|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Tài sản marketing dựa vào sự liên minh hợp tác (Asset Marketing Based On Cooperative Alliances)

15:45 | 06/09/2019
Chia sẻ
Tài sản marketing dựa vào sự liên minh hợp tác (tiếng Anh: Asset Marketing Based On Cooperative Alliances) là tài sản hình thành thông qua hợp tác - liên minh mang tính chiến lược.

hr-15677588940201789936552

Hình minh họa (Nguồn: Sinnovasoft)

Tài sản marketing dựa vào sự liên minh hợp tác (Asset Marketing Based On Cooperative Alliances) 

Khái niệm

Tài sản marketing dựa vào sự liên minh hợp tác trong tiếng Anh gọi là Asset Marketing Based On Cooperative Alliances.

Tài sản marketing dựa vào sự liên minh hợp tác là tài sản hình thành thông qua hợp tác, liên minh mang tính chiến lược. 

Mặc dù có những rủi ro chiến lược nhưng liên minh, hợp tác có thể xem như một phương pháp làm tăng tài sản và năng lực của doanh nghiệp mà không làm tăng chi phí và tiêu tốn thời gian.

Một số tài sản marketing dựa vào sự liên minh hợp tác

Có nhiều hình thức liên minh và hợp tác đối tác khác nhau. Dưới đây là một số tài sản marketing trong nhóm này:

Tiếp cận thị trường. Ví dụ, hợp tác với các nhà phân phối địa phương là cách làm phổ biến để các nhà xuất khẩu thâm nhập vào các thị trường nước ngoài

- Kĩ năng quản lí: Các đối tác khi liên minh có thể đem theo các khả năng về quản lí công nghệ và quản trị marketing

- Chia sẻ công nghệ: Liên minh - hợp tác thường là nền tảng cho hoạt động chia sẻ và hợp tác về công nghệ để tạo ra các đơn đặt hàng mới với giá trị cho khách hàng cao hơn. Đây là điều khó đạt khi bất kì đối tác nào đứng riêng lẻ

- Tính độc nhất: Quan hệ đối tác có thể tạo ra điều kiện tính độc quyền

Ví dụ, mối quan hệ chặt chẽ giữa McDonal Coca-cola sẽ không chấp nhận Coca-Cola hợp tác với đại lí nhà bán lẻ khác.

(Tài liệu tham khảo: Giáo trình Quản trị Marketing, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân)

Thanh Hoa

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.