|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Quảng cáo Gmail (Gmail Ads) là gì? Cách hoạt động

08:32 | 12/11/2019
Chia sẻ
Quảng cáo Gmail (tiếng Anh: Gmail Ads) là quảng cáo tương tác hiển thị trong tab Quảng cáo và xã hội trong hộp thư đến của bạn.
maxresdefault

Hình minh hoạ (Nguồn: The Paid Search Podcast)

Quảng cáo Gmail

Khái niệm

Quảng cáo Gmail trong tiếng Anh được gọi là Gmail Ads.

Quảng cáo Gmail là quảng cáo tương tác hiển thị trong tab Quảng cáo và xã hội trong hộp thư đến của bạn. 

Một số trong những quảng cáo này có thể mở rộng. Khi bạn nhấp vào một trong những quảng cáo này, quảng cáo có thể mở rộng giống như một email. 

Quảng cáo được mở rộng có thể bao gồm hình ảnh, video hoặc các biểu mẫu nhúng. Quảng cáo Gmail giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng ở định dạng cá nhân hơn.

Cách hoạt động

Đầu tiên, quảng cáo Gmail hiển thị ở dạng thu gọn. Khi ai đó nhấp vào quảng cáo, quảng cáo sẽ khởi chạy trang đích của nhà quảng cáo hoặc mở rộng ra kích thước bằng một email có thể được sử dụng để đáp ứng hàng loạt mục tiêu quảng cáo khác nhau và có thể bao gồm, ví dụ: biểu mẫu nhúng hoặc video.

Mọi người có thể tương tác với quảng cáo được mở rộng của bạn theo những cách khác nhau, tùy thuộc vào bố cục quảng cáo. 

Họ có thể phát video, điền vào biểu mẫu, nhấp để truy cập vào trang web của bạn hoặc (khi họ sử dụng thiết bị di động) nhấp để gọi điện thoại hoặc truy cập vào thị trường ứng dụng.

Bạn không bị tính phí khi mọi người tương tác với quảng cáo mở rộng của mình. Bạn chỉ bị tính phí một lần — cho lần nhấp mở rộng quảng cáo của bạn lúc đầu.

Cách nhắm mục tiêu cho quảng cáo của bạn

Có nhiều cách để nhắm mục tiêu cho quảng cáo Gmail đến đúng đối tượng. Sau đây là các loại nhắm mục tiêu Mạng hiển thị mà bạn có thể sử dụng cho quảng cáo Gmail.

- Bạn có thể tạo đối tượng: Đối sánh khách hàng bằng cách sử dụng danh sách email khách hàng từ những người đã cung cấp địa chỉ email của họ cho bạn hoặc công ty của bạn.

- Bạn có thể sử dụng nhắm mục tiêu theo đối tượng tương tự dựa vào đối tượng Đối sánh khách hàng của mình.

- Bạn có thể thêm một số tùy chọn nhắm mục tiêu sau đây: từ khóa tiếp thị lại, trong thị trường, sở thích, đối tượng và đặc điểm nhân khẩu học.

(Tài liệu tham khảo: Trung tâm Trợ giúp Google)

Diệu Nhi