|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Tài sản marketing dựa trên khách hàng (Customer-Based Marketing Assets) là gì?

Tài sản marketing dựa trên khách hàng (Customer-Based Marketing Assets) là gì?

Tài sản marketing dựa trên khách hàng (tiếng Anh: Customer-Based Marketing Assets) thường là những tài sản tồn tại trong tâm trí khách hàng và về bản chất thì chúng vô hình.
Kiến thức Kinh tế -11:40 | 06/09/2019
Hệ thống thông tin Marketing (Marketing information system - MIS) là gì?

Hệ thống thông tin Marketing (Marketing information system - MIS) là gì?

Hệ thống thông tin Marketing (tiếng Anh: Marketing information system - MIS) là hệ thống thông tin phục vụ cho người ra quyết định marketing.
Kiến thức Kinh tế -11:27 | 06/09/2019
Kế hoạch chiến lược hoàn chỉnh (Perfect Strategic Plan) trong marketing là gì?

Kế hoạch chiến lược hoàn chỉnh (Perfect Strategic Plan) trong marketing là gì?

Kế hoạch chiến lược hoàn chỉnh (tiếng Anh: Perfect Strategic Plan) là kế hoạch chiến lược của tổ chức doanh nghiệp được hoàn thành với các nhiệm vụ, mục tiêu, các đơn vị kinh doanh chiến lược.
Kiến thức Kinh tế -10:58 | 06/09/2019
Giá trị tiêu dùng là gì?

Giá trị tiêu dùng là gì?

Giá trị tiêu dùng của một sản phẩm là sự đánh giá của người tiêu dùng về khả năng của nó trong việc cống hiến những lợi ích.
Kiến thức Kinh tế -10:39 | 06/09/2019
Mong muốn (wants) trong marketing là gì?

Mong muốn (wants) trong marketing là gì?

Mong muốn (tiếng Anh: wants) là một mức độ sâu hơn của nhu cầu thị trường mà người làm marketing cần nhận thức rõ để tạo ra được sản phẩm hàng hoá thích ứng với nhu cầu thị trường.
Kiến thức Kinh tế -10:02 | 06/09/2019
Phân tích danh mục kinh doanh (Business Portfolio Analysis) là gì?

Phân tích danh mục kinh doanh (Business Portfolio Analysis) là gì?

Phân tích danh mục kinh doanh (tiếng Anh: Business Portfolio Analysis) là sự phân tích các đơn vị kinh doanh chiến lược của một công ty để quyết định mức độ đầu tư cho từng đơn vị kinh doanh chiến lược.
Kiến thức Kinh tế -18:02 | 05/09/2019
Kế hoạch danh mục đầu tư (Portfolio Plan) là gì?

Kế hoạch danh mục đầu tư (Portfolio Plan) là gì?

Kế hoạch danh mục đầu tư (tiếng Anh: Portfolio Plan) là việc doanh nghiệp phải đưa ra quyết định lựa chọn các đơn vị kinh doanh chiến lược và phân bổ nguồn lực cho từng đơn vị kinh doanh.
Kiến thức Kinh tế -17:42 | 05/09/2019
Tài trợ (Financing) là gì? Vai trò của tài trợ

Tài trợ (Financing) là gì? Vai trò của tài trợ

Tài trợ (tiếng Anh: Financing) là hoạt động cung cấp các nguồn lực vật chất và tài chính của một tổ chức cho một hoạt động độc lập để đổi lấy các lợi ích mà họ mong muốn sẽ nhận được từ chính các hoạt động đó.
Kiến thức Kinh tế -17:12 | 05/09/2019
Vận động hành lang (Lobby) là gì? Vai trò và nhiệm vụ của các nhà vận động hành lang

Vận động hành lang (Lobby) là gì? Vai trò và nhiệm vụ của các nhà vận động hành lang

Vận động hành lang (tiếng Anh: Lobby) là việc gây ảnh hưởng, áp lực tới một số người hoặc một nhóm người của một tổ chức liên quan đến việc thông qua một quyết định cần thiết của Chính phủ.
Kiến thức Kinh tế -16:38 | 05/09/2019
Truyền thông nội bộ (Internal communications) là gì?

Truyền thông nội bộ (Internal communications) là gì?

Truyền thông nội bộ (tiếng Anh: Internal communications) là công tác truyền đạt thông tin giữa thành viên hoặc giữa các phòng ban trong một tổ chức hay một doanh nghiệp với nhau.
Kiến thức Kinh tế -15:49 | 05/09/2019
Chủ đề nóng
PR nội bộ (Internal Public Relations) là gì? Vai trò của PR nội bộ

PR nội bộ (Internal Public Relations) là gì? Vai trò của PR nội bộ

PR nội bộ (tiếng Anh: Internal Public Relations) nhằm thiết lập và duy trì mối quan hệ tốt đẹp giữa các nhóm công chúng và thành viên trong nội bộ tổ chức; trên cơ sở đó hoàn thành tốt nhất mục tiêu và đảm bảo sự thành công của tổ chức.
Kiến thức Kinh tế -15:27 | 05/09/2019
Hoạch định chiến lược PR (Strategic planning for Public Relations)

Hoạch định chiến lược PR (Strategic planning for Public Relations)

Hoạch định chiến lược PR (tiếng Anh: Strategic planning for Public Relations) là một tiến trình mà trong đó trình bày những mục tiêu mà công ty muốn đạt được; cách thức và nguồn lực cần phải có để thực hiện mục tiêu; lộ trình và các bước triển khai.
Kiến thức Kinh tế -12:28 | 05/09/2019
Quảng cáo (Advertising) là gì? Phân biệt quảng cáo và quan hệ công chúng (PR)

Quảng cáo (Advertising) là gì? Phân biệt quảng cáo và quan hệ công chúng (PR)

Quảng cáo (tiếng Anh: Advertising) là những hình thức truyền thông không trực tiếp, được thực hiện thông qua những phương tiện truyền thông phải trả tiền và xác định rõ nguồn gốc kinh phí.
Kiến thức Kinh tế -12:03 | 05/09/2019
Quan điểm định hướng sản xuất (Production Oriented Perspective) trong marketing là gì?

Quan điểm định hướng sản xuất (Production Oriented Perspective) trong marketing là gì?

Quan điểm định hướng sản xuất (tiếng Anh: Production Oriented Perspective) là doanh nghiệp quan niệm hoạt động sản xuất là hoạt động quan trọng nhất của doanh nghiệp. Do đó, cần tìm hiểu về các khía cạnh quan điểm này.
Kiến thức Kinh tế -11:21 | 05/09/2019
Kiểm tra, đánh giá và điều khiển marketing (Test, Evaluate and Control Marketing) là gì? Đặc điểm

Kiểm tra, đánh giá và điều khiển marketing (Test, Evaluate and Control Marketing) là gì? Đặc điểm

Kiểm tra, đánh giá và điều khiển marketing (tiếng Anh: Test, Evaluate and Control Marketing) là một chuỗi các hoạt động nhằm đảm bảo hiệu quả đầu tư cho hoạt động marketing. Do đó, các hoạt động này có các đặc điểm cần chú ý.
Kiến thức Kinh tế -13:30 | 03/09/2019
Lập kế hoạch marketing nội bộ (Internal Marketing Planning) là gì?

Lập kế hoạch marketing nội bộ (Internal Marketing Planning) là gì?

Lập kế hoạch marketing nội bộ (tiếng Anh: Internal Marketing Planning) là việc nhà quản trị marketing lập ra các công việc, cách thức cụ thể nhằm thực hiện chiến lược marketing nội bộ.
Kiến thức Kinh tế -13:19 | 03/09/2019
Marketing nội bộ (Internal Marketing) là gì? Phạm vi của marketing nội bộ

Marketing nội bộ (Internal Marketing) là gì? Phạm vi của marketing nội bộ

Marketing nội bộ (tiếng Anh: Internal Marketing) là việc nhà quản trị marketing phát triển một chương trình marketing nhằm tới thị trường nội bộ trong doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -10:47 | 30/08/2019
Thực hiện marketing (Perform Marketing) là gì? Kĩ năng thực hiện marketing

Thực hiện marketing (Perform Marketing) là gì? Kĩ năng thực hiện marketing

Thực hiện marketing (tiếng Anh: Perform Marketing) là một quá trình biến các kế hoạch, chương trình marketing thành những nhiệm vụ hành động và đảm bảo thực hiện những nhiệm vụ đó một cách chắc chắn nhằm đạt những mục tiêu đã đặt ra trong kế hoạch.
Kiến thức Kinh tế -09:18 | 30/08/2019
Website marketing là gì? Thiết kế nội dung Website marketing

Website marketing là gì? Thiết kế nội dung Website marketing

Website marketing là công cụ giới thiệu các sản phẩm trực tuyến. Các thông tin về sản phẩm (hình ảnh, chất lượng, các tính năng, giá cả,...) được hiển thị trong 24 giờ trong cả 365 ngày trong năm sắn sàng phục vụ khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -09:17 | 30/08/2019
Mô hình Maxi Marketing (Marketing Maxi Model) là gì? Các bước trong mô hình Maxi Marketing

Mô hình Maxi Marketing (Marketing Maxi Model) là gì? Các bước trong mô hình Maxi Marketing

Mô hình Maxi Marketing (tiếng Anh: Marketing Maxi Model) được Rapp và Collins đưa ra để doanh nghiệp có thể tham khảo khi áp dụng marketing trực tiếp. Mô hình này đề cao marketing trực tiếp, coi đó là bộ phận chủ đạo để thực hiện marketing.
Kiến thức Kinh tế -16:01 | 29/08/2019
Bổ nhiệm Bộ trưởng Bộ Tài chính, GTVT, Tổng Thư ký Quốc hội
Chiều 28/11, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Thắng làm Bộ trưởng Bộ Tài chính, ông Nguyễn Hồng Minh làm Bộ trưởng Giao thông Vận tải, ông Lê Quang Tùng, giữ chức Tổng thư ký Quốc hội.