|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Tài sản marketing dựa vào sự liên minh hợp tác (Asset Marketing Based On Cooperative Alliances)

15:45 | 06/09/2019
Chia sẻ
Tài sản marketing dựa vào sự liên minh hợp tác (tiếng Anh: Asset Marketing Based On Cooperative Alliances) là tài sản hình thành thông qua hợp tác - liên minh mang tính chiến lược.

hr-15677588940201789936552

Hình minh họa (Nguồn: Sinnovasoft)

Tài sản marketing dựa vào sự liên minh hợp tác (Asset Marketing Based On Cooperative Alliances) 

Khái niệm

Tài sản marketing dựa vào sự liên minh hợp tác trong tiếng Anh gọi là Asset Marketing Based On Cooperative Alliances.

Tài sản marketing dựa vào sự liên minh hợp tác là tài sản hình thành thông qua hợp tác, liên minh mang tính chiến lược. 

Mặc dù có những rủi ro chiến lược nhưng liên minh, hợp tác có thể xem như một phương pháp làm tăng tài sản và năng lực của doanh nghiệp mà không làm tăng chi phí và tiêu tốn thời gian.

Một số tài sản marketing dựa vào sự liên minh hợp tác

Có nhiều hình thức liên minh và hợp tác đối tác khác nhau. Dưới đây là một số tài sản marketing trong nhóm này:

Tiếp cận thị trường. Ví dụ, hợp tác với các nhà phân phối địa phương là cách làm phổ biến để các nhà xuất khẩu thâm nhập vào các thị trường nước ngoài

- Kĩ năng quản lí: Các đối tác khi liên minh có thể đem theo các khả năng về quản lí công nghệ và quản trị marketing

- Chia sẻ công nghệ: Liên minh - hợp tác thường là nền tảng cho hoạt động chia sẻ và hợp tác về công nghệ để tạo ra các đơn đặt hàng mới với giá trị cho khách hàng cao hơn. Đây là điều khó đạt khi bất kì đối tác nào đứng riêng lẻ

- Tính độc nhất: Quan hệ đối tác có thể tạo ra điều kiện tính độc quyền

Ví dụ, mối quan hệ chặt chẽ giữa McDonal Coca-cola sẽ không chấp nhận Coca-Cola hợp tác với đại lí nhà bán lẻ khác.

(Tài liệu tham khảo: Giáo trình Quản trị Marketing, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân)


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thanh Hoa