Website marketing là gì? Thiết kế nội dung Website marketing
Hình minh họa (Nguồn: imarketing.vn)
Website marketing
Khái niệm
Website marketing là danh từ trong tiếng Anh
Website marketing là công cụ giới thiệu các sản phẩm trực tuyến. Các thông tin về sản phẩm (hình ảnh, chất lượng, các tính năng, giá cả,...) được hiển thị trong 24 giờ trong cả 365 ngày trong năm sắn sàng phục vụ khách hàng.
Thiết kế nội dung website
Các nguyên tắc xây dựng website của doanh nghiệp
Các nhà quản trị marketing cần ghi nhớ nguyên tắc 7Cs của việc thiết kế một website hiệu quả:
- Bối cảnh (Context): Cách trình bày và bản vẽ phát thảo của Website.
- Nội dung (Content): Nội dung văn bản, hình ảnh, âm thanh và video của Website.
- Cộng đồng tham gia Web (Community): Đó là các cách làm cho khách hàng lên mạng có thể liên lạc với nhau được
- Khách hàng hóa (Customization): Website được thiết kế phù hợp với những người sử dụng khác nhau hay website được cá nhân hóa.
- Liên lạc (Communication): Các cách thức Website có thể liên lạc với người sử dụng, người sử dụng liên lạc được với Website hoặc cả hai chiều.
- Liên kết với Website khác (Connection): Website có liên kết với các Websiet khác.
- Thương mại (Commerce): Website cho phép thực hiện các giao dịch buôn bán.
- Và để làm khách hàng quay trở lại với website của mình, công ty cần thêm một "C" nữa là phải thay đổi nội dung nhanh chóng (Changing continuously).
Thiết kế nội dung website
Ở mức tối thiểu, một website phải dễ dàng sử dụng, chuyên nghiệp, hình thức hấp dẫn và phải hữu ích với người sử dụng.
Website hiệu quả phải có nội dung thông tin bổ ích, có các công cụ tương tác với khách hàng, đánh giá được lợi ích của sản phẩm, liên kết với các website khác, có những chương trình khuyến mại luôn thay đổi, có đặc tính giải trí hấp dẫn.
Cách thu hút khách hàng truy nhập Website của doanh nghiệp
Để hấp dẫn khách hàng tham gia vào website của doanh nghiệp, nhà quản trị mạng cần thực hiện các lời khuyên rất thuyết phục về việc loại bỏ những phiền toái thường gặp cho khách hàng khi lên mạng. Những lời khuyên đó có khả năng giúp doanh nghiệp vượt qua những trở ngại đầu tiên khi áp dụng internet marketing.
Thông tin cung cấp phù hợp với yêu cầu của khách hàng
Thực tế, những người mua sắm trên mạng hoàn toàn khác với những người đã tạo ra các website. Các website nên làm các công cụ tìm kiếm thật phổ thông.
Mỗi tuần, xác định những hàng hóa mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm nhất, sau lập trình để công cụ search của doanh nghiệp giới thiệu trực tiếp khách hàng vào các trang có những sản phẩm đó, thay vì buộc họ phải lựa chọn, tìm kiếm trong hàng đống dữ liệu không chọn lọc.
Tổ chức thông tin theo cách nghĩ của khách hàng.
Nhiều công ty sử dụng luôn cách tổ chức nội bộ của họ như là một khuôn mẫu để thiết kế website. Mỗi dòng sản phẩm có một khu vực riêng. Đó là một sai lầm.
Doanh nghiệp cần phải sắp xếp cơ cấu hàng hóa dựa trên cách mua hàng của khách. Khi mua hàng, họ thường muốn có luôn các phụ kiện hay các vật dụng liên quan kèm theo, mà các công ty lại thường hay sắp xếp ở những trang khác nhau.
Thông tin thực tế và đơn giản
Các khách hàng tham quan website nhiều khi phát mệt bởi các nhà thiết kế quá hăng hái, các chuyên viên công nghệ quá tham vọng. Những người thiết kế nên các website đều có đường truyền tốc độ cao và những máy tính lớn, nhưng đa số khách hàng của chúng ta dùng các máy tính cũ, modem kết nối chậm và màn hình nhỏ.
Điều rất quan trọng là phải giảm sự e ngại của khách hàng bằng môi trường hình ảnh và chữ viết cần thiết nhất. Việc nhồi nhét quá nhiều biểu tượng, lời quảng cáo, tệp tin âm thanh, hay những ứng dụng Java nhúng vào website sẽ khiến khách hàng nản lòng, mất kiên nhẫn để tìm kiếm món hàng mình cần.
Giải thích rõ ý định của mình
Rất nhiều website đề nghị khách hàng phải kích chuột vào những nút nhấn rất là khó hiểu. Đây cũng là một qui tắc hàng đầu trong tư vấn của Creative Good "Để thành công trong thương mại điện tử, phải làm sao cho khách hàng mua sắm thật dễ dàng".
Những điều nên tránh khi sử dụng website marketing
- Sử dụng dịch vụ webhosting miễn phí hay với giá rẻ
- Làm giảm giá trị website do đồ hoạ Java, âm nhạc
- Không quan tâm đến ý kiến phản hồi từ phía khách hàng
- Lãng phí thời gian vào những hoạt động vô ích
- Không thường xuyên bám sát khách hàng
(Tài liệu tham khảo: Giáo trình Quản trị Marketing, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân)
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.
Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.
Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/