|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Brochure là gì? Phân loại và yêu cầu thiết kế

15:49 | 11/11/2019
Chia sẻ
Brochure là một dạng ấn phẩm quảng cáo (có thể hiểu nôm na là một quyển sách nhỏ và mỏng hay một tập sách) cung cấp và giới thiệu chi tiết về sản phẩm nào đấy, về các sự kiện, những địa điểm du lịch nổi tiếng, hình ảnh…
Iconic-Canada-Printing-Tri-fold-Mockup_2048x2048

Hình minh hoạ (Nguồn: iconicprintco)

Brochure

Khái niệm

Brochure có tên gọi khác là Pamphlet.

Brochure là một quyển tạp chí nhỏ có các hình ảnh và thông tin về sản phẩm hoặc công ty. (Theo dictionary.cambridge)

Brochure là một dạng ấn phẩm quảng cáo (có thể hiểu nôm na là một quyển sách nhỏ và mỏng hay một tập sách) cung cấp và giới thiệu chi tiết về sản phẩm nào đấy, về các sự kiện, những địa điểm du lịch nổi tiếng, hình ảnh…

Mà nhà thiết kế/cung cấp Brochure muốn gửi gắm đến những người được xem là khách hàng mục tiêu của họ, qua đó, khách hàng có thể thu thập và đánh giá thông tin một cách hiệu quả nhất để đưa ra những lựa chọn tiêu dùng. Brochure được gọi một cách việt hóa là tờ gấp quảng cáo.

Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng.

Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. 

Đặc điểm

Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). 

Màu sắc sử dụng thiết kế brochure thường bao gồm 4 gam màu chính, in trên giấy bóng hoặc dày để chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Phân loại

Brochure được thiết kế theo nhiều hình dạng khác nhau nhưng phổ biến nhất là 2 loại sau đây:

- Bi-fold brochure: Thể hiện một tờ in trên cả hai mặt giấy và được gấp lại làm hai. Do đó, phần nội dung được in sẽ được trình bày thành 4 mặt.

- Tri-fold brochure: Thể hiện một tờ in trên cả hai mặt giấy và được gấp lại làm ba. Do đó, phần nội dung được in sẽ được trình bày thành 6 mặt.

Yêu cầu thiết kế

- Trước khi bắt tay vào Thiết kế Brochure, bạn cần:

Thấu hiểu đặc tính thương hiệu

Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Xây dựng thông điệp

Xác định yếu tố thành công

- Khi Thiết kế Brochure, bạn cần:

Luôn ghi nhớ những tiêu chuẩn thiết kế thương hiệu

Thiết kế phục vụ người xem

Chọn loại brochure

Sắp xếp nội dung và hình ảnh

Lựa chọn phong cách 

Chọn một CTA (Call to action) hoàn hảo

(Tài liệu tham khảo: Hướng nghiệp Á Châu, ITPlus Academy)

Diệu Nhi

Data Talk | The Catalyst: Dòng vốn FDI đang đổi hướng – BĐS khu công nghiệp năm 2026 còn động lực?
FDI tiếp tục là điểm tựa quan trọng của tăng trưởng kinh tế Việt Nam, nhưng dữ liệu mới nhất cho thấy dòng vốn này đang thay đổi theo hướng chọn lọc hơn, tập trung vào các lĩnh vực công nghệ, AI và linh kiện điện tử. Trong bối cảnh FDI đăng ký mới chậm lại, FDI giải ngân vẫn duy trì tích cực và bắt đầu phục hồi từ nửa cuối năm, câu hỏi đặt ra là: động lực nào sẽ quyết định triển vọng của bất động sản khu công nghiệp trong năm 2026?