|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Tuyên truyền (Propaganda) trong ngân hàng là gì? Công cụ tuyên truyền

10:12 | 21/09/2019
Chia sẻ
Tuyên truyền (tiếng Anh: Propaganda) trong xã hội theo cách hiểu truyền thống chỉ là gửi đi những thông tin của một ngân hàng qua các ấn phẩm.
propaganda

Hình minh hoạ (Nguồn: investigaction)

Tuyên truyền trong ngân hàng

Khái niệm

Tuyên truyền trong tiếng Anh được gọi là propaganda.

Tuyên truyền trong xã hội theo cách hiểu truyền thống chỉ là gửi đi những thông tin của một ngân hàng qua các ấn phẩm. 

Ngày nay, tuyên truyền xã hội trở thành hoạt động hết sức phong phú đa dạng. Vì vậy, để xây dựng và nâng cao hình ảnh cho ngân hàng, họ thường sử dụng phối hợp nhiều công cụ trong tuyên truyền.

Công cụ tuyên truyền

- Báo cáo kết quả thường niên của ngân hàng dịch ra nhiều thứ tiếng

- Các bài diễn thuyết của lãnh đạo ngân hàng

- Tổ chức hội thảo theo các chuyên đề

- Tham gia các hoạt động từ thiện

- Bài viết đăng trên các tạp chí

- Các ấn phẩm khác

Vấn đề lưu ý

- Như vậy, mục đích của tuyên truyền xã hộI nhằm tạo dựng và duy trì sự hiểu biết rộng rãi trong xã hội về ngân hàng, đặc biệt là đốI với những đối tượng sẽ giao dịch với ngân hàng. 

Khách hàng ở đây khá phong phú, bao gồm cả những nhân viên ngân hàng mới, các trung gian, các cơ quan chuyên trách của Chính phủ và dân cư. 

Để phát huy hiệu quả của tuyên truyền xã hội, các ngân hàng thường xây dựng chương trình hoạt động cụ thể và tổ chức thực hiện nghiêm túc, đều đặn. Cách tiếp cận này được các ngân hàng lớn áp dụng khá thành công.

- Tuy nhiên, tuyên truyền hoạt động của ngân hàng trong xã hội không chỉ liên quan đến khách hàng mà còn liên quan đến nhiều vấn đề xã hội. 

Chính vì vậy, các ngân hàng thường tập trung tuyên truyền cho hình ảnh của một ngân hàng hơn là một sản phẩm dịch vụ cụ thể của nó bởi hình ảnh về một ngân hàng hơn là một sản phẩm dịch vụ cụ thể của nó bởi hình ảnh về một ngân hàng đặc biệt quan trọng đối với quyết định lựa chọn ngân hàng của khách hàng. 

Việc phát triển hình ảnh của một ngân hàng rõ ràng và tin cậy ngày càng được coi là quan trọng trong chính sách xúc tiến hỗn hợp của Marketing ngân hàng.

 Có thể nói, hình ảnh của một ngân hàng là tất cả những gì mà khách hàng cảm nhận được về trình độ, danh tiếng, số lượng, chất lượng dịch vụ cung ứng, chiến lược kinh doanh, cơ cấu tổ chức, kĩ thuật công nghệ, lịch sử và văn hóa kinh doanh. 

Do vậy, việc tuyên truyền về hình ảnh của một ngân hàng là phải tìm cách truyền tải sự tồn tại của nó một cách phù hợp không chỉ trong xã hội mà còn trong toàn bộ cán bộ nhân viên của ngân hàng và hoạt động của cả ngành ngân hàng.

(Tài liệu tham khảo: Một số chiến lược marketing trong ngân hàng, Trung tâm đào tạo từ xa, ĐH Kinh tế Quốc dân)

Diệu Nhi