Brochure là gì? Phân loại và yêu cầu thiết kế
Hình minh hoạ (Nguồn: iconicprintco)
Brochure
Khái niệm
Brochure có tên gọi khác là Pamphlet.
Brochure là một quyển tạp chí nhỏ có các hình ảnh và thông tin về sản phẩm hoặc công ty. (Theo dictionary.cambridge)
Brochure là một dạng ấn phẩm quảng cáo (có thể hiểu nôm na là một quyển sách nhỏ và mỏng hay một tập sách) cung cấp và giới thiệu chi tiết về sản phẩm nào đấy, về các sự kiện, những địa điểm du lịch nổi tiếng, hình ảnh…
Mà nhà thiết kế/cung cấp Brochure muốn gửi gắm đến những người được xem là khách hàng mục tiêu của họ, qua đó, khách hàng có thể thu thập và đánh giá thông tin một cách hiệu quả nhất để đưa ra những lựa chọn tiêu dùng. Brochure được gọi một cách việt hóa là tờ gấp quảng cáo.
Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng.
Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ.
Đặc điểm
Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4).
Màu sắc sử dụng thiết kế brochure thường bao gồm 4 gam màu chính, in trên giấy bóng hoặc dày để chất lượng hình ảnh tốt nhất.
Phân loại
Brochure được thiết kế theo nhiều hình dạng khác nhau nhưng phổ biến nhất là 2 loại sau đây:
- Bi-fold brochure: Thể hiện một tờ in trên cả hai mặt giấy và được gấp lại làm hai. Do đó, phần nội dung được in sẽ được trình bày thành 4 mặt.
- Tri-fold brochure: Thể hiện một tờ in trên cả hai mặt giấy và được gấp lại làm ba. Do đó, phần nội dung được in sẽ được trình bày thành 6 mặt.
Yêu cầu thiết kế
- Trước khi bắt tay vào Thiết kế Brochure, bạn cần:
Thấu hiểu đặc tính thương hiệu
Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Xây dựng thông điệp
Xác định yếu tố thành công
- Khi Thiết kế Brochure, bạn cần:
Luôn ghi nhớ những tiêu chuẩn thiết kế thương hiệu
Thiết kế phục vụ người xem
Chọn loại brochure
Sắp xếp nội dung và hình ảnh
Lựa chọn phong cách
Chọn một CTA (Call to action) hoàn hảo
(Tài liệu tham khảo: Hướng nghiệp Á Châu, ITPlus Academy)