|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Nhận thức thương hiệu (Brand Awareness) là gì? Các phương pháp gia tăng nhận thức thương hiệu

Nhận thức thương hiệu (Brand Awareness) là gì? Các phương pháp gia tăng nhận thức thương hiệu

Nhận thức thương hiệu (tiếng Anh: Brand Awareness) là mức độ người tiêu dùng có thể gợi nhớ hoặc nhận diện một sản phẩm thông qua tên của nó.
Kiến thức Kinh tế -10:13 | 02/10/2019
Môi trường vật chất xung quanh (Surrounding material environment) trong hành vi khách hàng là gì?

Môi trường vật chất xung quanh (Surrounding material environment) trong hành vi khách hàng là gì?

Môi trường vật chất xung quanh (tiếng Anh: Surrounding material environment) là một trong những loại tình huống có ảnh hưởng nhất định đến hành vi của một cá nhân trong việc thực hiện quyết định mua sắm sản phẩm.
Kiến thức Kinh tế -10:07 | 02/10/2019
Chiến dịch Marketing (Marketing Campaign) là gì? Các hoạt động trong chiến dịch Marketing

Chiến dịch Marketing (Marketing Campaign) là gì? Các hoạt động trong chiến dịch Marketing

Chiến dịch Marketing (tiếng Anh: Marketing Campaign) là các hành động có tổ chức, được lên kế hoạch kĩ lưỡng để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm theo nhiều phương thức khác nhau.
Kiến thức Kinh tế -09:39 | 02/10/2019
Cá tính thương hiệu (Brand Personality) là gì? Các ví dụ về cá tính thương hiệu

Cá tính thương hiệu (Brand Personality) là gì? Các ví dụ về cá tính thương hiệu

Cá tính thương hiệu (khái niệm: Brand Personality) là các tính cách, đặc trưng của con người được gán cho thương hiệu, nhằm dễ dàng tạo ra mối liên kết với người tiêu dùng.
Kiến thức Kinh tế -08:49 | 02/10/2019
Tác động tình huống (Impact of situations) trong hành vi khách hàng là gì?

Tác động tình huống (Impact of situations) trong hành vi khách hàng là gì?

Tác động tình huống (tiếng Anh: Impact of situations) là vấn đề các nhà tiếp thị phải nghiên cứu kĩ nhằm xây dựng các chiến lược tiếp thị phối hợp tác động mạnh mẽ đến khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -22:34 | 01/10/2019
Phương pháp thước đo tổng hằng số (The method of measuring the total constant) là gì?

Phương pháp thước đo tổng hằng số (The method of measuring the total constant) là gì?

Phương pháp thước đo tổng hằng số (tiếng Anh: The method of measuring the total constant) là phương pháp để xác định tầm quan trọng của các tiêu chuẩn đánh giá đối với khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -18:14 | 01/10/2019
Phương pháp lập bản đồ nhận thức (Cognitive mapping) là gì?

Phương pháp lập bản đồ nhận thức (Cognitive mapping) là gì?

Phương pháp lập bản đồ nhận thức (tiếng Anh: Cognitive mapping) là một trong những phương pháp để xác định những tiêu chuẩn nào được những khách hàng sử dụng khi mua một sản phẩm cụ thể.
Kiến thức Kinh tế -17:30 | 01/10/2019
Tiêu chuẩn đánh giá (Evaluative criteria) của khách hàng là gì?

Tiêu chuẩn đánh giá (Evaluative criteria) của khách hàng là gì?

Tiêu chuẩn đánh giá (Evaluative criteria) của khách hàng là những nét đặc biệt của sản phẩm hoặc các thuộc tính quan trọng mà khách hàng tìm kiếm ở một sản phẩm cụ thể.
Kiến thức Kinh tế -13:22 | 01/10/2019
Thị phần (Market Share) là gì? Cách các công ty tăng thị phần

Thị phần (Market Share) là gì? Cách các công ty tăng thị phần

Thị phần (tiếng Anh: Market Share) là tỉ trọng về doanh số hoặc sản lượng tiêu thụ của một công ty so với tổng doanh số hoặc tổng sản lượng tiêu thụ trên thị trường.
Kiến thức Kinh tế -11:01 | 01/10/2019
Sự tìm kiếm thông tin bên ngoài (External information search) trong hành vi khách hàng là gì?

Sự tìm kiếm thông tin bên ngoài (External information search) trong hành vi khách hàng là gì?

Sự tìm kiếm thông tin bên ngoài (tiếng Anh: External information search) là nhằm xác định những tiêu chuẩn đánh giá thích hợp của khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -10:42 | 01/10/2019
Chủ đề nóng
Product Placement là gì? Ví dụ về Product Placement

Product Placement là gì? Ví dụ về Product Placement

Product Placement là một dạng quảng cáo thương hiệu sản phẩm, dịch vụ trong các bộ phim, chương trình truyền hình hoặc các nội dung kĩ thuật số khác.
Kiến thức Kinh tế -10:16 | 01/10/2019
Nghiên cứu hành vi khách hàng (Consumer behaviour research) là gì?

Nghiên cứu hành vi khách hàng (Consumer behaviour research) là gì?

Nghiên cứu hành vi khách hàng (tiếng Anh: Consumer behaviour research) là công việc giúp các nhà tiếp thị xây dựng chiến lược Marketing phù hợp, từ đó thúc đẩy khách hàng mua sắm sản phẩm, dịch vụ của mình.
Kiến thức Kinh tế -17:03 | 30/09/2019
Hành vi khách hàng (Consumer behaviour) là gì?

Hành vi khách hàng (Consumer behaviour) là gì?

Hành vi khách hàng (tiếng Anh: Consumer behaviour) là yếu tố mà các nhà tiếp thị cần nghiên cứu kĩ để xây dựng chiến lược Marketing phù hợp, từ đó thúc đẩy khách hàng mua sắm sản phẩm, dịch vụ của mình.
Kiến thức Kinh tế -16:31 | 30/09/2019
Chiến lược định giá lỗ để kéo khách (Loss Leader Strategy) là gì? Ví dụ về chiến lược này

Chiến lược định giá lỗ để kéo khách (Loss Leader Strategy) là gì? Ví dụ về chiến lược này

Chiến lược định giá lỗ để kéo khách (tiếng Anh: Loss Leader Strategy) bán một sản phẩm hoặc dịch vụ với mức giá thấp hơn cả chi phí sản xuất, được sử dụng phổ biến khi một doanh nghiệp lần đầu tiên tham gia vào một thị trường.
Kiến thức Kinh tế -09:10 | 30/09/2019
Định giá cạnh tranh (Competitive Pricing) là gì? Định giá cạnh tranh và Đề nghị khớp giá

Định giá cạnh tranh (Competitive Pricing) là gì? Định giá cạnh tranh và Đề nghị khớp giá

Định giá cạnh tranh (tiếng Anh: Competitive Pricing) là quá trình doanh nghiệp lựa chọn các mức giá chiến lược cho sản phẩm của mình dựa trên mức giá của các đối thủ cạnh tranh.
Kiến thức Kinh tế -10:17 | 27/09/2019
Nguồn lực doanh nghiệp (Business resources) là gì? Phân loại nguồn lực

Nguồn lực doanh nghiệp (Business resources) là gì? Phân loại nguồn lực

Nguồn lực doanh nghiệp (tiếng Anh: Business resources) của doanh nghiệp được hiểu là những tài sản mà một doanh nghiệp sở hữu và có thể khai thác vì mục đích kinh tế.
Kiến thức Kinh tế -08:36 | 25/09/2019
Năng lực (Capacity) của doanh nghiệp là gì?

Năng lực (Capacity) của doanh nghiệp là gì?

Năng lực (tiếng Anh: Capacity) của doanh nghiệp là khả năng sử dụng các nguồn lực đã được kết hợp một cách có mục đích để đạt được một trạng thái mục tiêu mong muốn.
Kiến thức Kinh tế -08:23 | 25/09/2019
Bầu không khí tâm lí (Psychological atmosphere) trong tập thể là gì?

Bầu không khí tâm lí (Psychological atmosphere) trong tập thể là gì?

Bầu không khí tâm lí (tiếng Anh: Psychological atmosphere) trong tập thể là hệ thống các trạng thái tâm lí tương đối ổn định, đặc trưng cho một tập thể nào đó.
Kiến thức Kinh tế -17:42 | 24/09/2019
Dư luận (Public opinion) là gì? Chức năng và các nhân tố ảnh hưởng

Dư luận (Public opinion) là gì? Chức năng và các nhân tố ảnh hưởng

Dư luận (tiếng Anh: Public opinion) là hiện tượng tâm lí xã hội biểu thị thái độ phán xét, đánh giá của quần chúng về các vấn đề mà họ quan tâm.
Kiến thức Kinh tế -17:24 | 24/09/2019
Năng lực cốt lõi (Core competencies) là gì? Các tiêu chí xác định năng lực cốt lõi của doanh nghiệp

Năng lực cốt lõi (Core competencies) là gì? Các tiêu chí xác định năng lực cốt lõi của doanh nghiệp

Năng lực cốt lõi (tiếng Anh: Core competencies) là sự thành thạo về mặt chuyên môn hay các kĩ năng của doanh nghiệp trong các lĩnh vực chính, trực tiếp đem lại hiệu suất cao so với các đối thủ cạnh tranh.
Kiến thức Kinh tế -16:10 | 24/09/2019
Thủ tướng đề nghị các tập đoàn lớn Trung Quốc lấy Việt Nam làm cứ điểm sản xuất, kinh doanh
Thủ tướng đề nghị các tập đoàn lớn của Trung Quốc như: Cục 6 Đường sắt Trung Quốc, Xây dựng Trung Quốc, Thương mại máy bay Trung Quốc (COMAC), Xây dựng năng lượng Trung Quốc, tập đoàn ô tô Chery, BYD, Geely,... lấy Việt Nam làm cứ điểm sản xuất, kinh doanh.