|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Tiếp thị nhỏ giọt (Drip Marketing) là gì? Phương tiện tiếp thị nhỏ giọt

09:51 | 09/01/2020
Chia sẻ
Tiếp thị nhỏ giọt (tiếng Anh: Drip Marketing) là một chiến lược trong đó một chuỗi tài liệu tiếp thị liên tục được gửi đến khách hàng trong một khoảng thời gian.
Tiếp thị nhỏ giọt (Drip Marketing) là gì? Phương tiện tiếp thị nhỏ giọt - Ảnh 1.

Hình minh họa (Nguồn blog.zetamail)

Tiếp thị nhỏ giọt

Khái niệm

Tiếp thị nhỏ giọt trong tiếng Anh gọi là: Drip Marketing. 

Tiếp thị nhỏ giọt là một chiến lược được sử dụng bởi nhiều nhà tiếp thị trực tiếp, trong đó một chuỗi tài liệu tiếp thị liên tục được gửi đến khách hàng trong một khoảng thời gian. Tiếp thị nhỏ giọt nỗ lực để tạo ra doanh số thông qua tiếp xúc lặp lại liên tục và lâu dài với người nhận hàng hóa và dịch vụ được quảng cáo. 

Tiếp thị nhỏ giọt có thể đòi hỏi sử dụng nhiều phương tiện khác nhau, chẳng hạn như email, thư trực tuyến và các phương tiện truyền thông xã hội, để truyền tải một lượng ổn định các thông điệp đã được viết sẵn cho khách hàng hoặc người mua tiềm năng. 

Mục tiêu của tiếp thị nhỏ giọt là giữ cho sản phẩm hoặc dịch vụ đang cố gắng bán, được thâm nhập và lưu giữ trong suy nghĩ của khách hàng tiềm năng. 

Tiếp thị nhỏ giọt cũng có thể được gọi là "drip campaign - chiến dịch nhỏ giọt", "lifecycle emails - email vòng đời", "an automated email campaign - chiến dịch email tự động", "marketing automation - tự động hóa tiếp thị" hoặc "auto-response campaign - chiến dịch phản hồi tự động ".

Tiếp thị nhỏ giọt: Hành vi kì vọng

Một chiến dịch tiếp thị nhỏ giọt được thực hiện một phần dựa trên hành vi của một khách hàng tiềm năng. Khi một khách hàng tiềm năng tương tác với những thông tin tiếp thị từ người bán, hệ thống sẽ bắt đầu gửi một loạt các email được soạn sẵn hoặc các thông tin liên lạc khác cho khách hàng. 

Email đầu tiên có thể được gửi đi ngay lập tức hoặc trong vài ngày. Tiếp theo là một loạt các email dựa trên hành vi của người tiêu dùng, chẳng hạn như khi khách hàng truy cập trang web, mua sắm trực tuyến, thêm một mặt hàng vào giỏ hàng trực tuyến hoặc mua hàng. 

Những hành vi như vậy dễ dàng được theo dõi trực tuyến và có thể dẫn đến một loạt các thông tin tiếp thị, bao gồm các ưu đãi để mua hàng, chẳng hạn như giảm giá.

Phương tiện tiếp thị nhỏ giọt

Phương tiện phổ biến nhất để tiếp thị nhỏ giọt là email vì chi phí thấp và khả năng tự động hóa dễ dàng. Tiếp thị nhỏ giọt qua email thường được sử dụng với một hình thức mẫu điền trực tuyến mà khách hàng tiềm năng điền vào, sau đó đưa họ vào một chương trình trả lời tự động để thực hiện chiến dịch quảng cáo.

Phương tiện truyền thông xã hội ngày càng được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị nhỏ giọt, trong đó các tài khoản truyền thông xã hội cập nhật các mục tin tức thường xuyên.

Thư trực tiếp từ lâu đã được sử dụng trong các nỗ lực tiếp thị nhỏ giọt và đã được cập nhật để sử dụng phần mềm và in kĩ thuật số để tự động hóa, cá nhân hóa và quản lí việc sản xuất và phân phối thư.

(Tài liệu tham khảo: Investopedia)

Tuyết Nhi