|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Nội dung kế hoạch marketing (Content Marketing Plan) là gì?

Nội dung kế hoạch marketing (Content Marketing Plan) là gì?

Nội dung kế hoạch marketing (tiếng Anh: Content Marketing Plan) là sự trình bày kế hoạch marketing với cấu trúc bao gồm: Tóm lược, phân tích, mục tiêu và định hướng chiến lược, nội dung marketing-mix, chương trình, ngân sách, kiểm tra.
Kiến thức Kinh tế -12:02 | 12/09/2019
Marketing tổng thể (Overall Marketing) là gì?

Marketing tổng thể (Overall Marketing) là gì?

Marketing tổng thể (tiếng Anh: Overall Marketing) là sự kết hợp giữa các hoạt động khám phá giá trị, tạo giá trị và phân phối, truyền thông giá trị với mục tiêu xây dựng quan hệ hợp tác dài hạn thỏa mãn lợi ích đa phương giữa các bên liên quan.
Kiến thức Kinh tế -11:21 | 12/09/2019
Chiến lược marketing không phân biệt (undifferentiated marketing strategy) là gì?

Chiến lược marketing không phân biệt (undifferentiated marketing strategy) là gì?

Chiến lược marketing không phân biệt (tiếng Anh: undifferentiated marketing strategy) là một trong ba chiến lược để phục vụ thị trường sau khi doanh nghiệp đã xác định được thị trường mục tiêu.
Kiến thức Kinh tế -16:39 | 11/09/2019
Dự báo cầu tương lai (Future Demand Forecast) là gì?

Dự báo cầu tương lai (Future Demand Forecast) là gì?

Dự báo cầu tương lai (tiếng Anh: Future Demand Forecast) phục vụ cho việc lập kế hoạch dài hạn, tiên lượng mức tiêu thụ, chọn thị trường mục tiêu.
Kiến thức Kinh tế -16:04 | 11/09/2019
Kiểm toán marketing (Marketing Audit) là gì?

Kiểm toán marketing (Marketing Audit) là gì?

Kiểm toán marketing (tiếng Anh: Marketing Audit) là việc nhà quản trị marketing xem xét một cách kĩ lưỡng những chỉ tiêu chung và hiệu quả của toàn bộ chiến lược marketing.
Kiến thức Kinh tế -10:43 | 11/09/2019
Lựa chọn thị trường mục tiêu (target market selection) là gì?

Lựa chọn thị trường mục tiêu (target market selection) là gì?

Lựa chọn thị trường mục tiêu (tiếng Anh: target market selection) là một trong những nội dung quan trọng nhất của lí thuyết marketing.
Kiến thức Kinh tế -23:44 | 10/09/2019
Môi trường ngành và cạnh tranh (Industry Environment And Competition) là gì?

Môi trường ngành và cạnh tranh (Industry Environment And Competition) là gì?

Môi trường ngành và cạnh tranh (tiếng Anh: Industry Environment And Competition) bao gồm tất cả các công ty và cá nhân có lợi ích liên quan trong thực hiện các mục tiêu của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -18:05 | 10/09/2019
Chiến lược của doanh nghiệp (Business Strategy) là gì?

Chiến lược của doanh nghiệp (Business Strategy) là gì?

Chiến lược của doanh nghiệp (tiếng Anh: Business Strategy) là xác định các định hướng để sử dụng tối ưu hóa các nguồn lực trong các khu vực chức năng khác nhau nhằm đạt các mục tiêu của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -17:14 | 10/09/2019
Phương pháp chỉ số đa yếu tố (Multiple Factor Index Method) là gì?

Phương pháp chỉ số đa yếu tố (Multiple Factor Index Method) là gì?

Phương pháp chỉ số đa yếu tố (tiếng Anh: Multiple Factor Index Method) là một trong hai phương pháp chủ yếu để ước tính tổng nhu cầu thị trường khu vực.
Kiến thức Kinh tế -17:06 | 10/09/2019
Phương pháp xây dựng thị trường (Market Buildup Method) là gì?

Phương pháp xây dựng thị trường (Market Buildup Method) là gì?

Phương pháp xây dựng thị trường (tiếng Anh: Market Buildup Method) là một trong hai phương pháp chủ yếu để ước tính tổng nhu cầu thị trường khu vực.
Kiến thức Kinh tế -17:05 | 10/09/2019
Chủ đề nóng
Thị trường Tổ chức thương mại (Commercial Organization markets) là gì?

Thị trường Tổ chức thương mại (Commercial Organization markets) là gì?

Thị trường Tổ chức thương mại (tiếng Anh: Commercial Organization markets) là thị trường trong đó người mua là các tổ chức thương mại.
Kiến thức Kinh tế -15:46 | 10/09/2019
Thị trường (Market) của một doanh nghiệp trong marketing là gì?

Thị trường (Market) của một doanh nghiệp trong marketing là gì?

Thị trường (tiếng Anh: Market) của một doanh nghiệp hoặc một ngành kinh doanh chính là tập hợp khách hàng hiện tại và tiềm năng, những người có mong muốn, có khả năng mua và có điều kiện thực hiện hành vi mua sản phẩm của họ.
Kiến thức Kinh tế -11:42 | 10/09/2019
Thị trường các tổ chức Nhà nước (government organizational markets) là gì?

Thị trường các tổ chức Nhà nước (government organizational markets) là gì?

Thị trường các tổ chức Nhà nước (tiếng Anh: government organizational markets) là thị trường mà người mua là các tổ chức Nhà nước bao gồm những tổ chức của Chính phủ và các cơ quan địa phương.
Kiến thức Kinh tế -11:27 | 10/09/2019
Nhu cầu thị trường (Market Demand) trong marketing là gì?

Nhu cầu thị trường (Market Demand) trong marketing là gì?

Nhu cầu thị trường (tiếng Anh: Market Demand) trong marketing cần được hiểu một cách biện chứng theo ba mức độ nhu cầu tự nhiên, mong muốn và nhu cầu có khả năng thanh toán.
Kiến thức Kinh tế -10:56 | 10/09/2019
Niềm tin và quan điểm (belief and attitude) trong hành vi người tiêu dùng là gì?

Niềm tin và quan điểm (belief and attitude) trong hành vi người tiêu dùng là gì?

Niềm tin và quan điểm (tiếng Anh: belief and attitude) là một trong những yếu tố tâm lí là tác nhân bên trong người tiêu dùng thúc đẩy hoặc kìm hãm hành vi của họ.
Kiến thức Kinh tế -10:33 | 10/09/2019
Nhận thức (Perception) trong hành vi người tiêu dùng là gì?

Nhận thức (Perception) trong hành vi người tiêu dùng là gì?

Nhận thức (tiếng Anh: Perception) là một trong những yếu tố tâm lí là tác nhân bên trong người tiêu dùng thúc đẩy hoặc kìm hãm hành vi của họ.
Kiến thức Kinh tế -23:33 | 09/09/2019
Lí thuyết động cơ của Abraham Maslow (Maslow Motivation Theory) là gì?

Lí thuyết động cơ của Abraham Maslow (Maslow Motivation Theory) là gì?

Lí thuyết động cơ của Abraham Maslow (tiếng Anh: Maslow Motivation Theory) là một trong những học thuyết chứa đựng nhiều ý nghĩa trong phân tích hành vi người tiêu dùng.
Kiến thức Kinh tế -21:42 | 09/09/2019
Học thuyết của Freud (Freud's psychoanalytic theory) là gì?

Học thuyết của Freud (Freud's psychoanalytic theory) là gì?

Học thuyết của Freud (Freud's psychoanalytic theory) là một trong những học thuyết giải thích sự hình thành và phân tích ảnh hưởng của động cơ tới hành vi của con người.
Kiến thức Kinh tế -21:08 | 09/09/2019
Hệ thống phân phối và sử dụng thông tin (Information distributing and using system) là gì?

Hệ thống phân phối và sử dụng thông tin (Information distributing and using system) là gì?

Hệ thống phân phối và sử dụng thông tin (tiếng Anh: Information distributing and using system) là một bộ phận cấu thành hệ thống thông tin marketing.
Kiến thức Kinh tế -20:24 | 09/09/2019
Hệ thống phân tích thông tin marketing (Marketing information analysing system) là gì?

Hệ thống phân tích thông tin marketing (Marketing information analysing system) là gì?

Hệ thống phân tích thông tin marketing (tiếng Anh: Marketing information analysing system) là một bộ phận cấu thành hệ thống thông tin marketing.
Kiến thức Kinh tế -19:44 | 09/09/2019
ĐHĐCĐ bất thường Eximbank: Thông qua chuyển trụ sở, miễn nhiệm ông Nguyễn Hồ Nam, bà Lương Thị Cẩm Tú và ông Ngô Tony
Tại đại hội lần này, cổ đông ngân hàng đã thông qua việc chuyển trụ sở từ TP HCM ra Hà Nội, miễn nhiệm thành viên Ban Kiểm soát và hai thành viên HĐQT. Tuy nhiên, ĐHĐCĐ đã không thể thông qua việc sửa đổi điều lệ và chấm dứt đầu tư trụ sở chính ở TP HCM.