Giá chè hôm nay, giá chè trực tuyến mới nhất
VietnamBiz tổng hợp từ các cơ quan báo chí chính thống và uy tín trong nước giá chè cùng các diễn biến mới của giá chè tới bạn đọc.
Việt Nam ta nằm trong vùng có khí hậy gió mùa Đông Nam Á, là một trong những cái nôi của chè. Từ đó tạo môi trường cũng như khí hậu đất đai lý tưởng cho sự sinh sôi và phát triển của cây chè.
Từ thời xa xưa, chè có hai dạng là cây chè của vườn hộ gia đình uống lá chè tươi vùng châu thổ Sông Hồng, và cây chè rừng ở miền núi phía bắc uống chè mạn bị lên men một nửa như ở khu vực Hà Nội, Bắc Giang.
Tại Việt Nam cũng đã tìm thấy chè dại tại Suối Giàng (Yên Bái), Thông Nguyên,Tam Đảo ( Vĩnh Phúc), Hà Giang, Thái Nguyên,…. Hoa và nhị chè càng tốt có hương thơm càng lâu và khó quên .
Ngoài hai loại chè trên còn xuất hiện thêm loại chè công nghiệp mới : chè đen, chè xanh sao chảo…
Thời kỳ độc lập tổng lượng chè sản xuất được là 98.000 tấn, xuất khẩu đạt 82000 tấn. Năm vừa qua, các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là chè xanh, chè đen, chè ô long.
Giống chè bản địa có hai loại San và Trung Du hai loại này làm được chè xanh và chè đen; đặc biệt giống San cho búp nhiều long tuyết trắng, khách hành quốc tế ưa chuông và sử dụng nhiều và được ưa chuộng, bên cạnh đó các giống chè tốt làm chè đen, chè ô long.
Diễn biến chè xuất khẩu sang thị trường quốc tế của Việt Nam
Chè xanh xuất khẩu sang các thị trường nước bạn như Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Indonesia, Ấn Độ…
Mặc dù, xuất khẩu chè sang thị trường Trung Quốc chỉ chiếm thị phần khá nhỏ chưa đến 5%, thế nhưng giá lại cao nhất và tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái năm 2018.
Theo báo cáo tổng kết thì trong quý I/2020 thị trường xuất khẩu chủ yếu của nước ta là Nga và Pakistan.
Còn đối với các nước như Đài Loan, Mỹ, Indonesia, Trung Quốc chỉ đứng thứ ba về lượng xuất khẩu. Đáng chú ý, Trung Quốc là thị trường xuất khẩu mạnh nhất khi tăng gấp 2,7 lần so với cùng kì năm 2018.
Trong những tháng đầu năm 2020, lượng chè xuất khẩu sang các quốc gia khác có phần giảm mạnh, đặc biệt giảm nhiều ở thị trường UAE.
Cũng theo các chuyên gia, Hàn Quốc là một trong những thị trường có tiềm năng lớn, tuy nhiên thị trường này lại rất khó tính và yêu cầu phải đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt và nghiêm ngặt theo quy định tiêu chuẩn chất lượng của đất nước này.
Đến đây, các doanh nghiệp, công ty muốn mở rộng thị trường sang quốc gia này đòi hỏi cần phải có quá trình đầu tư, cũng như tìm hiểu tâm lý người tiêu dùng để có thể tạo ra chất lượng sản phẩm tốt và được chấp nhận tại thị trường quốc tế này.
Trong bối cảnh hiện nay, theo các chuyên gia nhận định thì nhu cầu về chè không tăng. Vì thế để phát triển được ngành này yêu nâng cao khả năng cạnh tranh về giá cả, đặc biệt cần chú ý trọng về chất lượng của sản phẩm bằng cách nên đầu tư hơn về công nghệ chế biến, thu mua đầu vào cọn lọc kĩ càng hơn.
Bên cạnh đó, tập trung chế biến đa dạng hơn về sản phẩm chè thành các chế phẩm khác, tạo sự đổi mới và thu hút khách hàng, quan tâm đến vấn đề chất lượng sức khỏe của người tiêu dùng làm giảm đi các chất có tác dụng phụ, bắt kịp với nhu cầu và xu thế thế giới.
Năm nay dự báo là một năm khó khắn trong thị trường chè xuất khẩu sang thế giới bởi lí do lượng xung nhiều hơn lượng cầu khiến áp lực cả về giá chè
Bảng giá chè hôm nay trên các sàn giao dịch trực tuyến quốc tế. Giá chè xanh Thái Nguyên bao nhiêu 1 kg? Giá chè khô Phú Thọ. Tình hình xuất khẩu chè Việt Nam trong năm 2019, nhận định chuyên gia về dự báo chè trên thị trường thế giới.
Dự báo giá chè 2019 sẽ ra sao?
Giá chè Tây Nguyên đang gặp nhiều khó khăn khi các quốc gia số một về chè là Ấn Độ, Trung Quốc, Brazil đang dần phục hồi trở lại báo hiệu sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường.
Xem thêm thông tin giá cả thị trường hàng hóa.