|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Đối tượng tương tự (Lookalike Audiences) là gì? Lợi ích và các phương pháp

10:16 | 22/11/2019
Chia sẻ
Đối tượng tương tự (tiếng Anh: Lookalike Audiences) là tính năng nhắm mục tiêu dựa trên danh sách dữ liệu của bên thứ nhất, danh sách tiếp thị lại phổ biến nhất, giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng có hiệu suất cao nhất.
%EF%BB%BFThe-Ultimate-Guide-to-Facebook-Lookalike-Audiences-01

Hình minh hoạ (Nguồn: upwork)

Đối tượng tương tự

Khái niệm

Đối tượng tương tự trong tiếng Anh được gọi là Lookalike Audiences.

Đối tượng tương tự là tính năng nhắm mục tiêu dựa trên danh sách dữ liệu của bên thứ nhất, danh sách tiếp thị lại phổ biến nhất, giúp bạn mở rộng phạm vi tiếp cận đối tượng có hiệu suất cao nhất bằng cách nhắm mục tiêu người dùng mới có đặc điểm tương tự với khách truy cập trang web của bạn.

Lợi ích

- Phạm vi tiếp cận rộng hơn: Mở rộng phạm vi tiếp cận của chiến dịch đến những người dùng mới tương tự với người dùng hiện tại của bạn, cao gấp 5 lần so với danh sách tiếp thị lại.

- Tỉ lệ chuyển đổi được cải thiện: Tăng thêm 41% chuyển đổi bằng cách kết hợp các đối tượng tương tự với tiếp thị lại trên Mạng hiển thị.

- Được hỗ trợ bằng máy học: Danh sách đối tượng tương tự được cập nhật theo thời gian thực bằng các tính năng máy học để phân tích hàng triệu tín hiệu nhằm tối ưu hóa hiệu suất.

- Dễ quản : Danh sách đối tượng tương tự sẽ tự động xuất hiện trong tài khoản Google Ads đủ điều kiện. Tính đủ điều kiện được xác định khi có đủ sự tương đồng về ý nghĩa thống kê đáng kể giữa người dùng mới và danh sách tiếp thị lại gốc.

- Nhắm mục tiêu một cách hiệu quả: Danh sách tiếp thị lại gốc sẽ tự động bị loại trừ khỏi Danh sách đối tượng tương tự, đảm bảo bạn chỉ nhắm mục tiêu người dùng mới.

- Nhắm mục tiêu theo đối tượng được đơn giản hóa

Nhắm mục tiêu theo đối tượng tương tự giúp công việc tìm kiếm đối tượng mới của bạn không còn mang tính chất phỏng đoán bằng cách tự động tìm khách hàng mới tương tự với khách hiện có, (chẳng hạn như "khách truy cập trang web" hoặc "người chuyển đổi"). 

Google Ads sẽ đưa danh sách người dùng hiện tại của bạn và sử dụng công nghệ máy học để hiểu những điểm chung của những người này nhằm tìm được nhiều khách hàng có cùng tư tưởng. 

Bạn có thể sử dụng Đối tượng tương tự để tìm khách hàng mới tương tự những khách hàng đã có trong danh sách tiếp thị lại của mình bằng các tiêu chí như chủ đề họ thích và các trang web họ thường truy cập.

- Có được khách hàng tiềm năng mới

Với Đối tượng tương tự, bạn có thể tăng phạm vi tiếp cận của các chiến dịch tiếp thị lại hiện có và thu hút người dùng mới đến trang web của mình, những người này cũng có khả năng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Ngay cả khi những khách truy cập là Đối tượng tương tự mới này không mua hàng ngay từ trang web của bạn, nếu bạn đã thêm thẻ tiếp thị lại vào trang web đó, bạn vẫn có thể liên hệ với họ vào lúc khác qua danh sách tiếp thị lại. 

Bằng cách thêm nhắm mục tiêu theo Đối tượng tương tự, bạn có thể thu hút nhiều khách truy cập vào trang web của mình hơn và do đó sẽ có nhiều người dùng hơn vào danh sách tiếp thị lại của bạn theo cách trực quan và dễ quản .

Các phương pháp hay nhất cho Đối tượng tương tự

- Sử dụng đặt giá thầu tự động: Giá mỗi lần chuyển đổi đối tượng tương tự có thể cao hơn tới 25% so với Tiếp thị lại vì những danh sách nhắm mục tiêu người dùng mới. Hãy tận dụng tCPA hoặc tROAs để có kết quả hiệu suất tốt hơn. 

Nếu số liệu thành công chính là "chuyển đổi", hãy sử dụng tCPA. eCPC sẽ là mô hình đặt giá thầu được thiết kế để tối ưu hóa cho các nhấp chuột, chứ không phải chuyển đổi.

- Giúp quảng cáo của bạn trở nên thích ứng: Tận dụng thiết kế của quảng cáo đáp ứng khi có thể để quảng cáo của bạn nhắm mục tiêu những khách hàng tốt nhất với độ chính xác cao nhất. Thử các biến thể trong hình ảnh, văn bản gọi hành động, v.v.

- Sửa đổi giá thầu: Tùy thuộc vào hiệu suất chiến dịch, giá thầu cao hơn có thể giúp bạn nêu bật hoặc giá thầu thấp hơn có thể tiết kiệm ngân sách của bạn. Đấu thầu thông minh tăng hoặc giảm giá thầu cho bạn bằng các điều chỉnh dựa trên số lần hiển thị.

- Địa và ngôn ngữ: Đánh giá xem bạn nên thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với địa và ngôn ngữ do các khía cạnh cụ thể của doanh nghiệp hay không. 

Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn chỉ hoạt động ở các vị trí cụ thể hoặc nếu trang web của bạn chỉ có sẵn bằng một số ngôn ngữ nhất định.

- Liên lạc với bên thứ ba: Nếu bạn thấy vấn đề về hiệu suất với chiến dịch của mình và sử dụng bất kỳ thành phần bên thứ ba nào, hãy sử dụng hỗ trợ của bên thứ ba để kiểm tra xem họ có đang cố gắng khắc phục bất kì lỗi nào không.

- Cấu trúc chiến dịch: Có thể thêm Đối tượng tương tự vào chiến dịch Tiếp thị lại hiện có trong một nhóm quảng cáo riêng. Tuy nhiên, bạn nên có một chiến dịch riêng biệt để kiểm soát tốt hơn ngân sách, tin nhắn và phương pháp đo lường.

- Chiến lược danh sách: Xem xét thông qua chiến lược danh sách Tiếp thị lại. Chiến lược của bạn sẽ ảnh hưởng đến loại Đối tượng tương tự mà hệ thống tạo ra. Tốt nhất bạn nên có các kế hoạch và mục tiêu của mình trước khi thiết lập danh sách Tiếp thị lại ban đầu. 

Bạn nên bắt đầu chiến dịch với danh sách thành công nhất của mình. Ví dụ: danh sách "tương tự những người chuyển đổi" hoặc danh sách có nhiều người dùng nhất.

(Tài liệu tham khảo: Trung tâm trợ giúp Google)

Diệu Nhi