|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Môi trường văn hóa (Cultural environment) trong marketing là gì?

Môi trường văn hóa (Cultural environment) trong marketing là gì?

Môi trường văn hóa (tiếng Anh: Cultural environment) là một trong những yếu tố cơ bản của môi trường marketing vĩ mô mà bộ phận marketing ở mỗi doanh nghiệp đều phải quan tâm tới.
Kiến thức Kinh tế -14:52 | 08/09/2019
Người mua (Buyer) được hiểu như thế nào? Các dạng giải quyết vấn đề mua

Người mua (Buyer) được hiểu như thế nào? Các dạng giải quyết vấn đề mua

Người mua (tiếng Anh: Buyer) là người tham gia vào quá trình mua có liên quan đến quyết định mua sản phẩm. Theo đó, có các dạng giải quyết vấn đề mua cần biết.
Kiến thức Kinh tế -14:31 | 08/09/2019
Môi trường chính trị (Political environment) trong marketing là gì?

Môi trường chính trị (Political environment) trong marketing là gì?

Môi trường chính trị (tiếng Anh: Political environment) là một trong những yếu tố cơ bản của môi trường marketing vĩ mô mà bộ phận marketing ở mỗi doanh nghiệp đều phải quan tâm tới.
Kiến thức Kinh tế -14:15 | 08/09/2019
Giai tầng xã hội (Social class) là gì? Phân loại và cơ chế ảnh hưởng

Giai tầng xã hội (Social class) là gì? Phân loại và cơ chế ảnh hưởng

Giai tầng xã hội (tiếng Anh: Social class) là những nhóm người tương đối ổn định trong khuôn khổ xã hội, được sắp xếp theo thứ bậc đẳng cấp và được đặc trưng bởi những quan điểm về giá trị, lợi ích và hành vi giống nhau ở các thành viên.
Kiến thức Kinh tế -12:41 | 08/09/2019
Nhánh văn hóa là gì? Cách phân định

Nhánh văn hóa là gì? Cách phân định

Nhánh văn hoá được hiểu như là một nhóm khác biệt tồn tại trong một nền văn hoá, xã hội rộng lớn và phức tạp hơn, những thành viên của nhánh văn hoá có hành vi đặc trưng.
Kiến thức Kinh tế -12:18 | 08/09/2019
Môi trường tự nhiên (Natural environment) trong marketing là gì?

Môi trường tự nhiên (Natural environment) trong marketing là gì?

Môi trường tự nhiên (tiếng Anh: Natural environment) là một trong những yếu tố cơ bản của môi trường marketing vĩ mô mà bộ phận marketing ở mỗi doanh nghiệp đều phải quan tâm tới.
Kiến thức Kinh tế -12:00 | 08/09/2019
Thị trường các doanh nghiệp (Business markets) là gì? Đặc điểm

Thị trường các doanh nghiệp (Business markets) là gì? Đặc điểm

Thị trường các doanh nghiệp (tiếng Anh: Business markets) bao gồm tất cả những tổ chức mua hàng hóa, dịch vụ để sử dụng vào việc sản xuất, để bán, cho thuê hay cung ứng cho người khác.
Kiến thức Kinh tế -11:49 | 08/09/2019
Quản trị quan hệ khách hàng (Customer relationship management – CRM) là gì?

Quản trị quan hệ khách hàng (Customer relationship management – CRM) là gì?

Quản trị quan hệ khách hàng (tiếng Anh: Customer relationship management – CRM) được coi là khái niệm quan trọng nhất phản ánh bản chất cốt lõi của marketing hiện đại.
Kiến thức Kinh tế -11:17 | 08/09/2019
Quá trình quyết định mua (Purchase Decision Process) của người tiêu dùng là gì?

Quá trình quyết định mua (Purchase Decision Process) của người tiêu dùng là gì?

Quá trình quyết định mua (tiếng Anh: Purchase Decision Process) đặc tả các giai đoạn mà một người mua phải trải qua trong việc lựa chọn sản phẩm hay dịch vụ để mua. Quá trình này bao gồm 5 bước cụ thể cần nhận biết.
Kiến thức Kinh tế -11:00 | 08/09/2019
Quyết định mua (Decide To Buy) của người tiêu dùng là gì?

Quyết định mua (Decide To Buy) của người tiêu dùng là gì?

Quyết định mua (tiếng Anh: Decide To Buy) là ý định được hình thành của người tiêu dùng sau khi đã đánh giá tất cả các khả năng thay thế khi lựa chọn sản phẩm và đã sắp xếp chúng theo một thứ bậc.
Kiến thức Kinh tế -10:21 | 08/09/2019
Chủ đề nóng
Mục tiêu của đối thủ (Opponent's Goal) là gì? Xác định mục tiêu của đối thủ trong marketing

Mục tiêu của đối thủ (Opponent's Goal) là gì? Xác định mục tiêu của đối thủ trong marketing

Mục tiêu của đối thủ (tiếng Anh: Opponent's Goal) là những gì mà đối thủ muốn theo đuổi, là nhân tố điều khiển hành vi kinh doanh cũng như hoạt động marketing mà đối thủ thực hiện.
Kiến thức Kinh tế -17:49 | 07/09/2019
Bản đồ nhóm chiến lược (Strategic Group Map) là gì? Xây dựng bản đồ nhóm chiến lược

Bản đồ nhóm chiến lược (Strategic Group Map) là gì? Xây dựng bản đồ nhóm chiến lược

Bản đồ nhóm chiến lược (tiếng Anh: Strategic Group Map) là công cụ để phát hiện các nhóm chiến lược. Do đó, khi xây dựng bản đồ nhóm chiến lược cần có những lưu ý cụ thể.
Kiến thức Kinh tế -17:16 | 07/09/2019
Nhóm chiến lược (Strategic Group) là gì? Đặc điểm

Nhóm chiến lược (Strategic Group) là gì? Đặc điểm

Nhóm chiến lược (tiếng Anh: Strategic Group) bao gồm các doanh nghiệp trong ngành kinh doanh cùng áp dụng các chiến lược marketing giống nhau nhằm vào cùng một thị trường mục tiêu. Theo đó, nó có những đặc điểm cần chú ý.
Kiến thức Kinh tế -16:52 | 07/09/2019
Quan điểm marketing đạo đức xã hội (Social ethical marketing perspective) là gì?

Quan điểm marketing đạo đức xã hội (Social ethical marketing perspective) là gì?

Quan điểm marketing đạo đức xã hội (tiếng Anh: Social ethical marketing perspective) là một trong những quan điểm trong quản trị marketing.
Kiến thức Kinh tế -16:41 | 07/09/2019
Quan điểm marketing hiện đại (Modern marketing concept) là gì? Công cụ

Quan điểm marketing hiện đại (Modern marketing concept) là gì? Công cụ

Quan điểm marketing hiện đại (tiếng Anh: Modern marketing concept) là quan điểm cho rằng chìa khoá để đạt được những mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp là doanh nghiệp phải xác định đúng nhu cầu và mong muốn của thị trường (khách hàng) mục tiêu.
Kiến thức Kinh tế -14:24 | 07/09/2019
Trao đổi (Exchange) là gì? Điều kiện để có trao đổi

Trao đổi (Exchange) là gì? Điều kiện để có trao đổi

Trao đổi (tiếng Anh: Exchange) là việc tiếp nhận một sản phẩm mong muốn từ một người khác và đưa cho họ một thứ khác.
Kiến thức Kinh tế -13:55 | 07/09/2019
Quan điểm tập trung vào bán hàng (The view of focusing on selling) trong marketing là gì?

Quan điểm tập trung vào bán hàng (The view of focusing on selling) trong marketing là gì?

Quan điểm tập trung vào bán hàng (tiếng Anh: The view of focusing on selling) là một trong những quan điểm trong quản trị marketing.
Kiến thức Kinh tế -12:03 | 07/09/2019
Chiến lược của đối thủ cạnh tranh (Competitor's strategy) là gì?

Chiến lược của đối thủ cạnh tranh (Competitor's strategy) là gì?

Chiến lược của đối thủ cạnh tranh (tiếng Anh: Competitor's strategy) là những nguyên tắc và định hướng hoạt động được thiết lập nhằm dẫn dắt những hành động thực tế để đạt tới các mục đích của đối thủ cạnh tranh.
Kiến thức Kinh tế -11:16 | 07/09/2019
Quan điểm tập trung vào hoàn thiện sản phẩm (The view of focusing on perfecting product) là gì?

Quan điểm tập trung vào hoàn thiện sản phẩm (The view of focusing on perfecting product) là gì?

Quan điểm tập trung vào hoàn thiện sản phẩm (tiếng Anh: The view of focusing on perfecting product) là một trong những quan điểm quản trị marketing.
Kiến thức Kinh tế -10:39 | 07/09/2019
Phản ứng của đối thủ cạnh tranh (Reaction Of Competitors) là gì?

Phản ứng của đối thủ cạnh tranh (Reaction Of Competitors) là gì?

Phản ứng của đối thủ cạnh tranh (tiếng Anh: Reaction Of Competitors) là những hành động, cách ứng xử của họ trước những chiến lược của doanh nghiệp hay của những đối thủ cạnh tranh khác.
Kiến thức Kinh tế -10:29 | 07/09/2019
ĐHĐCĐ bất thường Eximbank: Thông qua chuyển trụ sở, miễn nhiệm ông Nguyễn Hồ Nam, bà Lương Thị Cẩm Tú và ông Ngô Tony
Tại đại hội lần này, cổ đông ngân hàng đã thông qua việc chuyển trụ sở từ TP HCM ra Hà Nội, miễn nhiệm thành viên Ban Kiểm soát và hai thành viên HĐQT. Tuy nhiên, ĐHĐCĐ đã không thể thông qua việc sửa đổi điều lệ và chấm dứt đầu tư trụ sở chính ở TP HCM.