Công trình được triển khai trên địa bàn phường Bến Thành, Khánh Hội, Xóm Chiếu, Tân Thuận, Tân Mỹ và các xã Nhà Bè, Bình Khánh, An Thới Đông, Cần Giờ (TP HCM).
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh kiến nghị tách công tác giải phóng mặt bằng phục vụ dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam thành các dự án độc lập, trong đó nguồn vốn được bố trí từ ngân sách Trung ương và địa phương.
Chính phủ đề xuất được tự tổ chức phê duyệt Báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 2 của dự án đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành theo thẩm quyền mà không phải báo cáo Quốc hội thông qua.
Trong phiên họp ngày 8/12, Quốc hội sẽ xem xét điều chỉnh nội dung Nghị quyết số 94 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Cảng hàng không quốc tế Long Thành cùng nhiều nội dung quan trọng liên quan đến các lĩnh vực hạ tầng và năng lượng.
Theo đơn vị tư vấn lập báo cáo tiền khả thi, tuyến đường sắt tốc độ cao Hà Nội - Quảng Ninh sẽ có tổng vốn đầu tư dự kiến vào khoảng 133.500 tỷ đồng (hơn 5 tỷ USD). Trong đó, trên 20.000 tỷ đồng là vốn góp của nhà đầu tư, khoảng 113.500 tỷ đồng là vốn huy động.
TP Đà Nẵng đề xuất triển khai dự án sân bay Chu Lai theo hình thức đối tác công tư, kèm hệ sinh thái kinh tế và đô thị hàng không trị giá khoảng 10 tỷ USD.
Cầu Cần Giờ dài 6,3 km, 6 làn xe, tổng vốn hơn 13.000 tỷ đồng dự kiến đầu tư theo hợp đồng BT, khởi công năm 2027 tạo trục huyết mạch kết nối nội đô TP HCM.
Bộ Xây dựng triển khai “chiến dịch Quang Trung” thần tốc xây dựng lại, sửa chữa nhà ở cho các gia đình có nhà ở bị thiệt hại do các đợt thiên tai vừa qua tại các tỉnh miền Trung.
Dự án đường và cầu vượt biển Cần Giờ sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển, hỗ trợ phát triển Khu du lịch biển Cần Giờ và Khu Công nghiệp Long Sơn; tăng năng lực khai thác cụm cảng Cái Mép-Thị Vải.
Theo ACV, tổng mức đầu tư Dự án xây dựng Cảng HKQT Long Thành giai đoạn 2 có tổng vốn khoảng 80.000 tỷ đồng, doanh nghiệp đề xuất được đầu tư bằng nguồn vốn hợp pháp của ACV.
Chính phủ cho rằng cần nghiên cứu giai đoạn 2 dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành sớm hơn dự kiến vì theo kịch bản tăng trưởng GDP đạt hai con số từ năm 2026, nhu cầu hành khách tăng nhanh hơn so với dự báo trước đó.
Kiểm tra thực địa ngày 2/12, Bí thư Tỉnh uỷ Bắc Ninh yêu cầu sớm giải phóng mặt bằng, hoàn thiện tái định cư và tháo gỡ vướng mắc vật liệu để bảo đảm tiến độ Cảng hàng không Gia Bình và Vành đai 4.
Vingroup nhiều lần phải từ bỏ những mảng kinh doanh lớn như tài chính, hàng không, bán lẻ, sản xuất điện thoại... để tập trung nguồn lực cho một số mảng ưu tiên chủ lực.