|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Lời nguyền của kẻ thắng cuộc (Winner's Curse) là gì?

Lời nguyền của kẻ thắng cuộc (Winner's Curse) là gì?

Lời nguyền của kẻ thắng cuộc (tiếng Anh: Winner's Curse) hay sai lầm của kẻ thắng cuộc là tình huống trong đó người thắng đấu giá bị thiệt hại do đánh giá cao giá trị của sản phẩm và trả giá quá cao để có được sản phẩm đó.
Kiến thức Kinh tế -00:20 | 12/10/2019
Quảng cáo tương tác (Interact Advertising) là gì?

Quảng cáo tương tác (Interact Advertising) là gì?

Quảng cáo tương tác (tiếng Anh: Interact Advertising) là một trong những hình thức để quảng cáo. Theo đó có những phương tiện quảng cáo cần chú ý.
Kiến thức Kinh tế -20:56 | 11/10/2019
Quảng cáo dịch vụ công ích (Public Service Advertising) là gì?

Quảng cáo dịch vụ công ích (Public Service Advertising) là gì?

Quảng cáo dịch vụ công ích (tiếng Anh: Public Service Advertising) là một trong những hình thức để quảng cáo. Theo đó có những phương tiện quảng cáo cần chú ý.
Kiến thức Kinh tế -20:43 | 11/10/2019
Quảng cáo tổ chức (Institution Advertising) là gì?

Quảng cáo tổ chức (Institution Advertising) là gì?

Quảng cáo tổ chức (tiếng Anh: Institution Advertising) là một trong những hình thức để quảng cáo. Theo đó có những phương tiện quảng cáo cần chú ý.
Kiến thức Kinh tế -20:31 | 11/10/2019
Quảng cáo thị trường doanh nghiệp (Business To Business Advertising) là gì?

Quảng cáo thị trường doanh nghiệp (Business To Business Advertising) là gì?

Quảng cáo thị trường doanh nghiệp (tiếng Anh: Business To Business Advertising) là một trong những hình thức để quảng cáo. Theo đó có những phương tiện quảng cáo cần chú ý.
Kiến thức Kinh tế -20:04 | 11/10/2019
Quảng cáo phản hồi trực tiếp (Direct Respond Advertising) là gì? Các phương tiện quảng cáo

Quảng cáo phản hồi trực tiếp (Direct Respond Advertising) là gì? Các phương tiện quảng cáo

Quảng cáo phản hồi trực tiếp (tiếng Anh: Direct Respond Advertising) là một trong những hình thức để quảng cáo. Theo đó có những phương tiện quảng cáo cần chú ý.
Kiến thức Kinh tế -19:53 | 11/10/2019
Quảng cáo hướng dẫn (Directory Advertising) là gì? Các phương tiện quảng cáo

Quảng cáo hướng dẫn (Directory Advertising) là gì? Các phương tiện quảng cáo

Quảng cáo hướng dẫn (tiếng Anh: Directory Advertising) là một trong những hình thức để quảng cáo. Theo đó có những phương tiện quảng cáo cần chú ý.
Kiến thức Kinh tế -17:22 | 11/10/2019
Quảng cáo địa phương (Local Advertising) là gì? Các phương tiện quảng cáo

Quảng cáo địa phương (Local Advertising) là gì? Các phương tiện quảng cáo

Quảng cáo địa phương (tiếng Anh: Local Advertising) là một trong những hình thức để quảng cáo. Theo đó có những phương tiện quảng cáo cần chú ý.
Kiến thức Kinh tế -17:07 | 11/10/2019
Quảng cáo thương hiệu (Brand Advertising) là gì?

Quảng cáo thương hiệu (Brand Advertising) là gì?

Quảng cáo thương hiệu (tiếng Anh: Brand Advertising) là một trong những hình thức để quảng cáo.
Kiến thức Kinh tế -16:46 | 11/10/2019
Thương hiệu bảo chứng (Endorser brand) là gì? Các cách bảo trợ

Thương hiệu bảo chứng (Endorser brand) là gì? Các cách bảo trợ

Thương hiệu bảo chứng (tiếng Anh: Endorser brand) là những thương hiệu mẹ đã ẩn chứa sẵn sức mạnh bảo trợ cho sự phát triển của thương hiệu con, dùng ảnh hưởng của thương hiệu mẹ để tạo sức đẩy cho thương hiệu con.
Kiến thức Kinh tế -22:21 | 10/10/2019
Hành vi mua của người tiêu dùng du lịch là gì? Nhân tố ảnh hưởng

Hành vi mua của người tiêu dùng du lịch là gì? Nhân tố ảnh hưởng

Hành vi mua của người tiêu dùng du lịch là quá trình các cá nhân hoặc nhóm tham gia tìm kiếm, lựa chọn, mua sắm, sử dụng hay hủy bỏ các sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu và mong muốn du lịch.
Kiến thức Kinh tế -21:23 | 10/10/2019
Quảng cáo theo ngữ cảnh (Contextual Advertising) và ưu nhược điểm của quảng cáo theo ngữ cảnh

Quảng cáo theo ngữ cảnh (Contextual Advertising) và ưu nhược điểm của quảng cáo theo ngữ cảnh

Quảng cáo theo ngữ cảnh (tiếng Anh: Contextual Advertising) là hình thức hiển thị quảng cáo dựa trên nội dung của trang web. Quảng cáo theo ngữ cảnh là một bộ phận lớn của quảng cáo trên Internet.
Kiến thức Kinh tế -17:38 | 09/10/2019
Thị trường ngang (Horizontal Market) là gì? So sánh thị trường ngang và thị trường dọc

Thị trường ngang (Horizontal Market) là gì? So sánh thị trường ngang và thị trường dọc

Thị trường ngang (tiếng Anh: Horizontal Market) là một thị trường mà trong đó các sản phẩm hoặc dịch vụ đáp ứng nhu cầu của nhiều người trong các lĩnh vực kinh tế khác nhau.
Kiến thức Kinh tế -10:41 | 08/10/2019
Thị trường dọc (Vertical Market) là gì? Ưu điểm của thị trường dọc

Thị trường dọc (Vertical Market) là gì? Ưu điểm của thị trường dọc

Thị trường dọc (tiếng Anh: Vertical Market) bao gồm các doanh nghiệp và khách hàng tập trung trong một phân khúc thị trường cụ thể. Các công ty trong thị trường dọc đáp ứng những nhu cầu chuyên biệt của khách hàng và có thể tính giá sản phẩm cao hơn.
Kiến thức Kinh tế -10:08 | 08/10/2019
Chiến lược đóng cửa (Liquidation strategy) là gì?

Chiến lược đóng cửa (Liquidation strategy) là gì?

Chiến lược đóng cửa (tiếng Anh: Liquidation strategy) được hiểu là bán toàn bộ tài sản của doanh nghiệp căn cứ vào giá trị hữu hình của chúng.
Kiến thức Kinh tế -17:41 | 07/10/2019
Quảng cáo bằng nút bấm (Advertising buttons) là gì?

Quảng cáo bằng nút bấm (Advertising buttons) là gì?

Quảng cáo bằng nút bấm (tiếng Anh: Advertising buttons) là một trong những hình thức quảng cáo trên Internet.
Kiến thức Kinh tế -17:05 | 07/10/2019
Chiến lược bán bớt (Divestiture strategy) là gì? Đặc trưng và ví dụ

Chiến lược bán bớt (Divestiture strategy) là gì? Đặc trưng và ví dụ

Chiến lược bán bớt (tiếng Anh: Divestiture strategy) được hiểu là bán đi một đơn vị kinh doanh, một bộ phận hay một phần doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -15:55 | 07/10/2019
Chiến lược cắt giảm (Retrenchment Strategy) là gì? Các trường hợp sử dụng

Chiến lược cắt giảm (Retrenchment Strategy) là gì? Các trường hợp sử dụng

Chiến lược cắt giảm hay chiến lược thu hẹp (tiếng Anh: Retrenchment Strategy) xảy ra khi một doanh nghiệp cơ cấu lại nhằm cắt giảm chi phí và tài sản trong nỗ lực lật ngược lại xu hướng suy giảm của doanh thu và sản lượng tiêu thụ.
Kiến thức Kinh tế -15:19 | 07/10/2019
Điểm mua hàng (Point of Purchase) là gì? Ví dụ thực tiễn về điểm mua hàng

Điểm mua hàng (Point of Purchase) là gì? Ví dụ thực tiễn về điểm mua hàng

Điểm mua hàng (tiến Anh: Point of Purchase, viết tắt: POP) là khu vực xung quanh điểm bán hàng, là nơi khách hàng nhìn thấy và tiếp cận các sản phẩm hoặc các chương trình khuyến mại quảng cáo.
Kiến thức Kinh tế -15:17 | 07/10/2019
Thương mại trực tuyến tới ngoại tuyến (Online to Offline Commerce) là gì?

Thương mại trực tuyến tới ngoại tuyến (Online to Offline Commerce) là gì?

Thương mại trực tuyến tới ngoại tuyến (tiếng Anh: Online to Offline Commerce, viết tắt: O2O) là mô hình kinh doanh thu hút khách hàng tiềm năng từ các kênh trực tuyến để tới mua hàng tại các cửa hàng thực tế.
Kiến thức Kinh tế -14:27 | 07/10/2019
[LIVE] ĐHĐCĐ bất thường Eximbank: Ông Nguyễn Hồ Nam và bà Lương Thị Cẩm Tú nói về đề xuất bãi nhiệm
Tại đại hội lần này, cổ đông ngân hàng xem xét các tờ trình như chuyển trụ sở từ TP HCM ra Hà Nội, miễn nhiệm thành viên Ban Kiểm soát và hai thành viên HĐQT.