|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chủ đề

Da giày

Việt Nam lần đầu tiên chiếm trên 10% thị phần giày xuất khẩu toàn cầu

Việt Nam lần đầu tiên chiếm trên 10% thị phần giày xuất khẩu toàn cầu

Theo Niên giám Da giày thế giới năm 2021 (World Footwear Yearbook 2021) vừa được công bố, lần đầu tiên, Việt Nam chiếm trên 10% thị phần giày xuất khẩu toàn cầu.
Hàng hóa -09:36 | 04/03/2022
Dự báo xuất khẩu da giày tăng trưởng 10-15%, đạt 25 tỷ vào năm 2022

Dự báo xuất khẩu da giày tăng trưởng 10-15%, đạt 25 tỷ vào năm 2022

Xuất khẩu da giày đạt 20,7 tỷ USD, tăng 4,6% so với năm 2020 nhờ tận dụng hiệp định CPTPP và EVFTA. Lefaso dự kiến năm 2022 tăng trưởng toàn ngành da giày – túi xách sẽ tăng 10-15% so với năm 2021, đạt khoảng 23-25 tỷ USD.
Hàng hóa -16:13 | 26/01/2022
Thị phần giày dép Việt Nam tăng hơn 4 lần trong 10 năm qua

Thị phần giày dép Việt Nam tăng hơn 4 lần trong 10 năm qua

Việt Nam xếp thứ hai thế giới về xuất khẩu giày dép, với lượng xuất khẩu đạt 1,2 tỷ đôi trong năm 2020, lần đầu tiên Việt Nam vượt qua mức 10% tổng số lượng giày dép xuất khẩu của thế giới (chiếm 10,2%), tăng 4,4 lần so với năm 2011.
Hàng hóa -07:41 | 12/11/2021
Chuỗi cung ứng khó khăn khiến một số công ty dệt may, da giày rời bỏ Việt Nam và Trung Quốc sang châu Âu

Chuỗi cung ứng khó khăn khiến một số công ty dệt may, da giày rời bỏ Việt Nam và Trung Quốc sang châu Âu

Theo Reuters, một số công ty dệt may và da giày quốc tế đang dần dịch chuyền khỏi châu Á. Song, số khác vẫn còn phụ thuộc rất nhiều vào các cơ sở sản xuất tại Việt Nam và Trung Quốc.
Hàng hóa -17:26 | 10/11/2021
Lao động ùn ùn về quê, doanh nghiệp dệt may, da giày kiệt quệ tài chính, nhân lực

Lao động ùn ùn về quê, doanh nghiệp dệt may, da giày kiệt quệ tài chính, nhân lực

Thời gian giãn cách xã hội, doanh nghiệp dệt may, da giày đã phải tiêu tốn nhiều chi phí để duy trì sản xuất, đến khi mở cửa trở lại áp lực thiếu nhân lực lại đè nặng ngành hàng dù đối tác đã sẵn sàng phục hồi quan hệ, tiếp nối đơn hàng.
Hàng hóa -20:31 | 08/10/2021
Không lo ngại việc lệ thuộc nguyên liệu sản xuất từ Trung Quốc

Không lo ngại việc lệ thuộc nguyên liệu sản xuất từ Trung Quốc

Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp Nguyễn Ngọc Thành cho biết đến thời điểm hiện tại, Bộ Công Thương chưa ghi nhận việc các doanh nghiệp trong nước phản ánh việc thiếu nguyên liệu đầu vào.
Hàng hóa -20:56 | 30/09/2021
Doanh nghiệp Mỹ lại gửi thư giục ông Biden hỗ trợ thêm vắc xin cho Việt Nam

Doanh nghiệp Mỹ lại gửi thư giục ông Biden hỗ trợ thêm vắc xin cho Việt Nam

Một số công ty bán lẻ tại Mỹ vừa gửi thư cho Tổng thống Joe Biden, thúc giục Washington chuyển thêm vắc xin cho Việt Nam. Đây không phải lần đầu doanh nghiệp Mỹ có động thái tương tự.
Thời sự -21:30 | 25/09/2021
Đứt gãy chuỗi cung ứng, doanh nghiệp da giầy phải giảm 50% công suất

Đứt gãy chuỗi cung ứng, doanh nghiệp da giầy phải giảm 50% công suất

Theo Hiệp hội Da giày Việt Nam, các doanh nghiệp da giầy bị thiệt hại lớn do phải ngừng hoặc giảm sản xuất, bị khách hàng hủy đơn hàng xuất khẩu. Tại các địa phương miền trung và miền bắc, các doanh nghiệp da giầy chỉ hoạt động với công suất 50-70%, do giãn cách xã hội và thiếu lao động.
Hàng hóa -20:30 | 08/09/2021
Doanh nghiệp da giày chỉ biết đứng nhìn đơn hàng bị cắt đứt vì nhà máy không thể sản xuất

Doanh nghiệp da giày chỉ biết đứng nhìn đơn hàng bị cắt đứt vì nhà máy không thể sản xuất

Các tháng đầu năm nay, ngành da giày vẫn duy trì được đà tăng trưởng với ước tính kim ngạch xuất khẩu hơn 14 tỷ USD, tăng 25,3% nhưng thời điểm hiện tại, ngành này đối mặt nỗi lo xu hướng xuất khẩu sẽ sụt giảm khi các doanh nghiệp không thể hoạt động dù đơn hàng tấp nập do tác động của đại dịch COVID-19.
Hàng hóa -07:28 | 23/08/2021
Xuất khẩu dệt may, giày dép tăng trưởng hai con số trong 7 tháng đầu năm

Xuất khẩu dệt may, giày dép tăng trưởng hai con số trong 7 tháng đầu năm

Hàng dệt và may mặc tăng hơn 14%; giày dép các loại tăng 27,7%; vải mành, vải kỹ thuật khác tăng 86,7%; xơ, sợi dệt các loại tăng 62,8% so với 7 tháng năm 2020.
Hàng hóa -11:15 | 02/08/2021
Hiệp hội dệt may Mỹ kiến nghị ông Biden gửi thêm vắc xin cho Việt Nam

Hiệp hội dệt may Mỹ kiến nghị ông Biden gửi thêm vắc xin cho Việt Nam

Hiệp hội Dệt may và Giày dép Mỹ vừa gửi thư đề nghị Tổng thống Joe Biden gửi thêm vắc xin cho Việt Nam, cũng như kêu gọi nước ta ưu tiên tiêm vắc cho công nhân ngành này.
Hàng hóa -08:44 | 29/07/2021
Xuất nhập khẩu Việt Nam và Nga tháng 5/2021: Xuất khẩu giảm 24%

Xuất nhập khẩu Việt Nam và Nga tháng 5/2021: Xuất khẩu giảm 24%

Việt Nam xuất khẩu 261 triệu USD hàng hóa sang Nga trong tháng 5 năm nay, đồng thời nhập khẩu 187,6 triệu USD.
Hàng hóa -11:25 | 07/07/2021
Xuất nhập khẩu Việt Nam và Indonesia tháng 5/2021: Cán cân thương mại thâm hụt 346,5 triệu USD

Xuất nhập khẩu Việt Nam và Indonesia tháng 5/2021: Cán cân thương mại thâm hụt 346,5 triệu USD

Tháng 5/2021, phân bón các loại là mặt hàng nhập khẩu của Việt Nam từ Indonesia có trị giá tăng cao nhất so với tháng trước, cụ thể tăng 239%.
Hàng hóa -07:45 | 07/07/2021
Xuất nhập khẩu Việt Nam và Đức tháng 5/2021: Xuất siêu gần 283 triệu USD

Xuất nhập khẩu Việt Nam và Đức tháng 5/2021: Xuất siêu gần 283 triệu USD

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Đức trong tháng 5/2021 đạt 637,5 triệu USD, đồng thời nhập khẩu 355 triệu USD.
Hàng hóa -20:47 | 06/07/2021
Xuất nhập khẩu Việt Nam và Canada tháng 5/2021: Thặng dư 336 triệu USD

Xuất nhập khẩu Việt Nam và Canada tháng 5/2021: Thặng dư 336 triệu USD

Trong tháng 5/2021, trị giá xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Canada đạt 418,8 triệu USD. Chất dẻo nguyên liệu là mặt hàng có giá trị tăng mạnh nhất so với tháng trước, cụ thể tăng 237%.
Hàng hóa -07:36 | 06/07/2021
Da giày

Da giày hôm nay, sản lượng xuất khẩu da giày trong năm 2020

Mặc dù đang bị áp đảo ngay tại chính sân nhà, nhưng theo nhận định của các chuyên gia và doanh nghiệp, thị trường nội địa vẫn là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp giày dép nhờ nhu cầu tiêu thụ lớn, xu hướng sử dụng sản phẩm chất lượng không ngừng tăng cao.

Tiềm năng ngành sản xuất da/da già tại Việt Nam

 Theo đánh giá của Vụ Công nghiệp nhẹ, Bộ Công Thương, nhu cầu tiêu thụ sản phẩm giày dép trong nước khoảng 150 triệu đôi/năm, song sản xuất trong nước mới chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu. Các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đã bắt đầu được các doanh nghiệp khai thác trong vài năm gần đây, nhưng số lượng ít và hiện vẫn bị lép vế trước các thương hiệu lớn trên thế giới.

Mặc dù thị phần giày dép Trung Quốc, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ đang chiếm vị trí áp đảo tại các chợ đầu mối của ngành da giày từ Nam ra Bắc. Tuy nhiên theo ghi nhận của phóng viên tại chợ đầu mối An Đông (TP HCM), hàng Việt Nam đang từng bước nâng dần vị trí cạnh tranh so với hàng Trung Quốc nhờ chất lượng và mẫu mã ngày càng được cải thiện.

Tại chợ đầu mối An Đông đã có nhiều sạp hàng tập trung bán các các sản phẩm giày dép của Việt Nam. 

Một số tiểu thương tại đây cho biết, mặc dù hàng Trung Quốc, hàng Thái Lan bán tại chợ vẫn còn nhiều, tuy nhiên tỉ lệ hàng Việt Nam cũng ngày càng tăng tại các sạp hàng do nhu cầu của người tiêu dùng với hàng Việt ngày càng nhiều.

Nguyên nhân là do hàng Việt Nam ngày càng được cải thiện về mẫu mã và chất lượng, đã có nhiều sản phẩm hàng Việt chất lượng cao có thương hiệu thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng nhờ mẫu mã đẹp, ổn định, chất lượng tốt. 

Ngoài ra, việc các doanh nghiệp cũng ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng cũng góp phần nâng cao vị thế của hàng Việt Nam đối với người tiêu dùng.

Trước vấn nạn hàng Trung Quốc, hàng giả, hàng nhái tràn ngập thị trường, để đứng vững ở thị trường nội địa là một việc không hề dễ dàng. 

Đó cũng là nguyên nhân khiến phần lớn doanh nghiệp giày dép của Việt Nam hướng vào làm hàng xuất khẩu thay cho phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Nhận thức được tiềm năng của thị trường nội địa, trong thời gian gần đây một số doanh nghiệp đã bắt đầu quan tâm hơn đến "sân nhà".

Nhận định về cơ hội của các doanh nghiệp tại thị trường nội địa, ông Diệp Thành Kiệt, Phó Chủ tịch hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam (Lefaso) cho rằng, trong chiến lược phát triển ngành da giày trong nước, một điều mà các doanh nghiệp có thể làm được là chủ động được chuỗi liên kết nội địa. Hiện nay, một số doanh nghiệp đã hình thành chuỗi liên kết nội địa bằng việc mua nguyên liệu từ những nhà cung ứng nội địa để sản xuất. Do vậy, để phát triển được thị trường nội địa các doanh nghiệp cần đẩy mạnh liên kết để tạo sức mạnh cạnh tranh. 

Cập nhật tin tức tổng quan ngành da giày việt nam trong năm 2020. Đồng thời nhận định các chuyên gia về ngành da giày trong nước và quốc tế. 

Xu hướng nghành da giày hiện nay

Đại diện hiệp hội ngành da giày việt nam cho biết, trong những tháng đầu năm 2020, kim gạch xuất khẩu da giầy đang tăng khá nhanh so với cùng kì thời điểm này năm ngoái.

Nhiều doanh nghiệp thường xuyên mở hội chợ triển lãm da giày tại Tphcm, Hà Nội và nhiều tỉnh thành phố lớn để kích thích thị trường và giới thiệu các sản phẩm mới đến công chúng và bạn bè thế giới.

    Dòng vốn ngoại có đủ sức thúc đẩy thị trường khi nội khối chưa ổn định tâm lý?

    Dòng vốn ngoại có đủ sức thúc đẩy thị trường khi nội khối chưa ổn định tâm lý?
    Theo Phó chủ tịch Chứng khoán Smart Invest, nền kinh tế đang duy trì ở mức ổn định và tăng trưởng tốt sau dịch. Do đó, dòng vốn chắc chắn sẽ tiếp tục ở lại Việt Nam và tăng trưởng trong thời gian tới.