|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Trợ cấp quảng cáo (Advertising Allowance) là gì? Thực tế áp dụng

Trợ cấp quảng cáo (Advertising Allowance) là gì? Thực tế áp dụng

Trợ cấp quảng cáo (tiếng Anh: Advertising Allowance) là tiền mà nhà sản xuất sản phẩm hoặc nhà cung cấp dịch vụ trả cho nhà bán lẻ khi quảng cáo sản phẩm cho họ.
Kiến thức Kinh tế -10:58 | 24/05/2020
Quảng cáo Tailored (Tailored Advertising) là gì? Lợi ích

Quảng cáo Tailored (Tailored Advertising) là gì? Lợi ích

Quảng cáo Tailored (tiếng Anh: Tailored Advertising) là một hình thức quảng cáo trong đó công ty tập trung và điều chỉnh quảng cáo của họ phù hợp với một nhóm khách hàng cụ thể dựa trên tuổi tác, giới tính hoặc các thông tin nhân khẩu học khác.
Kiến thức Kinh tế -09:39 | 24/05/2020
Truyền thông sở hữu (Owned Media) là gì? Tại sao doanh nghiệp phải tập trung vào owned media?

Truyền thông sở hữu (Owned Media) là gì? Tại sao doanh nghiệp phải tập trung vào owned media?

Truyền thông sở hữu (tiếng Anh: Owned Media) là một trang web, blog hoặc thực thể web khác mà công ty có quyền kiểm soát.
Kiến thức Kinh tế -17:27 | 21/05/2020
Tiếp thị truyền thông mạng xã hội (Social Media Marketing) là gì?

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội (Social Media Marketing) là gì?

Tiếp thị truyền thông mạng xã hội (tiếng Anh: Social Media Marketing) là việc sử dụng trang web truyền thông và mạng xã hội để tiếp thị sản phẩm và dịch vụ của công ty.
Kiến thức Kinh tế -17:23 | 20/05/2020
Cách bán hàng cứng rắn (Hard Sell) là gì? Nguồn gốc

Cách bán hàng cứng rắn (Hard Sell) là gì? Nguồn gốc

Cách bán hàng cứng rắn (tiếng Anh: Hard Sell) là một phương pháp bán hàng hay quảng cáo với đặc điểm là sử dụng ngôn từ bộc trực và không cho phép người nghe có thể từ chối.
Kiến thức Kinh tế -11:57 | 29/04/2020
Qui luật 29 (Law of 29) là gì? Cơ sở của qui luật 29

Qui luật 29 (Law of 29) là gì? Cơ sở của qui luật 29

Qui luật 29 (tiếng Anh: Law of 29) là một niềm tin của một số marketer, cho rằng một khách hàng tiềm năng sẽ có quyết định mua hàng hoá, dịch vụ khi tiếp xúc với các thông tin marketing của sản phẩm, dịch vụ đó trung bình 29 lần.
Kiến thức Kinh tế -10:11 | 29/04/2020
Chi phí xúc tiến bán hàng (Promotion Expense) là gì? Đặc điểm, phân biệt với chi phí quảng cáo

Chi phí xúc tiến bán hàng (Promotion Expense) là gì? Đặc điểm, phân biệt với chi phí quảng cáo

Chi phí xúc tiến bán hàng (tiếng Anh: Promotion Expense) là chi phí mà các công ty phải chịu để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của họ tới người tiêu dùng.
Kiến thức Kinh tế -11:17 | 20/04/2020
Game hoá (Gamification) là gì? Đặc điểm

Game hoá (Gamification) là gì? Đặc điểm

Game hoá (tiếng Anh: Gamification) mô tả sự khuyến khích tham gia của mọi người vào các bối cảnh và hoạt động phi trò chơi bằng cách sử dụng những cơ chế kiểu trò chơi.
Kiến thức Kinh tế -16:04 | 18/04/2020
Bán hàng theo gói (Bundling) là gì? Đặc điểm và phân loại

Bán hàng theo gói (Bundling) là gì? Đặc điểm và phân loại

Bán hàng theo gói (tiếng Anh: Bundling) là khi các công ty đóng gói một số sản phẩm hoặc dịch vụ của họ lại thành một đơn vị kết hợp duy nhất, thường với giá thấp hơn so với khi khách hàng mua riêng từng mặt hàng.
Kiến thức Kinh tế -16:01 | 18/04/2020
Đoạn thị trường (Market Segment) là gì? Giải thích và ví dụ

Đoạn thị trường (Market Segment) là gì? Giải thích và ví dụ

Đoạn thị trường (tiếng Anh: Market Segment) là một nhóm người có chung một hoặc nhiều đặc điểm giống nhau, được gom lại với nhau để phục vụ cho các mục đích marketing.
Kiến thức Kinh tế -17:35 | 17/04/2020
Chủ đề nóng
Nhà điều hành marketing số (Chief Digital Officer - CDO) là chức vụ gì?

Nhà điều hành marketing số (Chief Digital Officer - CDO) là chức vụ gì?

Nhà điều hành marketing số (tiếng Anh: Chief Digital Officer; viết tắt: CDO) là sự giao thoa giữa hai vị trí giám đốc marketing (CMO) và nhà điều hành công nghệ thông tin (CIO). Về chức danh, CDO sánh ngang với CMO nhưng chỉ lo mảng truyền thông số.
Kiến thức Kinh tế -18:36 | 15/04/2020
Chi phí mỗi lần click chuột (Cost per click - CPC) là gì? Đặc điểm

Chi phí mỗi lần click chuột (Cost per click - CPC) là gì? Đặc điểm

Chi phí mỗi lần click chuột (tiếng Anh: Cost per click, viết tắt: CPC) là phương pháp mà các trang web sử dụng để lập hóa đơn dựa trên số lần khách truy cập ấn vào quảng cáo.
Kiến thức Kinh tế -17:12 | 13/04/2020
Chi phí theo từng ngàn (Cost per thousand - CPM) là gì? Đặc điểm

Chi phí theo từng ngàn (Cost per thousand - CPM) là gì? Đặc điểm

Chi phí theo từng ngàn (tiếng Anh: Cost per thousand, viết tắt: CPM) là một thuật ngữ quảng cáo được sử dụng để biểu thị giá của 1.000 lần hiển thị quảng cáo trên một trang web.
Kiến thức Kinh tế -17:07 | 13/04/2020
Mạng lưới liên kết (Affiliate Network) là gì? Những chú ý đặc biệt

Mạng lưới liên kết (Affiliate Network) là gì? Những chú ý đặc biệt

Mạng lưới liên kết (tiếng Anh: Affiliate Network) là một nhóm các công ty liên kết đôi khi cung cấp các sản phẩm tương thích hoặc bổ sung cho nhau. Đôi khi, các công ty liên kết có thể không hoạt động trong cùng một ngành.
Kiến thức Kinh tế -15:53 | 11/04/2020
An toàn thương hiệu (Brand Safety) là gì? Rủi ro về an toàn thương hiệu

An toàn thương hiệu (Brand Safety) là gì? Rủi ro về an toàn thương hiệu

An toàn thương hiệu (tiếng Anh: Brand Safety) là một loạt các biện pháp nhằm bảo vệ hình ảnh và uy tín của các thương hiệu khỏi những ảnh hưởng tiêu cực hoặc gây tổn hại về nội dung bị nghi vấn hoặc không phù hợp khi quảng cáo trực tuyến.
Kiến thức Kinh tế -17:33 | 10/04/2020
Sơ đồ kim tự tháp (Pyramid Scheme) là gì? Cách thức hoạt động của sơ đồ kim tự tháp

Sơ đồ kim tự tháp (Pyramid Scheme) là gì? Cách thức hoạt động của sơ đồ kim tự tháp

Sơ đồ kim tự tháp (tiếng Anh: Pyramid Scheme) là một mô hình kinh doanh sơ sài và không bền vững, trong đó một vài thành viên ở tầng cao hơn của kim tự tháp chiêu mộ các thành viên mới (người trả chi phí trả trước) để kết nạp họ vào chuỗi.
Kiến thức Kinh tế -19:16 | 06/04/2020
Thiết kế hệ thống kênh phân phối là gì? Nội dung cần thực hiện

Thiết kế hệ thống kênh phân phối là gì? Nội dung cần thực hiện

Thiết kế hệ thống kênh phân phối là quá trình kết hợp các quyết định về địa điểm theo yếu tố địa lí và khách hàng để xác định và xây dựng phương án kênh phân phối của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -16:09 | 10/03/2020
Chiếu cố giá là gì? Các chính sách chiếu cố giá

Chiếu cố giá là gì? Các chính sách chiếu cố giá

Chiếu cố giá cũng tương tự như giảm giá bởi vì thực chất thì chi phí bỏ ra để mua món hàng của khách hàng cũng giảm đi so với giá công bố (chính thức).
Kiến thức Kinh tế -15:37 | 10/03/2020
Chính sách giá theo chi phí vận chuyển là gì? Phân loại

Chính sách giá theo chi phí vận chuyển là gì? Phân loại

Chính sách giá theo chi phí vận chuyển là chính sách tính đến một cách nghiêm túc và sáng tạo chi phí vận chuyển khi xác định mức giá.
Kiến thức Kinh tế -15:18 | 10/03/2020
Chính sách về mức giá theo chu kì sống của sản phẩm là gì? Phân loại

Chính sách về mức giá theo chu kì sống của sản phẩm là gì? Phân loại

Chính sách về mức giá theo chu kì sống của sản phẩm thường được đưa ra để lựa chọn mức giá cho các sản phẩm mới.
Kiến thức Kinh tế -15:01 | 10/03/2020
Mục tiêu tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu 12% có khả thi?
Theo TS, Võ Trí Thành, mục tiêu tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu 12% trong năm 2025 là không dễ dàng khi những đối tác quan trọng của Việt Nam như Mỹ, Trung Quốc và Liên minh châu Âu dự báo là tăng trưởng thấp hơn năm 2024. Đặc biệt, những chính sách bảo hộ thương mại của Mỹ có thể cản trở mạnh mẽ đến gia tăng thương mại toàn cầu thế giới, trong đó có Việt Nam.