|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Thuyết so sánh xã hội (Social comparison theory) là gì?

Thuyết so sánh xã hội (Social comparison theory) là gì?

Thuyết so sánh xã hội (tiếng Anh: Social comparison theory) cho rằng con người luôn có xu hướng so sánh bản thân mình với người khác, trong quá trình mua hàng là so sánh giá mình phải trả với các khách hàng khác.
Kiến thức Kinh tế -10:17 | 02/12/2019
Suy nghiệm Keats (Keats heuristic) là gì?

Suy nghiệm Keats (Keats heuristic) là gì?

Suy nghiệm Keats (tiếng Anh: Keats heuristic) cho rằng mức độ đáng tin của một thông điệp được đánh giá dựa trên độ thẩm mĩ của thông điệp đó. Nói cách khác, thông điệp được truyền tải càng hay thì càng đáng tin.
Kiến thức Kinh tế -10:08 | 02/12/2019
Hiệu ứng mặc định (Default effect) là gì? Ứng dụng trong kinh doanh

Hiệu ứng mặc định (Default effect) là gì? Ứng dụng trong kinh doanh

Hiệu ứng mặc định (tiếng Anh: Default effect) cho rằng khi con người đang mù mờ chưa thể quyết định rõ ràng nên chọn phương án nào, họ sẽ chọn phương án mặc định.
Kiến thức Kinh tế -20:02 | 01/12/2019
Qui luật hiệu ứng (Law of effect) là gì? Ứng dụng trong kinh doanh

Qui luật hiệu ứng (Law of effect) là gì? Ứng dụng trong kinh doanh

Qui luật hiệu ứng (tiếng Anh: Law of effect) cho rằng các hành vi tạo ra kết quả tốt sẽ có nhiều khả năng được lặp lại lần sau, còn các hành vi tạo ra kết quả xấu thì ngược lại.
Kiến thức Kinh tế -20:00 | 01/12/2019
Suy nghiệm đánh giá nỗ lực (Effort heuristic) là gì?

Suy nghiệm đánh giá nỗ lực (Effort heuristic) là gì?

Theo suy nghiệm đánh giá nỗ lực (tiếng Anh: Effort heuristic) con người thường định giá mọi thứ dựa vào thời gian đã bỏ ra để được có thứ ấy.
Kiến thức Kinh tế -21:15 | 30/11/2019
Hiệu ứng chân lí ảo tưởng (illusory truth effect) là gì?

Hiệu ứng chân lí ảo tưởng (illusory truth effect) là gì?

Theo hiệu ứng chân lí ảo tưởng (tiếng Anh: illusory truth effect) con người sẽ tin một thông tin nào đó đúng chỉ đơn giản vì họ tiếp xúc với thông tin đó nhiều hơn.
Kiến thức Kinh tế -21:10 | 30/11/2019
Hiệu ứng mỏ neo (Anchoring effect) là gì? Bản chất và ứng dụng trong kinh doanh

Hiệu ứng mỏ neo (Anchoring effect) là gì? Bản chất và ứng dụng trong kinh doanh

Hiệu ứng mỏ neo (tiếng Anh: Anchoring effect) là một dạng nhận thức sai lệch khiến mọi người tập trung vào phần thông tin có sẵn đầu tiên (mỏ neo) được trao cho họ khi đưa ra quyết định.
Kiến thức Kinh tế -21:05 | 30/11/2019
Hiệu ứng chim mồi (Decoy effect) là gì?

Hiệu ứng chim mồi (Decoy effect) là gì?

Hiệu ứng chim mồi (tiếng Anh: Decoy effect) được định nghĩa là hiện tượng theo đó người tiêu dùng thay đổi sở thích của họ giữa hai lựa chọn khi lựa chọn thứ ba được đưa ra.
Kiến thức Kinh tế -20:58 | 30/11/2019
Bán hàng đa kênh (Omni-channel) là gì? Sự khác biệt giữa Omni-channel và Multi channel

Bán hàng đa kênh (Omni-channel) là gì? Sự khác biệt giữa Omni-channel và Multi channel

Bán hàng đa kênh (tiếng Anh: Omni-channel) là mô hình tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh cùng một lúc nhưng vẫn đảm bảo tính thống nhất, liên tục và đồng bộ của hệ thống bán hàng.
Kiến thức Kinh tế -09:39 | 28/11/2019
Hiệu ứng đóng khung tâm lí (Framing effect) là gì?

Hiệu ứng đóng khung tâm lí (Framing effect) là gì?

Hiệu ứng đóng khung tâm lí (tiếng Anh: Framing effect) là một xu hướng của nhận thức khi đó não bộ sẽ đưa ra quyết định về thông tin dựa trên cách thông tin được trình bày.
Kiến thức Kinh tế -15:31 | 26/11/2019
Chủ đề nóng
Hiệu ứng lan truyền (Social Proof) là gì?

Hiệu ứng lan truyền (Social Proof) là gì?

Hiệu ứng lan truyền (tiếng Anh: Social Proof) được giải thích là mọi người sẽ dễ dàng chấp nhận hành động hoặc sở thích của một người hoặc một nhóm người mà họ thích hoặc tin tưởng.
Kiến thức Kinh tế -14:21 | 26/11/2019
Nghịch lí của sự lựa chọn (Paradox of Choice) là gì? Ứng dụng hiệu ứng trong marketing

Nghịch lí của sự lựa chọn (Paradox of Choice) là gì? Ứng dụng hiệu ứng trong marketing

Nghịch lí của sự lựa chọn (tiếng Anh: Paradox of Choice) cho rằng khi con người đối mặt với quá nhiều sự lựa chọn, thay vì hài lòng, có thể khiến họ căng thẳng và gây khó khăn cho việc ra quyết định.
Kiến thức Kinh tế -11:20 | 26/11/2019
Nhận diện thương hiệu (Brand Recognition) là gì? Nội dung về nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu (Brand Recognition) là gì? Nội dung về nhận diện thương hiệu

Nhận diện thương hiệu (tiếng Anh: Brand Recognition) là sự đánh giá mà toàn thể công chúng (hoặc thị trường mục tiêu của một tổ chức) có thể xác định nhãn hiệu bằng các thuộc tính của nó.
Kiến thức Kinh tế -11:16 | 26/11/2019
Quảng cáo so sánh (Comparative Advertising) là gì? Nội dung về quảng cáo so sánh

Quảng cáo so sánh (Comparative Advertising) là gì? Nội dung về quảng cáo so sánh

Quảng cáo so sánh (tiếng Anh: Comparative Advertising) là quảng cáo làm nhận ra một hoặc một vài đối thủ cạnh tranh hoặc các sản phẩm hay các dịch vụ cùng loại...
Kiến thức Kinh tế -09:51 | 26/11/2019
Quảng cáo xanh (Greenwashing) là gì?

Quảng cáo xanh (Greenwashing) là gì?

Quảng cáo xanh (tiếng Anh: Greenwashing) được coi là một tuyên bố vô căn cứ để đánh lừa người tiêu dùng tin rằng các sản phẩm của công ty là thân thiện với môi trường.
Kiến thức Kinh tế -12:22 | 25/11/2019
Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) là gì?

Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) là gì?

Trải nghiệm khách hàng (tiếng Anh: Customer Experience, viết tắt CX) là nhận thức và cảm xúc của khách hàng về mọi điều liên quan đến một công cy hay một doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -11:57 | 22/11/2019
Facebook pixel là gì? Vai trò

Facebook pixel là gì? Vai trò

Facebook pixel là một đoạn mã JavaScript mà facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo chèn vào trang web để theo dõi, đo lường và tối ưu hóa, cũng như tạo tệp đối tượng cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
Kiến thức Kinh tế -11:29 | 22/11/2019
Facebook Lead Ads là gì? Ưu điểm nổi bật

Facebook Lead Ads là gì? Ưu điểm nổi bật

Facebook Lead Ads là một loại quảng cáo được khởi xướng bởi Facebook, khi mà người dùng click vào nút kêu gọi hành động thì một biểu mẫu sẽ hiện ra để người dùng điền thông tin vào mà không nhất thiết chuyển sang một trang trung gian khác.
Kiến thức Kinh tế -10:47 | 22/11/2019
Doanh thu trung bình trên một khách hàng (Average Revenue Per User - ARPU) là gì?

Doanh thu trung bình trên một khách hàng (Average Revenue Per User - ARPU) là gì?

Doanh thu trung bình trên một khách hàng (Average Revenue Per User - ARPU) đo lường doanh thu được tạo ra trên mỗi khách hàng hoặc đơn vị.
Kiến thức Kinh tế -10:21 | 22/11/2019
Đối tượng tương tự (Lookalike Audiences) là gì? Lợi ích và các phương pháp

Đối tượng tương tự (Lookalike Audiences) là gì? Lợi ích và các phương pháp

Đối tượng tương tự (tiếng Anh: Lookalike Audiences) là tính năng nhắm mục tiêu dựa trên danh sách dữ liệu của bên thứ nhất, danh sách tiếp thị lại phổ biến nhất, giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng có hiệu suất cao nhất.
Kiến thức Kinh tế -10:16 | 22/11/2019