấp đơn vị kinh doanh xây dựng.
Kiến thức Kinh tế -10:33 | 30/08/2019
Phát hành cổ phiếu trực tiếp (Direct Public Offering) và gián tiếp (Indirect public offering) là gì?

Phát hành cổ phiếu trực tiếp (Direct Public Offering) và gián tiếp (Indirect public offering) là gì?

Phân loại theo phương pháp phát hành, người ta chia phát hành cổ phiếu thành hai phương pháp: phát hành trực tiếp (tiếng Anh: Direct Public Offering) và phát hành gián tiếp (tiếng Anh: Indirect public offering).
Kiến thức Kinh tế -10:29 | 30/08/2019
Giao dịch chứng khoán bằng hình thức điện tử (Electronic transactions) là gì? Các bước giao dịch

Giao dịch chứng khoán bằng hình thức điện tử (Electronic transactions) là gì? Các bước giao dịch

Lịch sử phát triển của sở giao dịch thế giới trải qua ba hình thức giao dịch chứng khoán, bao gồm: giao dịch thủ công, giao dịch bán điện tử và giao dịch điện tử (tiếng Anh: Electronic transactions).
Kiến thức Kinh tế -10:27 | 30/08/2019
Chiến lược dẫn đầu về chi phí (Cost Leadership Strategy) là gì?

Chiến lược dẫn đầu về chi phí (Cost Leadership Strategy) là gì?

Chiến lược dẫn đầu về chi phí (tiếng Anh: Cost Leadership Strategy) là một trong ba chiến lược cạnh tranh cơ bản của Michael Porter, được cấp đơn vị kinh doanh xây dựng.
Kiến thức Kinh tế -10:24 | 30/08/2019
Chiến lược khác biệt hóa (Differentiation Strategy) là gì?

Chiến lược khác biệt hóa (Differentiation Strategy) là gì?

Chiến lược khác biệt hóa (tiếng Anh: Differentiation Strategy) là một trong ba chiến lược cạnh tranh cơ bản của Michael Porter, được cấp đơn vị kinh doanh xây dựng.
Kiến thức Kinh tế -10:24 | 30/08/2019
Lợi thế thương mại (Goodwill) là gì? Hạn chế của lợi thế thương mại

Lợi thế thương mại (Goodwill) là gì? Hạn chế của lợi thế thương mại

Lợi thế thương mại (tiếng Anh: Goodwill) là một loại tài sản vô hình quan trọng có liên quan tới các thương vụ mua bán giữa các công ty. Tuy nhiên có ít người sử dụng thông tin tài chính hiểu được khái niệm về loại tài sản này.
Kiến thức Kinh tế -10:22 | 30/08/2019