Môi trường truyền thông (tiếng Anh: Media environment) là tập hợp tất cả những yếu tố xung quanh con người; có thể nói, bao gồm hai loại yếu tố chính: các yếu tố môi trường tự nhiên, các yếu tố thuộc môi trường xã hội.
Nghiên cứu thị trường thế giới là một quá trình thu thập tài liệu và các thông tin về thị trường, so sánh và phân tích các thông tin đó, rút ra kết luận về xu hướng biến động của thị trường thế giới.
Thị trường thế giới (tiếng Anh: World market) là tập hợp các thị trường nước ngoài mà ở đó bao gồm tất cả những người mua thật sự hay người mua tiềm tàng đối với một sản phẩm hay dịch vụ.
Marketing toàn cầu (tiếng Anh: Global Marketing) là việc vận dụng cùng một chiến lược marketing của các doanh nghiệp tầm cỡ quốc tế ở tất cả các thị trường trên phạm vi toàn cầu.
Marketing đa quốc gia (tiếng Anh: Multinational Marketing) là marketing của các doanh nghiệp được xây dựng ở một nước ngoài và có nhiệm vụ thực hiện marketing ngay tại thị trường nước ngoài đó.
Marketing xuất khẩu (tiếng Anh: Export marketing) thực chất chỉ là sự vận dụng, mở rộng của marketing nói chung trong điều kiện không phải trên thị trường nội địa mà là ở thị trường nước ngoài.
Marketing dựa trên tài khoản (tiếng Anh: Account-based Marketing, viết tắt: ABM) là chiến lược B2B tập trung các nguồn lực bán hàng và marketing vào các tài khoản mục tiêu trong một thị trường cụ thể.
Chấm điểm khách hàng tiềm năng (tiếng Anh: Lead Scoring) là một phương pháp được sử dụng bởi bộ phận bán hàng và marketing, để xác định điểm số của khách hàng tiềm năng dựa trên các tiêu chí đặt ra.
Điểm đau của khách hàng (tiếng Anh: Pain Point) là một vấn đề cụ thể mà khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đang gặp phải.
Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (tiếng Anh: Lead Nurturing) là một bộ chiến lược marketing tích hợp được thiết kế để biến những khách hàng tiềm năng thành những người mua.
Khách hàng tiềm năng (tiếng Anh: Sales Lead) là một mối liên hệ bán hàng, cá nhân hoặc tổ chức tiềm năng mà có sự quan tâm đến hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Qui trình bán hàng (tiếng Anh: Sales Pipeline) là một chuỗi các hành động cụ thể, trực quan mà một đại diện bán hàng cần phải thực hiện trong quá trình mua hàng để chuyển một đối tượng từ dạng tiềm năng sang khách hàng.
Hàng hóa đạt đỉnh (tiếng Anh: Peak Stuff) đề cập đến quan niệm rằng một sản phẩm nhất định đã đạt được sự quan tâm hàng đầu, đẫ thâm nhập thị trường và không thể tăng cao hơn nữa.