|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Môi trường truyền thông (Media environment) là gì?

Môi trường truyền thông (Media environment) là gì?

Môi trường truyền thông (tiếng Anh: Media environment) là tập hợp tất cả những yếu tố xung quanh con người; có thể nói, bao gồm hai loại yếu tố chính: các yếu tố môi trường tự nhiên, các yếu tố thuộc môi trường xã hội.
Kiến thức Kinh tế -15:12 | 17/07/2020
Nghiên cứu thị trường thế giới là gì? Ý nghĩa và các bước nghiên cứu

Nghiên cứu thị trường thế giới là gì? Ý nghĩa và các bước nghiên cứu

Nghiên cứu thị trường thế giới là một quá trình thu thập tài liệu và các thông tin về thị trường, so sánh và phân tích các thông tin đó, rút ra kết luận về xu hướng biến động của thị trường thế giới.
Kiến thức Kinh tế -16:14 | 24/06/2020
Thị trường thế giới (World market) là gì? Các bộ phận

Thị trường thế giới (World market) là gì? Các bộ phận

Thị trường thế giới (tiếng Anh: World market) là tập hợp các thị trường nước ngoài mà ở đó bao gồm tất cả những người mua thật sự hay người mua tiềm tàng đối với một sản phẩm hay dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -16:03 | 24/06/2020
Marketing toàn cầu (Global Marketing) là gì? Đặc điểm

Marketing toàn cầu (Global Marketing) là gì? Đặc điểm

Marketing toàn cầu (tiếng Anh: Global Marketing) là việc vận dụng cùng một chiến lược marketing của các doanh nghiệp tầm cỡ quốc tế ở tất cả các thị trường trên phạm vi toàn cầu.
Kiến thức Kinh tế -15:29 | 24/06/2020
Marketing đa quốc gia (Multinational Marketing) là gì? Nhiệm vụ

Marketing đa quốc gia (Multinational Marketing) là gì? Nhiệm vụ

Marketing đa quốc gia (tiếng Anh: Multinational Marketing) là marketing của các doanh nghiệp được xây dựng ở một nước ngoài và có nhiệm vụ thực hiện marketing ngay tại thị trường nước ngoài đó.
Kiến thức Kinh tế -15:13 | 24/06/2020
Marketing xuất khẩu (Export marketing) là gì? Đặc điểm

Marketing xuất khẩu (Export marketing) là gì? Đặc điểm

Marketing xuất khẩu (tiếng Anh: Export marketing) thực chất chỉ là sự vận dụng, mở rộng của marketing nói chung trong điều kiện không phải trên thị trường nội địa mà là ở thị trường nước ngoài.
Kiến thức Kinh tế -14:49 | 24/06/2020
Marketing dựa trên tài khoản (Account-based Marketing - ABM) là gì?

Marketing dựa trên tài khoản (Account-based Marketing - ABM) là gì?

Marketing dựa trên tài khoản (tiếng Anh: Account-based Marketing, viết tắt: ABM) là chiến lược B2B tập trung các nguồn lực bán hàng và marketing vào các tài khoản mục tiêu trong một thị trường cụ thể.
Kiến thức Kinh tế -15:48 | 17/06/2020
Ý định mua hàng (Purchase Intent) là gì? Vai trò, cách đo lường và các lưu ý

Ý định mua hàng (Purchase Intent) là gì? Vai trò, cách đo lường và các lưu ý

Ý định mua hàng (tiếng Anh: Purchase Intent) là xác suất mà khách hàng sẽ mua một sản phẩm hoặc dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -17:53 | 16/06/2020
Chấm điểm khách hàng tiềm năng (Lead Scoring) là gì?

Chấm điểm khách hàng tiềm năng (Lead Scoring) là gì?

Chấm điểm khách hàng tiềm năng (tiếng Anh: Lead Scoring) là một phương pháp được sử dụng bởi bộ phận bán hàng và marketing, để xác định điểm số của khách hàng tiềm năng dựa trên các tiêu chí đặt ra.
Kiến thức Kinh tế -15:28 | 16/06/2020
Điểm đau của khách hàng (Pain Point) là gì? Làm thế nào để tìm ra điểm đau của khách hàng?

Điểm đau của khách hàng (Pain Point) là gì? Làm thế nào để tìm ra điểm đau của khách hàng?

Điểm đau của khách hàng (tiếng Anh: Pain Point) là một vấn đề cụ thể mà khách hàng hiện tại cũng như khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp đang gặp phải.
Kiến thức Kinh tế -14:12 | 16/06/2020
Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Lead Nurturing) là gì?

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Lead Nurturing) là gì?

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (tiếng Anh: Lead Nurturing) là một bộ chiến lược marketing tích hợp được thiết kế để biến những khách hàng tiềm năng thành những người mua.
Kiến thức Kinh tế -11:04 | 16/06/2020
Khách hàng tiềm năng (Sales Lead) là gì? Nguồn hình thành khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng (Sales Lead) là gì? Nguồn hình thành khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng (tiếng Anh: Sales Lead) là một mối liên hệ bán hàng, cá nhân hoặc tổ chức tiềm năng mà có sự quan tâm đến hàng hóa hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -18:04 | 15/06/2020
Qui trình bán hàng (Sales Pipeline) là gì? Các bước thực hiện

Qui trình bán hàng (Sales Pipeline) là gì? Các bước thực hiện

Qui trình bán hàng (tiếng Anh: Sales Pipeline) là một chuỗi các hành động cụ thể, trực quan mà một đại diện bán hàng cần phải thực hiện trong quá trình mua hàng để chuyển một đối tượng từ dạng tiềm năng sang khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -16:50 | 15/06/2020
Hàng hóa đạt đỉnh (Peak Stuff) là gì? Đặc điểm

Hàng hóa đạt đỉnh (Peak Stuff) là gì? Đặc điểm

Hàng hóa đạt đỉnh (tiếng Anh: Peak Stuff) đề cập đến quan niệm rằng một sản phẩm nhất định đã đạt được sự quan tâm hàng đầu, đẫ thâm nhập thị trường và không thể tăng cao hơn nữa.
Kiến thức Kinh tế -15:32 | 15/06/2020
Ngân sách quảng cáo (Advertising Budget) là gì? Bao nhiêu là đủ cho ngân sách quảng cáo?

Ngân sách quảng cáo (Advertising Budget) là gì? Bao nhiêu là đủ cho ngân sách quảng cáo?

Ngân sách quảng cáo (tiếng Anh: Advertising Budget) là khoản ước tính cho việc chi tiêu quảng cáo của công ty trong một khoảng thời gian nhất định.
Kiến thức Kinh tế -10:49 | 11/06/2020
Gala Dinner là gì? Một số điều cần lưu ý trong khâu chuẩn bị

Gala Dinner là gì? Một số điều cần lưu ý trong khâu chuẩn bị

Gala Dinner là một chương trình sự kiện kết hợp giữa du lịch hoặc tiệc liên hoan cuối năm với ăn tối.
Kiến thức Kinh tế -10:07 | 10/06/2020
Tiếp thị dưới vạch (Below-the-Line Advertising) là gì? Tiếp thị dưới vạch so với Tiếp thị trên vạch

Tiếp thị dưới vạch (Below-the-Line Advertising) là gì? Tiếp thị dưới vạch so với Tiếp thị trên vạch

Tiếp thị dưới vạch (tiếng Anh: Below-the-Line Advertising) là một chiến lược quảng cáo, nơi các sản phẩm được quảng bá trên phương tiện truyền thông ngoài các phương thức truyền thống như phát thanh, truyền hình, bảng quảng cáo, in ấn và phim ảnh.
Kiến thức Kinh tế -12:04 | 09/06/2020
Thương hiệu điện tử (E-brand) là gì?

Thương hiệu điện tử (E-brand) là gì?

Thương hiệu điện tử (tiếng Anh: E-brand) được xem như một hình thái đặc thù của thương hiệu của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -11:20 | 08/06/2020
Rent-a-Crowd là gì? Lợi ích và hạn chế

Rent-a-Crowd là gì? Lợi ích và hạn chế

Rent-a-Crowd là một nhóm người được thuê để làm cho một doanh nghiệp, một cuộc biểu tình hay một sự kiện nào đó trở nên náo nhiệt, nổi tiếng và được ủng hộ tốt hơn.
Kiến thức Kinh tế -09:47 | 08/06/2020
Marketing địa phương (Local marketing) là gì? Chiến lược marketing địa phương

Marketing địa phương (Local marketing) là gì? Chiến lược marketing địa phương

Marketing địa phương (tiếng Anh: Local marketing) là một hoạt động vô cùng cần thiết trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội.
Kiến thức Kinh tế -09:45 | 08/06/2020
Hoàn tất phiên 'giải cứu' cuối cùng, VN-Index liệu đã tạo đáy?
Thị trường trong nước hoàn tất phiên 'giải cứu' cuối cùng ở cổ phiếu HPX, trước đó là bộ đôi PDR và NVL. Nhóm bất động sản sau thời gian bị bán kỹ thuật ở nhiều cổ phiếu lại đang là nhóm gây ấn tượng và lấn át các nhóm khác với mức hồi phục mạnh, điều này để ngỏ kỳ vọng thị trường đã tạo đáy.