|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Hiệu ứng nhỏ giọt (Trickle-Down Effect) trong marketing là gì? Những đặc điểm cần lưu ý

Hiệu ứng nhỏ giọt (Trickle-Down Effect) trong marketing là gì? Những đặc điểm cần lưu ý

Hiệu ứng nhỏ giọt (tiếng Anh: Trickle-down effect) trong marketing là hiện tượng mà xu hướng thời trang chảy từ giới thượng lưu sang tầng lớp thấp hơn trong xã hội.
Kiến thức Kinh tế -14:14 | 13/01/2020
Hiệu ứng chữ số bên trái (Left-digit effect) là gì?

Hiệu ứng chữ số bên trái (Left-digit effect) là gì?

Hiệu ứng chữ số bên trái (tiếng Anh: Left-digit effect) cho rằng nếu có sự khác biệt ngay từ chữ số trái quyết định giá trị lớn nhất, ta lập tức đưa ra kết luận ngay không cần xem xét nhiều đến các con số tiếp theo.
Kiến thức Kinh tế -18:56 | 10/01/2020
Truyền thông mạng xã hội (Social Media) là gì? Nội dung về Truyền thông mạng xã hội

Truyền thông mạng xã hội (Social Media) là gì? Nội dung về Truyền thông mạng xã hội

Truyền thông mạng xã hội (tiếng Anh: Social Media) là công nghệ dựa trên máy tính tạo điều kiện cho việc chia sẻ ý tưởng, suy nghĩ và thông tin thông qua việc xây dựng các mạng và cộng đồng ảo.
Kiến thức Kinh tế -15:35 | 09/01/2020
Nghiên cứu AIOs ​​(Activities, Interests, and Opinions) về khách hàng trong Marketing là gì?

Nghiên cứu AIOs ​​(Activities, Interests, and Opinions) về khách hàng trong Marketing là gì?

AIOs là viết tắt của cụm từ A - Các hành động (Activities), I - Sở thích (Interests), và O - Các ý kiến (Opinions) là các đặc trưng của một khách hàng được các nhà nghiên cứu thị trường sử dụng để xây dựng bộ hồ sơ tâm lí của khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -12:21 | 09/01/2020
Foot traffic là gì? Tầm quan trọng của foot traffic trong marketing

Foot traffic là gì? Tầm quan trọng của foot traffic trong marketing

Foot traffic (tạm dịch: Lưu lượng khách hàng) biểu thị sự hiện diện của khách hàng trong một cửa hàng bán lẻ.
Kiến thức Kinh tế -11:53 | 09/01/2020
Tiếp thị nhỏ giọt (Drip Marketing) là gì? Phương tiện tiếp thị nhỏ giọt

Tiếp thị nhỏ giọt (Drip Marketing) là gì? Phương tiện tiếp thị nhỏ giọt

Tiếp thị nhỏ giọt (tiếng Anh: Drip Marketing) là một chiến lược trong đó một chuỗi tài liệu tiếp thị liên tục được gửi đến khách hàng trong một khoảng thời gian.
Kiến thức Kinh tế -09:51 | 09/01/2020
Hệ thống marketing dịch vụ (Service Marketing System) là gì? Mức độ tiếp xúc của khách hàng

Hệ thống marketing dịch vụ (Service Marketing System) là gì? Mức độ tiếp xúc của khách hàng

Hệ thống marketing dịch vụ (The Service Marketing System) bao gồm những yếu tố và cách thức theo đó người tiêu dùng tiếp xúc với doanh nghiệp dịch vụ và nhận thức về dịch vụ được cung ứng.
Kiến thức Kinh tế -13:59 | 08/01/2020
Lòng trung thành của khách hàng (Customer Loyalty) là gì? Tầm quan trọng của khách hàng trung thành

Lòng trung thành của khách hàng (Customer Loyalty) là gì? Tầm quan trọng của khách hàng trung thành

Lòng trung thành nói chung được hiểu là sự tận tâm hay lòng ngưỡng mộ với một chủ thể, quốc gia, nhóm, hoặc cá nhân. Vậy lòng trung thành của khách hàng (tiếng Anh: Customer Loyalty) trong lĩnh vực dịch vụ là gì và có quan trọng như thế nào?
Kiến thức Kinh tế -12:04 | 08/01/2020
Truyền thông đại chúng (Mass Communications) là gì? Đặc điểm và vai trò

Truyền thông đại chúng (Mass Communications) là gì? Đặc điểm và vai trò

Truyền thông đại chúng (tiếng Anh: Mass Communications) được hiểu là hoạt động truyền thông được thực hiện thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng như báo, đài, phát thanh, truyền hình… hướng tới những nhóm công chúng lớn.
Kiến thức Kinh tế -11:52 | 08/01/2020
Thế hệ Y (Generation Y - Gen Y) là ai? Ảnh hưởng của thế hệ Y đối với doanh nghiệp

Thế hệ Y (Generation Y - Gen Y) là ai? Ảnh hưởng của thế hệ Y đối với doanh nghiệp

Thế hệ Y (tiếng Anh: Generation Y, viết tắt: Gen Y) chỉ những người sinh ra trong thập niên 80 và đầu thập niên 90. Do kì vọng của họ khác thế hệ trước, các công ty cần phải suy nghĩ lại về thương hiệu, marketing để phù hợp với họ.
Kiến thức Kinh tế -11:43 | 08/01/2020
Chủ đề nóng
Hành trình ra quyết định của người tiêu dùng của McKinsey là gì?

Hành trình ra quyết định của người tiêu dùng của McKinsey là gì?

Hành trình ra quyết định của người tiêu dùng của McKinsey (tiếng Anh: McKinsey's Consumer Decision Journey) nhấn mạnh trải nghiệm sau khi mua hàng sẽ ảnh hưởng đến việc khách hàng quay lại mua thêm sản phẩm cùng thương hiệu, tạo ra vòng lặp.
Kiến thức Kinh tế -10:28 | 08/01/2020
Điểm chạm kĩ thuật số (Digital Touchpoints) là gì? Ví dụ về điểm chạm kĩ thuật số

Điểm chạm kĩ thuật số (Digital Touchpoints) là gì? Ví dụ về điểm chạm kĩ thuật số

Điểm chạm kĩ thuật số (tiếng Anh: Digital Touchpoints) là những tương tác trong môi trường trực tuyến hoặc trên thiết bị di động giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -16:56 | 07/01/2020
Phễu bán hàng (Sales Funnel) là gì? Các giai đoạn trong phễu bán hàng

Phễu bán hàng (Sales Funnel) là gì? Các giai đoạn trong phễu bán hàng

Phễu bán hàng (tiếng Anh: Sales Funnel) là phương pháp marketing được sử dụng nhằm phân tích người mua khi họ trải nghiệm từng giai đoạn trong qui trình mua.
Kiến thức Kinh tế -15:45 | 07/01/2020
Trải nghiệm khách hàng chéo kênh (Cross-Channel Customer Experience) là gì?

Trải nghiệm khách hàng chéo kênh (Cross-Channel Customer Experience) là gì?

Trải nghiệm khách hàng chéo kênh (tiếng Anh: Cross-Channel Customer Experience) đạt được khi tất cả các kênh của một công ty hoạt động một cách nhất quán, liền mạch khi tương tác với khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -15:25 | 07/01/2020
Chân dung khách hàng (Customer Persona) là gì?

Chân dung khách hàng (Customer Persona) là gì?

Chân dung khách hàng (tiếng Anh: Customer Persona) là một đại diện tổng quát cho những khách hàng tiêu biểu của doanh nghiệp. Chân dung khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, và cũng có ích cho hoạt động marketing.
Kiến thức Kinh tế -17:23 | 06/01/2020
Tổng trải nghiệm khách hàng (Total Customer Experience) là gì?

Tổng trải nghiệm khách hàng (Total Customer Experience) là gì?

Tổng trải nghiệm khách hàng (tiếng Anh: Total Customer Experience) được tạo thành từ tất cả các tương tác mà khách hàng có với một doanh nghiệp, kể từ lần đầu khách hàng tương tác với doanh nghiệp cho tới hiện tại.
Kiến thức Kinh tế -11:41 | 06/01/2020
Tiếp thị bằng mùi hương (Scent Marketing) là gì? Lợi ích

Tiếp thị bằng mùi hương (Scent Marketing) là gì? Lợi ích

Tiếp thị bằng mùi hương (tiếng Anh: Scent Marketing) là một trong những hình thức cực kì lí tưởng trong việc xây dựng thương hiệu vì chúng hình thành một sự liên tưởng đến thương hiệu bằng cách sử dụng khứu giác.
Kiến thức Kinh tế -11:03 | 06/01/2020
Micro influencer là ai? Lợi ích

Micro influencer là ai? Lợi ích

Micro influencer là người có lượt theo dõi từ 2.000 đến 50.000 trên mạng truyền thông xã hội cụ thể nào đó mà trang xã hội của họ thường tập trung vào một niềm đam mê, một chủ đề hay một thị trường ngách nào đó.
Kiến thức Kinh tế -09:48 | 06/01/2020
Định giá dựa vào khách hàng (Customer-Driven Pricing) là gì?

Định giá dựa vào khách hàng (Customer-Driven Pricing) là gì?

Định giá dựa vào khách hàng (tiếng Anh: Customer-Driven Pricing) là việc doanh nghiệp thiết lập giá dựa vào giá trị cảm nhận của khách hàng đối với hàng hóa hoặc dịch vụ của công ty.
Kiến thức Kinh tế -14:30 | 03/01/2020
Phần của ví tiền (Share of Wallet - SOW) là gì?

Phần của ví tiền (Share of Wallet - SOW) là gì?

Phần của ví tiền (tiếng Anh: Share of Wallet - SOW) là số tiền mà một khách hàng trung bình thường dành cho một thương hiệu cụ thể thay vì cho các thương hiệu cạnh tranh trong cùng loại sản phẩm.
Kiến thức Kinh tế -09:57 | 02/01/2020
Mục tiêu tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu 12% có khả thi?
Theo TS, Võ Trí Thành, mục tiêu tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu 12% trong năm 2025 là không dễ dàng khi những đối tác quan trọng của Việt Nam như Mỹ, Trung Quốc và Liên minh châu Âu dự báo là tăng trưởng thấp hơn năm 2024. Đặc biệt, những chính sách bảo hộ thương mại của Mỹ có thể cản trở mạnh mẽ đến gia tăng thương mại toàn cầu thế giới, trong đó có Việt Nam.