Facebook Lead Ads là gì? Ưu điểm nổi bật
Hình minh hoạ (Nguồn: leadsquared)
Facebook Lead Ads
Khái niệm
- Facebook Lead Ads là dịch vụ quảng cáo mới nhất được Facebook tung ra trong năm 2015.
Khi sử dụng bạn sẽ tạo một biểu mẫu để người dùng cung cấp các thông tin cơ bản như số điện thoại, địa chỉ, email,… thậm chí là sở thích cá nhân hay thói quen mua sắm của họ.
Điều đặc biệt là người dùng sẽ không phải chuyển qua một trang trung gian nào cả, tất cả sẽ diễn ra trên Facebook.
- Nói cách khác, Facebook Lead Ads là một loại quảng cáo được khởi xướng bởi Facebook, khi mà người dùng click vào nút kêu gọi hành động (Call to action) thì một biểu mẫu (hay còn gọi là Form) sẽ hiện ra để người dùng điền thông tin vào mà không nhất thiết chuyển sang một trang trung gian khác.
Trước đó, để làm được điều này, doanh nghiệp cần dùng đến Google Form.
Chi phí cho việc quảng cáo Facebook Lead Ads dựa vào lĩnh vực kinh doanh bạn đang tham gia, nhưng có một điều chắc chắn là chi phí sẽ thấp hơn rất nhiều.
Ưu điểm của Facebook Lead Ads
- Facebook Lead Ads là một phương pháp giúp doanh nghiệp thu thập nhiều khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng.
Với tính năng Lead Generation (Khách hàng mục tiêu), doanh nghiệp có thể yêu cầu thông tin từ khách hàng và họ có thể cung cấp ngay lập tức mà không cần phải rời khỏi Facebook.
- Đối với quảng cáo Facebook Lead Ads, khi người dùng xem quảng cáo của bạn và cảm thấy thích thú họ sẽ nhấn vào nút kêu gọi (call to action) và được chuyển đến trang đã điền sẵn thông tin cá nhân mà họ đã cung cấp trước đó cho Facebook. Họ có thể xem và điều chỉnh lại thông tin này trước khi gửi đi.
- Với Facebook Lead Ads, chi phí phải trả cho một lần click chuột giảm đi rõ rệt. Không chỉ vậy, thông tin điền sẵn giúp qui trình đăng kí trở nên dễ dàng hơn, khách hàng tương tác với thương hiệu của mình một cách nhanh chóng.
Lưu ý khi thực hiện Facebook Lead Ads
- Thể hiện rõ mục tiêu của quảng cáo
Các mẫu quảng cáo yêu cầu các bạn cần phải thể hiện rõ một điều rằng các bạn đang muốn những khách hàng của mình họ phải làm gì.
- Chọn thời điểm thích hợp để quảng cáo hiển thị
Với dạng quảng cáo Facebook Lead Ads này, vì là yêu cầu người dùng đăng kí để lại thông tin trên biểu mẫu nên sẽ cần nhiều thời gian để khách hàng tiềm năng họ tương tác. Chính vì lí do này, việc quảng cáo đúng thời điểm rảnh rỗi của khách hàng là điểm mấu chốt để có thể thu nhập thông tin từ họ.
- Thử nghiệm và chọn ra Call-To-Action phù hợp nhất
Trước tiên các bạn có thể tiến hành các cuộc thử nghiệm quảng cáo nhỏ sử dụng các Call-To-Action khác nhau, sau đó xác định một Call-To-Action thực sự phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình.
(Tài liệu tham khảo: EQVN. Oscartranads. Bee SEO)
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/