|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Định giá dựa trên mối quan hệ (Relationship-based pricing) là gì?

Định giá dựa trên mối quan hệ (Relationship-based pricing) là gì?

Định giá dựa trên mối quan hệ (tiếng Anh: Relationship-based pricing) được áp dụng phổ biến trong lĩnh vực ngân hàng. Theo đó, ngân hàng có thể định giá khác nhau phụ thuộc vào thời gian và số lượng dịch vụ khách hàng sử dụng.
Kiến thức Kinh tế -09:16 | 21/11/2019
Chiến lược marketing của doanh nghiệp xây dựng là gì? Ý nghĩa và phương hướng chiến lược

Chiến lược marketing của doanh nghiệp xây dựng là gì? Ý nghĩa và phương hướng chiến lược

Chiến lược marketing của doanh nghiệp xây dựng là một tập hợp các đề xuất chung nhất, cơ bản nhất để hướng dẫn và chỉ đạo hoạt động marketing của doanh nghiệp xây dựng nhằm đạt được mục tiêu marketing ứng với từng tình huống và hoàn cảnh cụ thể trong một thời gian nhất định.
Kiến thức Kinh tế -16:43 | 20/11/2019
Kiểm soát marketing (Marketing Control) là gì? Các loại kiểm soát marketing

Kiểm soát marketing (Marketing Control) là gì? Các loại kiểm soát marketing

Kiểm soát marketing (tiếng Anh: Marketing Control) là bước không thể thiếu trong quá trình hoạt động marketing, giúp hoạt động marketing đúng mục tiêu đề ra: tăng doanh thu, thương hiệu,... nhằm kiểm soát, đánh giá sau khi thực hiện xong dự án có hiệu quả hay không, kiểm tra nguồn thu chi và còn nhiều hơn thế.
Kiến thức Kinh tế -16:40 | 20/11/2019
Tiêu thụ không trực tiếp (Indirect Consumption) là gì? Ưu thế và ý nghĩa

Tiêu thụ không trực tiếp (Indirect Consumption) là gì? Ưu thế và ý nghĩa

Tiêu thụ không trực tiếp (tiếng Anh: Indirect Consumption) là hệ thống tiêu thụ qua các trung gian độc lập – những người phân phối, các đại diện môi giới và các nhà buôn. Hệ thống tiêu thụ không trực tiếp luôn có ưu thế riêng của nó trong những tình huống nhất định.
Kiến thức Kinh tế -16:38 | 20/11/2019
Trải nghiệm người dùng (User experience - UX) là gì? Vai trò

Trải nghiệm người dùng (User experience - UX) là gì? Vai trò

Trải nghiệm người dùng (tiếng Anh: User experience - UX) là một hình thức thiết kế website hướng tới việc cải thiện trải nghiệm người dùng khi ghé trang và điều hướng trên một trang web.
Kiến thức Kinh tế -10:54 | 20/11/2019
Dự báo thị trường (Market Forecast) là gì? Phạm vi và phương pháp dự báo thị trường

Dự báo thị trường (Market Forecast) là gì? Phạm vi và phương pháp dự báo thị trường

Dự báo thị trường (tiếng Anh: Market Forecast) là quá trình tạo ra các số liệu dự toán về tình hình kinh tế nói chung và thị trường nói riêng trong tương lai, phục vụ cho việc ra các quyết định của doanh nghiệp hoặc hoạch định chính sách của chính phủ.
Kiến thức Kinh tế -17:54 | 13/11/2019
Định vị trên thị trường (Market Positioning) là gì? Mức độ và chiến lược định vị

Định vị trên thị trường (Market Positioning) là gì? Mức độ và chiến lược định vị

Định vị trên thị trường (tiếng Anh: Market Positioning) là thiết kế một sản phẩm có các đặc điểm, đặc tính khác biệt so với hàng hóa của đối thủ cạnh tranh và tạo ra cho nó một hình ảnh riêng đối với khách hàng. Đây là yếu tố quyết định vị trí của sản phẩm trên thị trường.
Kiến thức Kinh tế -17:52 | 13/11/2019
Tổ chức marketing (Marketing Organization) là gì? Nguyên tắc và cơ cấu tổ chức marketing

Tổ chức marketing (Marketing Organization) là gì? Nguyên tắc và cơ cấu tổ chức marketing

Tổ chức marketing (tiếng Anh: Marketing Organization) là tiến trình chuyển các chiến lược và chương trình marketing thành những hoạt động marketing trên thực tế nhằm đạt được các mục tiêu marketing đã đề ra một cách có hiệu quả.
Kiến thức Kinh tế -17:49 | 13/11/2019
Forum seeding là gì? Mục đích và nguyên tắc

Forum seeding là gì? Mục đích và nguyên tắc

Forum seeding là hình thức truyền thông trên các diễn đàn, forum nhằm mục đích quảng bá sản phẩm/dịch vụ bằng cách đưa các topic/comment một cách trực tiếp hoặc gián tiếp, lôi kéo thành viên vào bình luận, đánh giá về sản phẩm hoặc dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -22:28 | 12/11/2019
Tỉ lệ chuyển đổi (Conversion rate - CR) là gì? Cách tối ưu

Tỉ lệ chuyển đổi (Conversion rate - CR) là gì? Cách tối ưu

Tỉ lệ chuyển đổi (tiếng Anh: Conversion rate - CR) là chỉ số thể hiện tỉ lệ khách hàng thực hiện một hành vi sau khi xem/click vào quảng cáo, hành vi đó có thể là mua hàng/điền vào form, gửi email liên hệ, gọi điện…
Kiến thức Kinh tế -22:09 | 12/11/2019
Click Fraud là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách xử lí

Click Fraud là gì? Dấu hiệu nhận biết và cách xử lí

Click Fraud là thuật ngữ để chỉ hành động dùng các phần mềm chuyên dụng hay nhân công giá rẻ nhấn liên tục vào một hay các thanh quảng cáo (banner, logo, link...) trên mạng nhằm tạo ra thành công giả tạo của chiến dịch quảng cáo.
Kiến thức Kinh tế -21:40 | 12/11/2019
Tiếp thị nội dung (Content marketing) là gì? Các hình thức

Tiếp thị nội dung (Content marketing) là gì? Các hình thức

Tiếp thị nội dung (tiếng Anh: Content marketing) là hoạt động marketing của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -20:12 | 12/11/2019
Marketing Agency là gì? Phân biệt giữa Marketing Agency và Advertising Agency

Marketing Agency là gì? Phân biệt giữa Marketing Agency và Advertising Agency

Doanh nghiệp muốn tăng doanh thu có thể chọn giữa các cố vấn chuyên nghiệp như marketing agency hoặc advertising agency. Cả hai loại agency đều cung cấp các giải pháp có thể giúp phát triển doanh nghiệp thông qua doanh số; tuy nhiên, cách tiếp cận của họ và kết quả họ cung cấp là khác nhau.
Kiến thức Kinh tế -15:10 | 12/11/2019
Marketing từ dưới lên (Bottom-up Marketing) là gì?

Marketing từ dưới lên (Bottom-up Marketing) là gì?

Marketing từ dưới lên (tiếng Anh: Bottom-up Marketing) chủ yếu được thực hiện bởi các nhân viên của công ty, họ là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng và phát triển chiến lược marketing.
Kiến thức Kinh tế -11:34 | 12/11/2019
Triển khai chức năng chất lượng (Quality Function Deployment - QFD) là gì?

Triển khai chức năng chất lượng (Quality Function Deployment - QFD) là gì?

Triển khai chức năng chất lượng (Quality Function Deployment - QFD) là một cách tiếp cận có cấu trúc để xác định nhu cầu hoặc yêu cầu của khách hàng và chuyển chúng thành các kế hoạch cụ thể để sản xuất ra sản phẩm đáp ứng các nhu cầu đó.
Kiến thức Kinh tế -09:06 | 12/11/2019
Quảng cáo Gmail (Gmail Ads) là gì? Cách hoạt động

Quảng cáo Gmail (Gmail Ads) là gì? Cách hoạt động

Quảng cáo Gmail (tiếng Anh: Gmail Ads) là quảng cáo tương tác hiển thị trong tab Quảng cáo và xã hội trong hộp thư đến của bạn.
Kiến thức Kinh tế -08:32 | 12/11/2019
AdSense là gì? Cách hoạt động và những lợi ích

AdSense là gì? Cách hoạt động và những lợi ích

AdSense là cách kiếm tiền miễn phí và đơn giản bằng cách hiển thị quảng cáo bên cạnh nội dung trực tuyến của bạn. Khi sử dụng AdSense, bạn có thể hiển thị các quảng cáo hấp dẫn và phù hợp cho khách truy cập trang web.
Kiến thức Kinh tế -08:15 | 12/11/2019
Google Ads là gì? Những lợi ích của Google Ads

Google Ads là gì? Những lợi ích của Google Ads

Google Ads là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Thông qua Google Ads, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận mọi người chính xác tại thời điểm họ quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp.
Kiến thức Kinh tế -07:54 | 12/11/2019
Tỉ lệ nhấp chuột (Click Through Rate - CTR) là gì? Phân loại

Tỉ lệ nhấp chuột (Click Through Rate - CTR) là gì? Phân loại

Tỉ lệ nhấp chuột (tiếng Anh: Click Through Rate - CTR) thể hiện tần suất những người thấy quảng cáo của bạn kết thúc bằng cách nhấp vào quảng cáo đó. Tỉ lệ nhấp chuột có thể được sử dụng để đánh giá hiệu suất của từ khóa và quảng cáo của bạn.
Kiến thức Kinh tế -21:41 | 11/11/2019
Customer Insight là gì? Vai trò và đặc tính

Customer Insight là gì? Vai trò và đặc tính

Customer Insight là những suy nghĩ và mong muốn của khách hàng, nhưng ẩn giấu sâu ở bên trong. Nếu thấu hiểu được những mong muốn thầm kín này, nhãn hàng sẽ có thể đưa ra những giải pháp làm khách hàng thoả mãn và tin dùng sản phẩm.
Kiến thức Kinh tế -21:22 | 11/11/2019