|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Truyền thông marketing tích hợp (Integrated Marketing Communications) là gì?

Truyền thông marketing tích hợp (Integrated Marketing Communications) là gì?

Truyền thông marketing tích hợp (tiếng Anh: Integrated Marketing Communications) là một quá trình kinh doanh mang tính chiến lược được sử dụng để lên kế hoạch, phát triển, thực hiện và đánh giá các chương trình truyền thông thương hiệu.
Kiến thức Kinh tế -17:03 | 26/08/2019
Chiến lược giá thâm nhập (Price Penetration Strategy) là gì?

Chiến lược giá thâm nhập (Price Penetration Strategy) là gì?

Chiến lược giá thâm nhập (tiếng Anh: Price Penetration Strategy) là doanh nghiệp định giá bán ban đầu tương đối thấp cho sản phẩm mới để khuyến khích người mua nhằm nhanh chóng mở rộng thị trường tăng khối lượng tiêu thụ.
Kiến thức Kinh tế -15:02 | 26/08/2019
Chiến lược giá 'hớt váng' (Price Skimming Strategy) là gì?

Chiến lược giá 'hớt váng' (Price Skimming Strategy) là gì?

Chiến lược giá "hớt váng" (tiếng Anh: Price Skimming Strategy) là người bán đặt ra giá bán ban đầu tương đối cao cho những sản phẩm mới để khai thác nhu cầu của một nhóm khách hàng có sức mua cao, để nhanh chóng thu hồi vốn đầu tư và có lợi nhuận ngay.
Kiến thức Kinh tế -14:59 | 26/08/2019
Phân phối hàng hóa vật chất (Material Goods Distribution) là gì?

Phân phối hàng hóa vật chất (Material Goods Distribution) là gì?

Phân phối hàng hóa vật chất (tiếng Anh: Material Goods Distribution) là hoạt động lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc vận tải và lưu kho hàng hóa từ nơi sản xuất đến nơi tiêu dùng.
Kiến thức Kinh tế -11:25 | 26/08/2019
Quản lí kênh phân phối (Manage Distribution Channels) là gì?

Quản lí kênh phân phối (Manage Distribution Channels) là gì?

Quản lí kênh phân phối (tiếng Anh: Manage Distribution Channels) là quá trình hoạch định, tổ chức, lãnh đạo và kiểm tra hoạt động luân chuyển sản phẩm trong kênh phân phối.
Kiến thức Kinh tế -11:17 | 26/08/2019
Kênh tối ưu (Optimal Channel) là gì? Đánh giá và lựa chọn kênh tối ưu

Kênh tối ưu (Optimal Channel) là gì? Đánh giá và lựa chọn kênh tối ưu

Kênh tối ưu (tiếng Anh: Optimal Channel) là kênh phân phối thỏa mãn tốt nhất những mục tiêu dài hạn. Do đó, doanh nghiệp cần phải đánh giá theo những tiêu chuẩn thích hợp.
Kiến thức Kinh tế -11:03 | 26/08/2019
Hệ thống marketing chiều dọc (Vertical Marketing System - VMS) là gì? Phân loại

Hệ thống marketing chiều dọc (Vertical Marketing System - VMS) là gì? Phân loại

Hệ thống marketing chiều dọc (tiếng Anh: Vertical Marketing System, viết tắt: VMS) là những kênh phân phối hoạt động có chương trình trọng tâm và được quản lí chuyên nghiệp, được thiết kế để đạt hiệu quả phân phối và ảnh hưởng marketing tối đa.
Kiến thức Kinh tế -10:47 | 26/08/2019
Kênh phân phối truyền thống (Traditional Distribution Channel) là gì?

Kênh phân phối truyền thống (Traditional Distribution Channel) là gì?

Kênh phân phối truyền thống (tiếng Anh: Traditional Distribution Channel) là một tập hợp ngẫu nhiên các doanh nghiệp và cá nhân độc lập về chủ quyền và quản lí, mỗi thành viên kênh này ít quan tâm tới hoạt động của cả hệ thống.
Kiến thức Kinh tế -10:38 | 26/08/2019
Hành vi trong kênh phân phối (Behavior In Distribution Channels) là gì?

Hành vi trong kênh phân phối (Behavior In Distribution Channels) là gì?

Hành vi trong kênh phân phối (tiếng Anh: Behavior In Distribution Channels) là chuỗi các hoạt động của các thành viên trong kênh.
Kiến thức Kinh tế -10:37 | 26/08/2019
Dòng chảy kênh phân phối (Distribution Channel Flow) là gì?

Dòng chảy kênh phân phối (Distribution Channel Flow) là gì?

Dòng chảy kênh phân phối (tiếng Anh: Distribution Channel Flow) là mô tả một tập hợp các công việc của kênh phân phối.
Kiến thức Kinh tế -10:26 | 26/08/2019
Chủ đề nóng
Cấu trúc kênh phân phối (Distribution Channel Structure) là gì?

Cấu trúc kênh phân phối (Distribution Channel Structure) là gì?

Cấu trúc kênh phân phối (tiếng Anh: Distribution Channel Structure) là mô tả tập hợp các thành viên kênh có mối quan hệ và cách phân chia công việc phân phối với nhau.
Kiến thức Kinh tế -10:12 | 26/08/2019
Dòng sản phẩm (Product Line) là gì? Kế hoạch marketing cho dòng sản phẩm

Dòng sản phẩm (Product Line) là gì? Kế hoạch marketing cho dòng sản phẩm

Dòng sản phẩm (tiếng Anh: Product Line) là nhóm các sản phẩm có mối liên hệ mật thiết và nhau trên một hoặc nhiều khía cạnh. Do đó, cần thiết phải phát triển một kế hoạch marketing cho những dòng sản phẩm của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -16:00 | 23/08/2019
Hỗn hợp sản phẩm (Product Mix) là gì? Thiết kế hỗn hợp sản phẩm

Hỗn hợp sản phẩm (Product Mix) là gì? Thiết kế hỗn hợp sản phẩm

Hỗn hợp sản phẩm (tiếng Anh: Product Mix) là tổng thể các sản phẩm mà doanh nghiệp kinh doanh, là tập hợp tất cả các nhóm chủng loại hàng hóa (các dòng sản phẩm) của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -15:41 | 23/08/2019
Dịch vụ đi kèm (Accompanied Service) là gì? Quyết định marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm

Dịch vụ đi kèm (Accompanied Service) là gì? Quyết định marketing về dịch vụ kèm theo sản phẩm

Dịch vụ đi kèm (tiếng Anh: Accompanied Service) là những dịch vụ doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng kèm theo sản phẩm, bao gồm các dịch vụ trước, trong và sau khi bán.
Kiến thức Kinh tế -14:47 | 23/08/2019
Bao gói sản phẩm (Product Packaging) là gì? Các quyết định về bao gói

Bao gói sản phẩm (Product Packaging) là gì? Các quyết định về bao gói

Bao gói sản phẩm (tiếng Anh: Product Packaging) là quyết định đóng gói sản phẩm nhằm cung ứng trên thương trường. Do đó, nhà quản trị marketing cần có các quyết định cụ thể về bao gói sản phẩm.
Kiến thức Kinh tế -14:46 | 23/08/2019
Hoạch định chiến lược marketing (Planning Marketing Strategies) là gì?

Hoạch định chiến lược marketing (Planning Marketing Strategies) là gì?

Hoạch định chiến lược marketing (tiếng Anh: Planning Marketing Strategies) là doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing và xác định các biện pháp marketing cụ thể vào thị trường mục tiêu.
Kiến thức Kinh tế -14:43 | 23/08/2019
Phương thức marketing (Marketing Method) theo đoạn thị trường mục tiêu là gì? Phân loại

Phương thức marketing (Marketing Method) theo đoạn thị trường mục tiêu là gì? Phân loại

Phương thức marketing (tiếng Anh: Marketing Method) theo đoạn thị trường mục tiêu là doanh nghiệp xây dựng và thực hiện một chiến lược marketing với những biện pháp nhất định theo đoạn thị trường mục tiêu đã chọn.
Kiến thức Kinh tế -14:36 | 23/08/2019
Thị trường mục tiêu (Target Market) là gì? Đặc điểm của đoạn thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu (Target Market) là gì? Đặc điểm của đoạn thị trường mục tiêu

Thị trường mục tiêu (tiếng Anh: Target Market) là những nhóm khách hàng mà doanh nghiệp có lợi thế cạnh tranh khác biệt, có điều kiện phục vụ tốt nhất và có khả năng thu được lợi nhuận cao nhất. Do đó, nó có các đặc điểm cần chú ý.
Kiến thức Kinh tế -11:50 | 23/08/2019
Sức hấp dẫn của thị trường (Market Appeal) là gì? Các yếu tố đánh giá

Sức hấp dẫn của thị trường (Market Appeal) là gì? Các yếu tố đánh giá

Sức hấp dẫn của thị trường (tiếng Anh: Market Appeal) phụ thuộc vào sự đánh giá của doanh nghiệp dựa trên các yếu tố: Thị trường, kinh tế và công nghệ, cạnh tranh, môi trường kinh doanh.
Kiến thức Kinh tế -11:49 | 23/08/2019
Đoạn thị trường tiềm năng (Potential Market Segment) là gì? Các tiêu chuẩn xác định

Đoạn thị trường tiềm năng (Potential Market Segment) là gì? Các tiêu chuẩn xác định

Đoạn thị trường tiềm năng (tiếng Anh: Potential Market Segment) là đoạn thị trường được lựa chọn sau khi đã xác định được các đoạn thị trường để phân tích thêm và đáp ứng đủ ba tiêu chuẩn: Đo lường được, qui mô đủ lớn và có thể khai thác được.
Kiến thức Kinh tế -11:36 | 23/08/2019
Bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Tài chính, GTVT, Tổng Thư ký Quốc hội
Chiều 28/11, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thắng làm Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Nguyễn Hồng Minh làm Bộ trưởng Giao thông Vận tải, ông Lê Quang Tùng, giữ chức Tổng thư ký Quốc hội.