|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Quan hệ cộng đồng (Community relations) là gì? Ý nghĩa

Quan hệ cộng đồng (Community relations) là gì? Ý nghĩa

Quan hệ cộng đồng (tiếng Anh: Community relations) là một qui trình nhằm tạo ảnh hưởng đến suy nghĩ, nhận thức của cộng đồng, thông qua những phẩm chất tích cực được trình bày theo một phong cách thích hợp.
Kiến thức Kinh tế -22:47 | 17/10/2019
Tin tức doanh nghiệp (Business News) là gì? Những yếu tố tạo nên sức hút

Tin tức doanh nghiệp (Business News) là gì? Những yếu tố tạo nên sức hút

Tin tức doanh nghiệp (tiếng Anh: Business News) là những câu chuyện đăng tải trên các phương tiện truyền thông mang tính tích cực về doanh nghiệp và các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -22:24 | 17/10/2019
Phim quảng cáo (Television commercial - TVC) là gì? Vai trò của phim

Phim quảng cáo (Television commercial - TVC) là gì? Vai trò của phim

Phim quảng cáo (tiếng Anh: Television commercial - TVC) là một dạng phim được dàn dựng sản xuất, trong đó sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng... định dạng bằng hình ảnh, chuyển động, âm thanh.
Kiến thức Kinh tế -18:50 | 17/10/2019
Marketing xanh (Green Marketing) là gì? Hiệu quả của marketing xanh trong thực tiễn

Marketing xanh (Green Marketing) là gì? Hiệu quả của marketing xanh trong thực tiễn

Marketing xanh (tiếng Anh: Green Marketing) là các hoạt động marketing cho sản phẩm và dịch vụ dựa trên các yếu tố hoặc nhận thức về môi trường.
Kiến thức Kinh tế -10:58 | 17/10/2019
Logo là gì? Các ví dụ độc đáo về logo

Logo là gì? Các ví dụ độc đáo về logo

Logo là một biểu tượng trực quan được sử dụng để công chúng xác định ngay lập tức một công ty, tổ chức, sản phẩm hoặc thương hiệu. Logo có thể hiển thị một cái tên, hoặc có thể là một thiết kế trừu tượng, ví dụ như logo của Nike.
Kiến thức Kinh tế -17:23 | 16/10/2019
Kĩ thuật bên thứ ba (Third-Party Technique) là gì? Ví dụ về kĩ thuật bên thứ ba

Kĩ thuật bên thứ ba (Third-Party Technique) là gì? Ví dụ về kĩ thuật bên thứ ba

Kĩ thuật bên thứ ba (Third-Party Technique) là một chiến lược marketing trong đó công ty sử dụng phương tiện truyền thông để quảng cáo sản phẩm, ví dụ như bằng cách tài trợ cho một nghiên cứu khoa học để đưa ra bằng chứng có lợi cho mình.
Kiến thức Kinh tế -14:58 | 16/10/2019
Marketing truyền miệng (Word Of Mouth Marketing) là gì? Hiệu quả của marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng (Word Of Mouth Marketing) là gì? Hiệu quả của marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng (tiếng Anh: Word Of Mouth Marketing, viết tắt: WOM Marketing) là sự đề cử của khách hàng tới những khách hàng tiềm năng khác về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -14:03 | 16/10/2019
Thông điệp truyền thông (Media message) là gì?

Thông điệp truyền thông (Media message) là gì?

Thông điệp truyền thông (tiếng Anh: Media message) là những yếu tố mà nhà quản trị truyền thông muốn lưu lại trong tâm trí của đối tượng nhận tin.
Kiến thức Kinh tế -13:58 | 16/10/2019
Sức mạnh vòi vĩnh (pester power) là gì? Cách thức áp dụng trong truyền thông marketing

Sức mạnh vòi vĩnh (pester power) là gì? Cách thức áp dụng trong truyền thông marketing

Sức mạnh vòi vĩnh (tiếng Anh: pester power) được hiểu là năng lực của những đứa trẻ khiến cho cha mẹ buộc phải mua món đồ chúng thích bằng cách đòi hỏi rất nhiều lần cho đến khi cha mẹ mua cho chúng.
Kiến thức Kinh tế -11:59 | 16/10/2019
Marketing cho phép (Permission Marketing) là gì? So sánh với marketing trực tiếp truyền thống

Marketing cho phép (Permission Marketing) là gì? So sánh với marketing trực tiếp truyền thống

Marketing cho phép (tiếng Anh: Permission Marketing) được thực hiện dựa trên nhận thức rằng người đồng ý lựa chọn tiếp nhận thông điệp quảng cáo thì sẽ tự tăng sự chú ý với các thông điệp đó, cũng như xây dựng mối quan hệ lâu dài với công ty.
Kiến thức Kinh tế -11:58 | 16/10/2019
Thư trực tiếp (Direct Mail) là gì? Nội dung và ý nghĩa

Thư trực tiếp (Direct Mail) là gì? Nội dung và ý nghĩa

Thư trực tiếp (tiếng Anh: Direct Mail) là thư gửi đến trực tiếp cho các cá nhân khách hàng hoặc hộ gia đình.
Kiến thức Kinh tế -11:20 | 16/10/2019
Marketing du kích (Guerrilla Marketing) là gì? Bản chất của marketing du kích

Marketing du kích (Guerrilla Marketing) là gì? Bản chất của marketing du kích

Marketing du kích (tiếng Anh: Guerrilla Marketing) có mục đích là tạo ra tiếng vang về một sản phẩm hoặc thương hiệu, nhằm tăng khả năng người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm, dịch vụ hoặc nói về nó với những người mua tiềm năng khác.
Kiến thức Kinh tế -11:02 | 16/10/2019
Bán hàng gia tăng (Upselling) là gì?

Bán hàng gia tăng (Upselling) là gì?

Bán hàng gia tăng (tiếng Anh: Upselling) là một kĩ thuật bán hàng được sử dụng để khiến khách hàng chi tiêu nhiều hơn bằng cách mua phiên bản nâng cấp hoặc cao cấp hơn so với những sản phẩm, dịch vụ dự định mua.
Kiến thức Kinh tế -10:48 | 16/10/2019
Bán chéo (Cross-Selling) là gì? Ý nghĩa và ví dụ

Bán chéo (Cross-Selling) là gì? Ý nghĩa và ví dụ

Bán chéo (tiếng Anh: Cross-Selling) là một kĩ thuật bán hàng được sử dụng để khiến khách hàng chi tiêu nhiều hơn bằng cách mua một sản phẩm có liên quan đến những gì đã được mua.
Kiến thức Kinh tế -10:23 | 16/10/2019
Tối ưu hóa truyền thông mạng xã hội (Social Media Optimization) và thông điệp của doanh nghiệp

Tối ưu hóa truyền thông mạng xã hội (Social Media Optimization) và thông điệp của doanh nghiệp

Tối ưu hóa truyền thông mạng xã hội (tiếng Anh: Social Media Optimization, viết tắt: SMO) là việc sử dụng mạng xã hội để xây dựng sự hiện diện trực tuyến, quản lí và phát triển thông điệp của một công ty hay tổ chức.
Kiến thức Kinh tế -10:07 | 16/10/2019
Marketing lan truyền (Viral Marketing) là gì? Đặc điểm của marketing lan truyền

Marketing lan truyền (Viral Marketing) là gì? Đặc điểm của marketing lan truyền

Marketing lan truyền (tiếng Anh: Viral Marketing) là một phương thức marketing kêu gọi người dùng chia sẻ thông tin và thảo luận về một sản phẩm hoặc dịch vụ, đặc biệt là bằng những cách phổ biến như mạng xã hội hay email.
Kiến thức Kinh tế -09:41 | 16/10/2019
Marketing kĩ thuật số (Digital Marketing) là gì? Các kênh marketing kĩ thuật số

Marketing kĩ thuật số (Digital Marketing) là gì? Các kênh marketing kĩ thuật số

Marketing kĩ thuật số (tiếng Anh: Digital Marketing) là việc tiếp cận người tiêu dùng bằng việc sử dụng Internet, phương tiện truyền thông xã hội, công cụ tìm kiếm, thiết bị di động và các kênh khác.
Kiến thức Kinh tế -09:26 | 16/10/2019
Hợp tác quảng cáo (Cooperative advertising) là gì? Các hình thức hợp tác quảng cáo

Hợp tác quảng cáo (Cooperative advertising) là gì? Các hình thức hợp tác quảng cáo

Hợp tác quảng cáo (tiếng Anh: Cooperative advertising) là một trong những hình thức xúc tiến bán với trung gian marketing mà chi phí quảng cáo được chia sẻ cho nhiều bên.
Kiến thức Kinh tế -17:30 | 15/10/2019
Chương trình khách hàng thân thiết (Loyalty program) trong xúc tiến bán là gì?

Chương trình khách hàng thân thiết (Loyalty program) trong xúc tiến bán là gì?

Chương trình khách hàng thân thiết (tiếng Anh: Loyalty program) là các chương trình xúc tiến bán khuyến khích người mua hàng quay lại các cửa hàng nơi họ thường xuyên mua hàng.
Kiến thức Kinh tế -16:48 | 15/10/2019
Marketing sự kiện (Event Marketing) là gì? Ý nghĩa và liên hệ

Marketing sự kiện (Event Marketing) là gì? Ý nghĩa và liên hệ

Marketing sự kiện (tiếng Anh: Event Marketing) là hình thức công ty hay thương hiệu được kết nối với một sự kiện, hoặc khi một hoạt động theo chủ để được sử dụng để tạo ra các trải nghiệm cho khách hàng, qua đó quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -15:59 | 15/10/2019