Theo thông tin từ Vụ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ Giao thông Vận tải), dự kiến trong tháng 6/2022, nguồn vốn ngân sách giải ngân cho các dự án giao thông khoảng 3.950 tỷ đồng.
Hệ thống cảng cá và khu neo đậu tránh trú bão cho tàu cá thuộc hệ thống kết cấu hạ tầng thủy sản, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển bền vững ngành thủy sản.
Tính đến hết tháng 5 có ba Ban QLDA tiếp tục phát huy được kết quả giải ngân vượt kế hoạch đăng ký gồm Ban QLDA Thăng Long, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và Ban QLDA Đường thủy.
Theo Bộ Giao thông vận tải, tính đến ngày 25/5, vẫn còn 9 dự án do Bộ quyết định đầu tư hoặc làm chủ đầu tư có kết quả giải ngân chưa đáp ứng yêu cầu do chậm lựa chọn nhà thầu, chậm tiến độ thi công hay chậm hoàn thiện hồ sơ.
Ngày 25/5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể chủ trì cuộc họp kiểm điểm tiến độ các dự án xây dựng cơ bản và giải ngân các dự án đầu tư công.
Theo Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi, cả 4 tỉnh, thành phố có cao tốc đi qua đều thống nhất phương án phát hành trái phiếu để huy động vốn cho dự án vành đai 3 TP HCM.
Trước thông tin về việc sân bay thứ 2 tại Hà Nội được đề xuất xây dựng tại huyện Thường Tín, lãnh đạo Bộ GTVT đã khẳng định việc này cần phải xem xét nhiều yếu tố.
Đến nay, tuyến đường Hồ Chí Minh vẫn còn khoảng 171 km chưa bố trí được vốn để triển khai thực hiện. Đại biểu Quốc hội Tạ Thị Yên đề nghị Chính phủ làm rõ việc chậm hoàn thành đường Hồ Chí Minh, làm giảm hiệu quả đầu tư và ảnh hưởng đến địa phương.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có đề xuất gửi Bộ Giao thông Vận tải 3 phương án đầu tư nâng cấp sân bay Côn Đảo nhằm đảm bảo khai thác đồng bộ, hiệu quả của dự án này.
UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đồng ý làm theo phương án kết nối tuyến ĐT.753 với đường Đồng Phú - Bình Dương và đường Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng kết nối về đường vành đai 4 TP HCM (qua Bình Dương).
Đại biểu Quốc hội cũng lo ngại nhà đầu tư không đầu tư thực mà chỉ có ý định “chiếm đất, bán sang tay” khi dự thảo quy định nhà đầu tư không được chuyển nhượng dự án trong 3 - 5 năm từ khi được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư.
Chiều 24/5, Quốc hội đã thảo luận tổ về tổng kết, đánh giá tổng thể tình hình thực hiện Nghị quyết số 66/2013/QH13 và kế hoạch triển khai dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn tiếp theo.
Liên danh Tập đoàn Vingroup – Ngân hàng Techcombank sẽ phải nộp đề xuất dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) - Chơn Thành (Bình Phước) theo phương thức PPP trước ngày 31/8.
Đồng Nai sẽ bố trí nguồn ngân sách tỉnh tham gia vào dự án với 50% giá trị bồi thường, giải phóng mặt bằng (tương đương hơn 2.600 tỷ đồng) để triển khai công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu giai đoạn 1.
Liên quan tới việc thi công dự án đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội làm mặt đường bộ bị hư hỏng, Bộ GTVT đã có văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và nhà thầu thi công kiểm tra, rà soát khắc phục.
Bên cạnh tuyến đường sắt đô thị số 2 của Hà Nội đội vốn hơn 16.000 tỷ đồng, dự án xây dựng tuyến tàu điện ngầm số 2 TP HCM, tuyến Bến Thành - Tham Lương chậm giải ngân cũng gây nên lãng phí nguồn lực, ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội.
Công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 đã cơ bản hoàn thành, đạt 100% công tác bồi thường. Còn thi công các đoạn thành phần phần lớn đang đáp ứng tiến độ.
Khối tự doanh công ty chứng khoán tiếp tục gom 400 tỷ đồng cổ phiếu nhà băng trong phiên giao dịch hôm nay (27/5). Tâm điểm là ACB (89 tỷ đồng), TCB (80 tỷ đồng), VPB (70 tỷ đồng), MBB (61 tỷ đồng), TPB (32 tỷ đồng), MSB (27,5 tỷ đồng)...