|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Tối ưu hóa truyền thông mạng xã hội (Social Media Optimization) và thông điệp của doanh nghiệp

10:07 | 16/10/2019
Chia sẻ
Tối ưu hóa truyền thông mạng xã hội (tiếng Anh: Social Media Optimization, viết tắt: SMO) là việc sử dụng mạng xã hội để xây dựng sự hiện diện trực tuyến, quản lí và phát triển thông điệp của một công ty hay tổ chức.
social-media-optimization

Hình minh họa. Nguồn: www.techstack.in

Tối ưu hóa truyền thông mạng xã hội

Khái niệm

Tối ưu hóa truyền thông mạng xã hội trong tiếng Anh là Social Media Optimization, viết tắt là SMO.

Tối ưu hóa truyền thông mạng xã hội là việc sử dụng các mạng xã hội để quản lí, phát triển thông điệp và xây dựng sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp. Tối ưu hóa truyền thông mạng xã hội là một chiến lược kĩ thuật số có thể được sử dụng để tăng cường nhận thức về các sản phẩm và dịch vụ mới, kết nối với khách hàng và cải thiện các tin tức có thể gây thiệt hại cho công ty.

Trong nhiều năm marketing qua công cụ tìm kiếm là chuẩn mực cho marketing kĩ thuật số, nhưng marketing mạng xã hội dần trở nên nổi tiếng và được tích hợp với marketing qua công cụ tìm kiếm, hoặc thậm chí thay thế nó trong một số lĩnh vực.

Tối ưu hóa truyền thông mạng xã hội mang lại lợi ích của việc củng cố thương hiệu, tạo ra khách hàng tiềm năng, tăng khả năng hiển thị trong không gian trực tuyến và kết nối tốt hơn với người tiêu dùng quan tâm tới công ty.

Tối ưu hóa truyền thông mạng xã hội thường hướng người dùng từ các trang mạng xã hội đến trang web của công ty, là nơi có thể cung cấp thêm thông tin cho họ. Ví dụ: một chiến dịch nâng cao nhận thức về dòng ô tô mới có thể hướng người truy cập mạng xã hội đến trang web của công ty, là nơi cung cấp thông tin về các đại lí và lên lịch lái thử.

Tối ưu hóa truyền thông mạng xã hội và thông điệp của doanh nghiệp

Các doanh nghiệp sử dụng nhiều mạng xã hội có thể sử dụng các công cụ dựa trên Internet được thiết kế để cải thiện việc cơ cấu và phổ biến thông điệp  của công ty. 

Các công cụ này có thể cho phép một nhân viên công ty đăng một thông điệp cụ thể lên nhiều mạng xã hội cùng một lúc, cũng như quản lí mọi phản hồi trên bất kì bài đăng nào trên mạng xã hội của công ty.

Internet cho phép các nội dung được gửi đi gần như ngay lập tức. Điều này đã tạo ra những nỗ lực marketing dựa trên việc phát triển nội dung mà người dùng Internet có thể truyền tới bạn bè và gia đình, gọi là marketing lan truyền

Hoạt động của marketing lan truyền dựa theo giả định rằng công ty sẽ đạt được phạm vi tiếp cận khách hàng rộng hơn bằng cách khiến người khác truyền đi nội dung thay vì chỉ dựa vào những người dùng tự tìm kiếm.

Tối ưu hóa truyền thông mạng xã hội trong thực tế

Thông điệp trong tối ưu hóa truyền thông mạng xã hội có thể được tùy chỉnh cho các nhóm người cụ thể, cho phép công ty cung cấp các dịch vụ khác nhau cho khách hàng dựa trên thông tin nhân khẩu học và địa lí. 

Ví dụ, một hãng sản xuất nước giải khát có thể đăng một thông điệp quảng cáo về việc đồ uống lạnh của họ sẽ mang lại cảm giác mát mẻ đối với những người ở vùng khí hậu nóng, đồng thời nói với người dùng Internet ở vùng khí hậu lạnh rằng uống đồ uống này sẽ gợi nhớ cho họ về mùa hè.

(Theo investopedia)

Hằng Hà

Chủ tịch Kinh Bắc: Thị trường bất động sản muốn ấm phải chờ sang năm
Theo ông Đặng Thành Tâm, Chủ tịch HĐQT Kinh Bắc, thị trường bất động sản đến thời điểm này vẫn chưa ấm lên và có thể sẽ có dấu hiệu phục hồi theo hướng phát triển bền vững từ cuối năm nay.