|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Influencer Marketing là gì? Ưu điểm và hạn chế

Influencer Marketing là gì? Ưu điểm và hạn chế

Influencer Marketing là một hình thức tiếp thị tập trung vào người có sức ảnh hưởng lớn để hướng thông điệp và nhận thức về thương hiệu đến một thị trường cụ thể của người tiêu dùng.
Kiến thức Kinh tế -09:32 | 07/11/2019
KOLs là ai? Tác động của KOLs

KOLs là ai? Tác động của KOLs

KOLs tên đầy đủ là Key Opinion Leaders. KOLs được biết đến là những nhà lãnh đạo quan điểm chính, là những đối tượng mà người tiêu dùng đang hướng tới với hi vọng sàng lọc được sự lộn xộn mà Digital advertising gây ra.
Kiến thức Kinh tế -08:53 | 07/11/2019
Người ảnh hưởng (Influencer) là ai? Phân loại và tiêu chí đánh giá

Người ảnh hưởng (Influencer) là ai? Phân loại và tiêu chí đánh giá

Người ảnh hưởng (tiếng Anh: Influencer) là cá nhân có tầm ảnh hưởng nhất định đến quyết định mua hàng của người khác bởi nhiều yếu tốt mà bản thân họ sở hữu hoặc được cộng đồng nhìn nhận.
Kiến thức Kinh tế -22:21 | 06/11/2019
Ứng viên bị động (Passive Candidate) là ai? Bản chất và đặc trưng

Ứng viên bị động (Passive Candidate) là ai? Bản chất và đặc trưng

Ứng viên bị động (tiếng Anh: Passive Candidate) là bất kì ai trong lực lượng lao động không chủ động tìm kiếm việc làm.
Kiến thức Kinh tế -12:56 | 01/11/2019
Tiếp thị tuyển dụng (Recruitment marketing) là gì?

Tiếp thị tuyển dụng (Recruitment marketing) là gì?

Tiếp thị tuyển dụng (tiếng Anh: Recruitment marketing) là việc một tổ chức sử dụng kết hợp các chiến lược và công cụ để thu hút và nuôi dưỡng tài năng tiềm năng trong giai đoạn trước khi nộp đơn xin việc.
Kiến thức Kinh tế -12:05 | 01/11/2019
Định vị giá trị nhân viên (Employee Value Proposition - EVP) là gì?

Định vị giá trị nhân viên (Employee Value Proposition - EVP) là gì?

Định vị giá trị nhân viên (tiếng Anh: Employee Value Propositio, viết tắt: EVP) đề cập đến các phần thưởng và lợi ích mà nhân viên nhận được để đổi lấy thành tích của họ tại nơi làm việc.
Kiến thức Kinh tế -09:52 | 01/11/2019
Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) là gì?

Tiếp thị liên kết (Affiliate marketing) là gì?

Tiếp thị liên kết (tiếng Anh: Affiliate marketing) vẫn là một khái niệm khá mới mẻ đối với đa số chúng ta. Hình thức marketing này đang dần trở nên phổ biến, nhất là đối với những người đang theo đuổi MMO (Make Money Online - kiếm tiền trực tuyến).
Kiến thức Kinh tế -14:36 | 31/10/2019
Công chúng (General public) trong PR là ai? Ví dụ

Công chúng (General public) trong PR là ai? Ví dụ

Công chúng (tiếng Anh: General public) của PR là các nhóm người, kể cả nội bộ và bên ngoài mà một tổ chức có liên hệ.
Kiến thức Kinh tế -21:48 | 30/10/2019
Lí thuyết khuếch tán đổi mới (Diffusion Of Innovations Theory) là gì? Sự hình thành lí thuyết này

Lí thuyết khuếch tán đổi mới (Diffusion Of Innovations Theory) là gì? Sự hình thành lí thuyết này

Lí thuyết khuếch tán đổi mới (tiếng Anh: Diffusion Of Innovations Theory) là một giả thuyết phác họa việc làm thế nào công nghệ mới và tiến bộ khác lan rộng khắp xã hội và văn hóa, từ việc giới thiệu sản phẩm đến chấp nhận sử dụng sử dụng.
Kiến thức Kinh tế -17:40 | 30/10/2019
Nhóm khách hàng chấp nhận muộn (Late Majority) là gì? Những đặc trưng của nhóm khách hàng này

Nhóm khách hàng chấp nhận muộn (Late Majority) là gì? Những đặc trưng của nhóm khách hàng này

Nhóm khách hàng chấp nhận muộn (tiếng Anh: Late Majority) đề cập đến phân khúc cuối thứ hai về lượng người áp dụng công nghệ tiên tiến.
Kiến thức Kinh tế -16:53 | 30/10/2019
Chủ đề nóng
Nhóm khách hàng chấp nhận sớm (Early Majority) là gì? Những đặc điểm về nhóm khách hàng này

Nhóm khách hàng chấp nhận sớm (Early Majority) là gì? Những đặc điểm về nhóm khách hàng này

Nhóm khách hàng chấp nhận sớm (tiếng Anh: Early Majority) đề cập đến phân khúc khách hàng đầu tiên khá lớn về lượng người chấp nhận một đề nghị cải tiến.
Kiến thức Kinh tế -15:59 | 30/10/2019
Nhóm khách hàng thích nghi nhanh (Early Adopter) là gì? Ví dụ về nhóm này khi sử dụng sản phẩm

Nhóm khách hàng thích nghi nhanh (Early Adopter) là gì? Ví dụ về nhóm này khi sử dụng sản phẩm

Nhóm khách hàng thích nghi nhanh (tiếng Anh: Early Adopter) đề cập đến một cá nhân hoặc doanh nghiệp sử dụng một sản phẩm mới, cải tiến hoặc công nghệ trước những người khác.
Kiến thức Kinh tế -15:01 | 30/10/2019
Danh mục nhóm khách hàng (Adopter Categories) là gì? Phân loại danh mục nhóm khách hàng

Danh mục nhóm khách hàng (Adopter Categories) là gì? Phân loại danh mục nhóm khách hàng

Danh mục nhóm khách hàng (tiếng Anh: Adopter Categories) phân chia người tiêu dùng thành các phân khúc dựa trên sự sẵn lòng thử một sản phẩm hoặc sản phẩm mới.
Kiến thức Kinh tế -11:44 | 30/10/2019
Tính không thể dự trữ (Perishability) là gì?

Tính không thể dự trữ (Perishability) là gì?

Tính không thể dự trữ (tiếng Anh: Perishability) của dịch vụ hàm ý rằng dịch vụ không thể sản xuất hàng loạt để cất vào kho dự trữ, khi có nhu cầu thị trường thì đem ra bán.
Kiến thức Kinh tế -14:41 | 29/10/2019
Tính không đồng nhất (Heterogeneity) là gì? Bản chất và nội dung

Tính không đồng nhất (Heterogeneity) là gì? Bản chất và nội dung

Tính không đồng nhất (tiếng Anh: Heterogeneity) của dịch vụ hàm ý rằng khó có thể có một tiêu chuẩn chung nào để đánh giá được chất lượng của dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -14:11 | 29/10/2019
Sản phẩm gia tăng (Augmented Product) là gì? Các cấp độ của sản phẩm

Sản phẩm gia tăng (Augmented Product) là gì? Các cấp độ của sản phẩm

Sản phẩm gia tăng (tiếng Anh: Augmented Product) làm tăng thêm giá trị trải nghiệm cho người tiêu dùng và có thể mang đến lòng trung thành với thương hiệu của khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -12:02 | 29/10/2019
Tính vô hình của dịch vụ (Service intangibility) là gì?

Tính vô hình của dịch vụ (Service intangibility) là gì?

Tính vô hình của dịch vụ (tiếng Anh: Service intangibility) đề cập đến thực tế là nhiều dịch vụ thiếu các thuộc tính vật lí và do đó người tiêu dùng không thể đánh giá được giá trị mà họ sẽ có được khi sử dụng dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -11:44 | 29/10/2019
Tính không thể tách rời (Inseparability) của dịch vụ là gì?

Tính không thể tách rời (Inseparability) của dịch vụ là gì?

Tính không thể tách rời (tiếng Anh: Inseparability) của dịch vụ có nghĩa là việc sản xuất và tiêu thụ dịch vụ không thể tách rời khỏi nhà cung cấp dịch vụ đó. Nó đòi hỏi khách hàng phải tham gia thực tế vào việc tiêu thụ dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -10:54 | 29/10/2019
Hàng chờ (Waiting line) là gì? Sự cần thiết phải quản lí hàng chờ

Hàng chờ (Waiting line) là gì? Sự cần thiết phải quản lí hàng chờ

Hàng chờ (tiếng Anh: Waiting line) xảy ra khi số khách đến vượt quá năng lực phục vụ tại một thời điểm. Thuật ngữ hàng chờ trong quản trị kinh doanh dịch vụ chỉ dòng người đang chờ đợi.
Kiến thức Kinh tế -00:22 | 25/10/2019
Tự tước đoạt doanh thu (Market Cannibalization) là gì? Ví dụ về hiện tượng tự tước đoạt doanh thu

Tự tước đoạt doanh thu (Market Cannibalization) là gì? Ví dụ về hiện tượng tự tước đoạt doanh thu

Tự tước đoạt doanh thu (tiếng Anh: Market Cannibalization) đôi khi là một chiến lược có chủ đích để tăng sự cạnh tranh, nhưng trong những trường hợp khác, nó là sự thất bại khi tiếp cận một thị trường mục tiêu mới.
Kiến thức Kinh tế -14:37 | 23/10/2019