|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Lí thuyết thứ bậc của tác động (Hierarchy of Effects Theory) là gì?

Lí thuyết thứ bậc của tác động (Hierarchy of Effects Theory) là gì?

Lí thuyết thứ bậc của tác động (tiếng Anh: Hierarchy of Effects Theory) là một mô hình về cách quảng cáo ảnh hưởng đến quyết định mua hoặc không mua sản phẩm hoặc dịch vụ của người tiêu dùng.
Kiến thức Kinh tế -15:42 | 19/12/2019
Giá quảng cáo (Advertised Price) là gì? Các thuật ngữ liên quan

Giá quảng cáo (Advertised Price) là gì? Các thuật ngữ liên quan

Giá quảng cáo (tiếng Anh: Advertised Price) là giá của sản phẩm hoặc dịch vụ được hiển thị hoặc công bố trong tờ rơi, đài phát thanh, truyền hình hoặc quảng cáo trực tuyến.
Kiến thức Kinh tế -15:39 | 19/12/2019
Chiến lược kéo (Pull marketing Strategy) là gì? Đặc điểm chiến lược kéo

Chiến lược kéo (Pull marketing Strategy) là gì? Đặc điểm chiến lược kéo

Hiện nay, các doanh nghiệp muốn phát triển mạnh cần phải có những chiến lược cho riêng mình. Và chiến lược kéo (tiếng Anh: Pull marketing Strategy) cũng là một yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh.
Kiến thức Kinh tế -10:28 | 19/12/2019
Quảng cáo quốc tế (International Advertising) là gì? Các nhóm phương tiện quảng cáo quốc tế

Quảng cáo quốc tế (International Advertising) là gì? Các nhóm phương tiện quảng cáo quốc tế

Quảng cáo quốc tế (tiếng Anh: International Advertising) chính là một công cụ chìa khóa trong Marketing quốc tế. Tuy những nhân tố cơ bản của quảng cáo có thể khác nhau từ nước này qua nước khác, nhưng chúng vẫn có những sự liên quan nhất định.
Kiến thức Kinh tế -10:22 | 19/12/2019
Sản phẩm quốc tế (International Product) là gì? Cấu thành sản phẩm và phân loại sản phẩm

Sản phẩm quốc tế (International Product) là gì? Cấu thành sản phẩm và phân loại sản phẩm

Câu hỏi “sản phẩm là gì?” dường như là điều quá đơn giản, vì ai cũng biết “sản phẩm là hết quả đầu ra của quá trình sản xuất”. Tuy nhiên, sản phẩm quốc tế (tiếng Anh: International Product) lại có tính qui mô rộng lớn hơn và phức tạp hơn đối với các doanh nghiệp, các quốc gia.
Kiến thức Kinh tế -10:05 | 19/12/2019
Bằng chứng hữu hình (Physical Evidence) trong marketing-mix là gì?

Bằng chứng hữu hình (Physical Evidence) trong marketing-mix là gì?

Bằng chứng hữu hình (tiếng Anh: Physical Evidence) là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến kì vọng và nhận thức của khách hàng về chất lượng dịch vụ. Một khi doanh nghiệp hiểu được tầm quan trọng của nó thì mới có thể lên kế hoạch hiệu quả để phát huy lợi thế của mình.
Kiến thức Kinh tế -16:27 | 16/12/2019
Chiến lược tiêu chuẩn hoá sản phẩm (Product Standardization Strategy) là gì?

Chiến lược tiêu chuẩn hoá sản phẩm (Product Standardization Strategy) là gì?

Ngày nay, cạnh tranh khốc liệt thực tế đòi hỏi người trước, người sau và hơn thế nữa, vì vậy hãy bắt đầu bằng cách xem xét các cách để thực hiện chiến lược tiêu chuẩn hóa sản phẩm (tiếng Anh: Product Standardization Strategy) để theo kịp.
Kiến thức Kinh tế -10:43 | 16/12/2019
Hệ thống phân phối quốc tế (International Distribution System) là gì? Đặc điểm và cấu trúc

Hệ thống phân phối quốc tế (International Distribution System) là gì? Đặc điểm và cấu trúc

Đối với nhiều thị trường, thiết lập hệ thống kênh phân phối hàng hoá là một trong những vấn đề khó khăn nhất. Do vậy, thiết lập được hệ thống phân phối quốc tế (tiếng Anh: International Distribution System) đáng tin cậy và bền vững là một công việc khó khăn nhưng vô cùng quan trọng đối với các chuyên gia Marketing quốc tế.
Kiến thức Kinh tế -10:21 | 16/12/2019
Sản phẩm cốt lõi (Core Product) là gì? Đặc điểm chức năng và thiết kế sản phẩm

Sản phẩm cốt lõi (Core Product) là gì? Đặc điểm chức năng và thiết kế sản phẩm

Toàn bộ phần sản phẩm cốt lõi (tiếng Anh: Core Product) là nền tảng quyết định công dụng của sản phẩm. Sản phẩm cốt lõi tạo nên các tiện ích khi sử dụng nhằm thỏa mãn tốt nhất nhu cầu mong muốn của con người.
Kiến thức Kinh tế -10:16 | 16/12/2019
Chiến lược ưu tiên thiết bị di động (Mobile First Strategy) và mối quan hệ với thương mại điện tử

Chiến lược ưu tiên thiết bị di động (Mobile First Strategy) và mối quan hệ với thương mại điện tử

Chiến lược ưu tiên thiết bị di động (tiếng Anh: Mobile First Strategy) là xu hướng phát triển trang web mà việc thiết kế trang web cho điện thoại thông minh, máy tính bảng và thiết bị di động được ưu tiên hơn là cho máy tính để bàn.
Kiến thức Kinh tế -09:36 | 16/12/2019
Chủ đề nóng
Quảng cáo DTC (Direct to Consumer Advertising) là gì? Ưu nhược điểm của quảng cáo DTC

Quảng cáo DTC (Direct to Consumer Advertising) là gì? Ưu nhược điểm của quảng cáo DTC

Quảng cáo DTC (tiếng Anh: Direct to Consumer Advertising) là hoạt động marketing nhắm vào người tiêu dùng khi việc truy cập vào một sản phẩm có thể cần tới một bên trung gian, ví dụ như thuốc bán theo đơn.
Kiến thức Kinh tế -09:36 | 16/12/2019
Quảng cáo trên di dộng (Mobile Advertising) là gì? Các nền tảng quảng cáo trên di động

Quảng cáo trên di dộng (Mobile Advertising) là gì? Các nền tảng quảng cáo trên di động

Quảng cáo trên di dộng (tiếng Anh: Mobile Advertising) là một loại quảng cáo xuất hiện trên các thiết bị di động như điện thoại thông minh và máy tính bảng có kết nối không dây.
Kiến thức Kinh tế -15:04 | 13/12/2019
Marketing phi lợi nhuận (Nonprofit Marketing) là gì? Các loại hình marketing phi lợi nhuận

Marketing phi lợi nhuận (Nonprofit Marketing) là gì? Các loại hình marketing phi lợi nhuận

Marketing phi lợi nhuận (tiếng Anh: Nonprofit Marketing) là các hoạt động và chiến lược truyền bá thông điệp của tổ chức đồng thời thu hút việc quyên góp và kêu gọi tình nguyện viên.
Kiến thức Kinh tế -14:15 | 13/12/2019
Marketing trên thiết bị di động (Mobile Marketing) là gì?

Marketing trên thiết bị di động (Mobile Marketing) là gì?

Marketing trên thiết bị di động (tiếng Anh: Mobile Marketing) bao gồm mọi hoạt động quảng cáo nhằm quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua các thiết bị di động, ví dụ như máy tính bảng và điện thoại thông minh.
Kiến thức Kinh tế -11:34 | 13/12/2019
Hệ thống thông tin Marketing quốc tế (International Marketing Information System - IMIS) là gì?

Hệ thống thông tin Marketing quốc tế (International Marketing Information System - IMIS) là gì?

Khi mức thu nhập của người dân được nâng cao, người mua càng trở nên khó tính khi lựa chọn hàng hóa để thỏa mãn nhu cầu riêng có. Do đó, người bán hàng càng khó dự đoán được phản ứng của người mua đối với các tính năng, hình thức và các tính chất khác của hàng hóa. Vì vậy hệ thống thông tin Marketing quốc tế đóng vai trò rất quan trọng.
Kiến thức Kinh tế -09:33 | 13/12/2019
Thị trường nước ngoài (Foreign Market) là gì? Sự cần thiết phải nghiên cứu thị trường nước ngoài

Thị trường nước ngoài (Foreign Market) là gì? Sự cần thiết phải nghiên cứu thị trường nước ngoài

Nghiên cứu thị trường trong Marketing quốc tế bao gồm tất cả các phương pháp nhằm đánh giá xem những thị trường nước ngoài (tiếng Anh: Foreign Market) nào sẽ tiềm năng nhất cho các sản phẩm của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -09:30 | 13/12/2019
Môi trường cạnh tranh (Competitive Environment) là gì? Nghiên cứu về môi trường cạnh tranh

Môi trường cạnh tranh (Competitive Environment) là gì? Nghiên cứu về môi trường cạnh tranh

Cạnh tranh luôn đi cùng với cơ chế thị trường. Ngày nay, số lượng các quốc gia theo cơ chế thị trường ngày càng gia tăng và họat động cạnh tranh từ đó ngày càng phức tạp và khốc liệt hơn. Mỗi quốc gia đều cố gắng xây dựng cho mình một cơ chế thị trường riêng. Từ đó, môi trường cạnh tranh (tiếng Anh: Competitive Environment) của các quốc gia khác nhau cũng khác nhau.
Kiến thức Kinh tế -09:28 | 13/12/2019
Warm Calling là gì? Bản chất và đặc trưng của Warm Calling

Warm Calling là gì? Bản chất và đặc trưng của Warm Calling

Warm Calling là sự chào mời khách hàng tiềm năng mà một đại diện bán hàng nói riêng hoặc công ty của anh ta nói chung, đã có liên hệ trước đó.
Kiến thức Kinh tế -11:30 | 11/12/2019
Môi trường Marketing quốc tế (International Marketing Environment) là gì? Phân loại

Môi trường Marketing quốc tế (International Marketing Environment) là gì? Phân loại

Môi trường Marketing quốc tế (tiếng Anh: International Marketing Environment) là tập hợp các yếu tố bên trong, bên ngoài doanh nghiệp, có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến việc duy trì mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng nhằm đạt được mục tiêu mà doanh nghiệp đặt ra.
Kiến thức Kinh tế -10:06 | 11/12/2019
Hiệu ứng IKEA (IKEA effect) là gì? Liên hệ thực tiễn

Hiệu ứng IKEA (IKEA effect) là gì? Liên hệ thực tiễn

Hiệu ứng IKEA (tiếng Anh: IKEA effect) cho rằng người ta sẽ đánh giá cao một sản phẩm mà họ tự làm lấy (hoặc họ nghĩ là mình đã tự làm) hơn các sản phẩm bình thường được làm sẵn.
Kiến thức Kinh tế -17:45 | 10/12/2019
Mục tiêu tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu 12% có khả thi?
Theo TS, Võ Trí Thành, mục tiêu tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu 12% trong năm 2025 là không dễ dàng khi những đối tác quan trọng của Việt Nam như Mỹ, Trung Quốc và Liên minh châu Âu dự báo là tăng trưởng thấp hơn năm 2024. Đặc biệt, những chính sách bảo hộ thương mại của Mỹ có thể cản trở mạnh mẽ đến gia tăng thương mại toàn cầu thế giới, trong đó có Việt Nam.