|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Kênh phân phối (Distribution Channel) là gì? Bản chất và chức năng

Kênh phân phối (Distribution Channel) là gì? Bản chất và chức năng

Kênh phân phối (tiếng Anh: Distribution Channel) là một tập hợp các mối quan hệ giữa các tổ chức và cá nhân mà người bán thực hiện bán sản phẩm cho người sử dụng hoặc khách hàng cuối cùng.
Kiến thức Kinh tế -09:46 | 20/08/2019
Phân biệt giá (Price Discrimination) theo quan điểm marketing là gì?

Phân biệt giá (Price Discrimination) theo quan điểm marketing là gì?

Phân biệt giá (tiếng Anh: Price Discrimination) là khả năng bán các sản phẩm của nhà cung cấp theo giá bán khác nhau trên các thị trường khác nhau.
Kiến thức Kinh tế -09:39 | 20/08/2019
Chiến lược giá (Pricing Strategy) trong marketing là gì?

Chiến lược giá (Pricing Strategy) trong marketing là gì?

Chiến lược giá (tiếng Anh: Pricing Strategy) thực chất là việc xác định mục tiêu và định hướng cho mức giá bán sản phẩm của doanh nghiệp trong dài hạn.
Kiến thức Kinh tế -09:06 | 20/08/2019
Bán buôn (Wholesale) là gì? Quyết định marketing của người bán buôn

Bán buôn (Wholesale) là gì? Quyết định marketing của người bán buôn

Bán buôn (tiếng Anh: Wholesale) là tất cả các hoạt động nhằm bán hàng hóa và dịch vụ cho những người mua về để bán lại hoặc để kinh doanh. Nhà bán buôn phải xác định rõ thị trường mục tiêu của họ để đưa ra các quyết định marketing phù hợp.
Kiến thức Kinh tế -08:58 | 20/08/2019
Khác biệt hóa sản phẩm (Product Differentiation) là gì?

Khác biệt hóa sản phẩm (Product Differentiation) là gì?

Khác biệt hóa sản phẩm (tiếng Anh: Product Differentiation) là tạo ra, khắc họa được những điểm khác biệt của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp so với các sản phẩm hay dịch vụ của các đối thủ đối thủ cạnh tranh khác.
Kiến thức Kinh tế -08:56 | 20/08/2019
Chiến lược định vị thương hiệu (Brand Positioning Strategy) là gì?

Chiến lược định vị thương hiệu (Brand Positioning Strategy) là gì?

Chiến lược định vị thương hiệu (tiếng Anh: Brand Positioning Strategy) là việc doanh nghiệp lựa chọn và xây dựng trong tâm trí khách hàng mục tiêu một hình ảnh rõ nét và có giá trị về thương hiệu này so với các thương hiệu cạnh tranh.
Kiến thức Kinh tế -13:20 | 19/08/2019
Định vị (Locate) trong chiến lược marketing là gì?

Định vị (Locate) trong chiến lược marketing là gì?

Định vị (tiếng Anh: Locate) là hình ảnh hay vị trí của một thương hiệu, sản phẩm hay doanh nghiệp trong nhận thức và tình cảm (tâm trí) của người tiêu dùng.
Kiến thức Kinh tế -13:15 | 19/08/2019
Năm lực lượng cạnh tranh (Five Competitive Forces) là gì?

Năm lực lượng cạnh tranh (Five Competitive Forces) là gì?

Năm lực lượng cạnh tranh (Tiếng Anh: Five Competitive Forces) được Michael Porter (Trường Kinh doanh Harvard) nhận dạng trong mô hình phân tích để đánh giá mức độ hấp dẫn dài hạn của một thị trường hoặc một đoạn thị trường.
Kiến thức Kinh tế -13:14 | 19/08/2019
Kiểm tra sản phẩm (Checking Product) là gì?

Kiểm tra sản phẩm (Checking Product) là gì?

Kiểm tra sản phẩm (Tiếng Anh: Checking Product) là một nhiệm vụ quan trọng để đánh giá toàn bộ các khía cạnh của sản phẩm, từ đó, đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Kiến thức Kinh tế -17:19 | 15/08/2019
Thương hiệu (Brand) là gì? Các quyết định trong quản trị thương hiệu

Thương hiệu (Brand) là gì? Các quyết định trong quản trị thương hiệu

Thương hiệu (Tiếng Anh: Brand) là một dấu hiệu để xác nhận, phân biệt một hàng hóa, sản phẩm trên thị trường. Do đó, các nhà quản trị marketing phải có các chiến lược quản trị thương hiệu của mình.
Kiến thức Kinh tế -17:15 | 15/08/2019
Sản phẩm (Product) là gì? Phân loại sản phẩm

Sản phẩm (Product) là gì? Phân loại sản phẩm

Sản phẩm (Tiếng Anh: Product) là tất cả những gì được chào bán trên thị trường. Nó có những cấp độ và cách phân loại cần chú ý.
Kiến thức Kinh tế -16:58 | 15/08/2019
Chu kì sống sản phẩm (Product Life Cycle) trong chiến lược Marketing là gì?

Chu kì sống sản phẩm (Product Life Cycle) trong chiến lược Marketing là gì?

Chu kì sống sản phẩm (tiếng Anh: Product Life Cycle) là quá trình tồn tại và phát triển của sản phẩm. Mỗi giai đoạn của chu kì sống có những đặc điểm, mục tiêu và chiến lược marketing khác nhau.
Kiến thức Kinh tế -16:57 | 15/08/2019
Chiến lược phát triển sản phẩm mới (New Product Development Strategy) là gì? Qui trình phát triển

Chiến lược phát triển sản phẩm mới (New Product Development Strategy) là gì? Qui trình phát triển

Chiến lược phát triển sản phẩm mới (tiếng Anh: New product development strategy) là một trong những chiến lược quan trọng để thực hiện mục tiêu tăng trưởng và cạnh tranh của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -16:47 | 15/08/2019
Cạnh tranh (Compete) trong chiến lược marketing là gì?

Cạnh tranh (Compete) trong chiến lược marketing là gì?

Cạnh tranh (tiếng Anh:Compete) là một qui tắc vô cùng cơ bản cho các hoạt động kinh tế. Để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải quan tâm đến các yếu tố cạnh tranh trên thị trường.
Kiến thức Kinh tế -16:43 | 15/08/2019
Marketing-mix là gì? Các thành phần Marketing-mix

Marketing-mix là gì? Các thành phần Marketing-mix

Marketing-mix là một công cụ quan trọng được sử dụng trong marketing. Marketing-mix với các nhóm biện pháp chủ yếu là các quyết định sản phẩm, định giá, phân phối, truyền thông marketing thường được gọi tắt là 4P.
Kiến thức Kinh tế -19:39 | 14/08/2019
Sự thỏa mãn của khách hàng (Customer Satisfaction) trong marketing là gì?

Sự thỏa mãn của khách hàng (Customer Satisfaction) trong marketing là gì?

Sự thỏa mãn của khách hàng (tiếng Anh: Customer Satisfaction) phản ánh mức độ thành công của quá trình cung ứng giá trị cho khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -19:36 | 14/08/2019
Chi phí (Cost) theo quan điểm marketing là gì?

Chi phí (Cost) theo quan điểm marketing là gì?

Chi phí (tiếng Anh: Cost) của một hàng hóa đối với khách hàng chính là tổng số phí tổn mà người khách hàng phải bỏ ra để có được hàng hóa đó.
Kiến thức Kinh tế -19:34 | 14/08/2019
Giá trị (Value) theo quan điểm marketing là gì?

Giá trị (Value) theo quan điểm marketing là gì?

Giá trị (tiếng Anh: Value) chính là lợi ích mà khách hàng nhận được khi mua và sử dụng hàng hóa. Do đó, để hoạt động marketing có hiệu quả, nhà quản trị marketing cần hiểu được quá trình cung ứng giá trị cho khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -19:32 | 14/08/2019
Marketing quan hệ (Relationship Marketing) là gì? Bản chất và ý nghĩa

Marketing quan hệ (Relationship Marketing) là gì? Bản chất và ý nghĩa

Marketing quan hệ (Relationship Marketing) đang trở thành một vũ khí hiệu quả giúp các doanh nghiệp thành công trên thị trường.
Kiến thức Kinh tế -19:31 | 14/08/2019
Cơ cấu ngành cạnh tranh (Competitive Industry Structure) là gì? Các yếu tố chính quyết định

Cơ cấu ngành cạnh tranh (Competitive Industry Structure) là gì? Các yếu tố chính quyết định

Cơ cấu ngành cạnh tranh (Competitive Industry Structure) được phân tích dựa trên các yếu tố chính quyết định cấu trúc ngành kinh doanh.
Kiến thức Kinh tế -13:43 | 12/08/2019
Bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Tài chính, GTVT, Tổng Thư ký Quốc hội
Chiều 28/11, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thắng làm Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Nguyễn Hồng Minh làm Bộ trưởng Giao thông Vận tải, ông Lê Quang Tùng, giữ chức Tổng thư ký Quốc hội.