Kênh phân phối (tiếng Anh: Distribution Channel) là một tập hợp các mối quan hệ giữa các tổ chức và cá nhân mà người bán thực hiện bán sản phẩm cho người sử dụng hoặc khách hàng cuối cùng.
Chiến lược giá (tiếng Anh: Pricing Strategy) thực chất là việc xác định mục tiêu và định hướng cho mức giá bán sản phẩm của doanh nghiệp trong dài hạn.
Bán buôn (tiếng Anh: Wholesale) là tất cả các hoạt động nhằm bán hàng hóa và dịch vụ cho những người mua về để bán lại hoặc để kinh doanh. Nhà bán buôn phải xác định rõ thị trường mục tiêu của họ để đưa ra các quyết định marketing phù hợp.
Khác biệt hóa sản phẩm (tiếng Anh: Product Differentiation) là tạo ra, khắc họa được những điểm khác biệt của sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp so với các sản phẩm hay dịch vụ của các đối thủ đối thủ cạnh tranh khác.
Chiến lược định vị thương hiệu (tiếng Anh: Brand Positioning Strategy) là việc doanh nghiệp lựa chọn và xây dựng trong tâm trí khách hàng mục tiêu một hình ảnh rõ nét và có giá trị về thương hiệu này so với các thương hiệu cạnh tranh.
Định vị (tiếng Anh: Locate) là hình ảnh hay vị trí của một thương hiệu, sản phẩm hay doanh nghiệp trong nhận thức và tình cảm (tâm trí) của người tiêu dùng.
Năm lực lượng cạnh tranh (Tiếng Anh: Five Competitive Forces) được Michael Porter (Trường Kinh doanh Harvard) nhận dạng trong mô hình phân tích để đánh giá mức độ hấp dẫn dài hạn của một thị trường hoặc một đoạn thị trường.
Kiểm tra sản phẩm (Tiếng Anh: Checking Product) là một nhiệm vụ quan trọng để đánh giá toàn bộ các khía cạnh của sản phẩm, từ đó, đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Thương hiệu (Tiếng Anh: Brand) là một dấu hiệu để xác nhận, phân biệt một hàng hóa, sản phẩm trên thị trường. Do đó, các nhà quản trị marketing phải có các chiến lược quản trị thương hiệu của mình.
Chu kì sống sản phẩm (tiếng Anh: Product Life Cycle) là quá trình tồn tại và phát triển của sản phẩm. Mỗi giai đoạn của chu kì sống có những đặc điểm, mục tiêu và chiến lược marketing khác nhau.
Chiến lược phát triển sản phẩm mới (tiếng Anh: New product development strategy) là một trong những chiến lược quan trọng để thực hiện mục tiêu tăng trưởng và cạnh tranh của doanh nghiệp.
Cạnh tranh (tiếng Anh:Compete) là một qui tắc vô cùng cơ bản cho các hoạt động kinh tế. Để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải quan tâm đến các yếu tố cạnh tranh trên thị trường.
Marketing-mix là một công cụ quan trọng được sử dụng trong marketing. Marketing-mix với các nhóm biện pháp chủ yếu là các quyết định sản phẩm, định giá, phân phối, truyền thông marketing thường được gọi tắt là 4P.
Giá trị (tiếng Anh: Value) chính là lợi ích mà khách hàng nhận được khi mua và sử dụng hàng hóa. Do đó, để hoạt động marketing có hiệu quả, nhà quản trị marketing cần hiểu được quá trình cung ứng giá trị cho khách hàng.
Chiều 28/11, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thắng làm Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Nguyễn Hồng Minh làm Bộ trưởng Giao thông Vận tải, ông Lê Quang Tùng, giữ chức Tổng thư ký Quốc hội.