|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Chương trình quảng cáo (Advertising Program) là gì? Các công việc quảng cáo

17:13 | 26/08/2019
Chia sẻ
Chương trình quảng cáo (tiếng Anh: Advertising Program) là lập kế hoạch và thực hiện các công việc nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp thông qua các phương tiện truyền thông gián tiếp như in ấn và phương tiện truyền tin điện tử.

maxresdefault

Hình minh họa (Nguồn: Youtube)

Chương trình quảng cáo (Advertising Program)

Khái niệm

Chương trình quảng cáo trong tiếng Anh là Advertising Program.

Chương trình quảng cáo là lập kế hoạch và thực hiện các công việc nhằm cung cấp thông tin về sản phẩm và doanh nghiệp thông qua các phương tiện truyền thông gián tiếp như in ấn và phương tiện truyền tin điện tử.

Mục tiêu của quảng cáo

Mục đích kinh doanh cuối cùng của những người sử dụng quảng cáo là lượng bán hàng và lợi nhuận. Để đạt được mục đích này cần có một phương pháp quảng cáo cung cấp các chỉ dẫn cho việc ra quyết định thông minh. Điều này cho thấy sự cần thiết phải đánh giá kết quả của quảng cáo, và đánh giá này phải có giá trị với độ tin cậy cao.

Các công việc quảng cáo cụ thể

Một vài nhiệm vụ marketing nói chung được qui cho chức năng quảng cáo như là một phần của tổng thể marketing - mix:

- Duy trì sự hợp tác của các nhà phân phối. 

- Làm cho khách hàng quen với việc sử dụng sản phẩm

- Xây dựng hình ảnh thương hiệu thương mại hoặc thương hiệu quốc gia

- Thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng tương lai

- Tạo ra thiện chí đối với sản phẩm, thương hiệu hoặc doanh nghiệp

- Giới thiệu được những đặc trưng độc đáo của sản phẩm

- Giới thiệu sản phẩm mới

- Thúc đẩy các nhà phân phối dự trữ sản phẩm

- Thông báo cho khách hàng về các mức giá bán

- Xây dựng sự trung thành của khách hàng với thương hiệu

- Thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa nhà sản xuất và người phân phối

Danh sách các chức năng của quảng cáo nêu trên chưa bao quát được tất cả mọi đóng góp của quảng cáo. Cần lưu ý rằng quảng cáo không chỉ tác động đến khách hàng cuối cùng mà còn tác động đến các nhà phân phối.

Ví dụ, quảng cáo và các hình thức xúc tiến khác được sử dụng để thúc đẩy lưu thông các hàng hóa của nhà sản xuất thông qua những người phân phối tới khách hàng cuối cùng, các chương trình quảng cáo hợp tác được trù tính một cách cụ thể để đáp ứng mục tiêu này. 

Đây chính là hình thức mà các thành viên trong kênh phân phối, như là người bán lẻ, sẽ nhận độc một tỉ lệ phần trăm nhất định của toàn bộ doanh số bán hàng như là một khoản tiền trợ cấp quảng cáo. Một số nhà sản xuất cũng cung cấp các bản quảng cáo, sự minh họa, hàng mẫu,... cho hoạt động quảng cáo của các nhà phân phối.

(Tài liệu tham khảo: Giáo trình Quản trị Marketing, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân)

Thanh Hoa

4 nhóm ngành sẽ thăng hoa trong nửa cuối 2023
SSI Research giảm ước tính tăng trưởng lợi nhuận năm 2023 cho 88 công ty thuộc phạm vi nghiên cứu xuống còn 4% do những khó khăn chồng chất trong hai quý II và III. Dẫu vậy, đơn vị này kỳ vọng 4 nhóm ngành là hàng không, đá xây dựng, công nghệ thông tin viễn thông và bất động sản khu công nghiệp sẽ là điểm sáng của thị trường.