|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Qui luật 29 (Law of 29) là gì? Cơ sở của qui luật 29

10:11 | 29/04/2020
Chia sẻ
Qui luật 29 (tiếng Anh: Law of 29) là một niềm tin của một số marketer, cho rằng một khách hàng tiềm năng sẽ có quyết định mua hàng hoá, dịch vụ khi tiếp xúc với các thông tin marketing của sản phẩm, dịch vụ đó trung bình 29 lần.
Qui luật 29 (Law of 29) là gì? Cơ sở - Ảnh 1.

Hình minh hoạ (Nguồn: Alexander Emmanual)

Qui luật 29 

Khái niệm

Qui luật 29 trong tiếng Anh được gọi là Law of 29.

Qui luật 29 là một niềm tin của một số marketer, cho rằng một khách hàng tiềm năng sẽ có quyết định mua hàng hoá, dịch vụ khi tiếp xúc với các thông tin marketing của sản phẩm, dịch vụ đó trung bình 29 lần.

Qui luật 29 là một qui luật bất thành văn mà các marketer tin dùng, trong đó cho rằng nếu doanh nghiệp muốn chinh phục được khách hàng, họ phải liên tục gửi các thông điệp quảng cáo tới khách hàng 29 lần, cho phép những khách hàng này nghe, nhìn và cảm nhận các dịch vụ, sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. (Theo Businessdictionary)

Mặc dù con số này có thể khác nhau rất nhiều khi cố gắng tiếp cận khách hàng tiềm năng, những người ủng hộ qui luật 29 vẫn tin con số này là đúng. Dù thế nào, rõ ràng tiếp cận khách hàng để tiếp thị là cách tốt nhất để bán một sản phẩm hay dịch vụ.

Cơ sở của qui luật 29

Cơ sở qui luật 29 xuất phát từ phương pháp từ marketing nhỏ giọt (Drip marketing), là một cách marketing trực tiếp bằng việc gửi rất nhiều thông điệp quảng cáo đến các khách hàng tiềm năng (Lead generation hay Sales Lead) trong một khoảng thời gian nhất định.

Marketing nhỏ giọt được sử dụng như một phương tiện để tạo ra khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng truyền thông tự động để xây dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng.

Người marketer nhỏ giọt có thể lựa chọn rất nhiều phương thức truyền thông tin marketing cho các chiến dịch marketing đại chúng (Mass marketing campaigns) của họ như thông qua email, phương tiện truyền thông xã hội hay gửi thư trực tiếp (Direct mail).

Những thông điệp marketing này được lặp đi lặp lại giúp các marketer tiếp cận được một cơ sở khách hàng lớn với hi vọng biến những khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thông qua các kĩ thuật như qui luật 29.

Marketing nhỏ giọt được xem là cách tốt nhất để sản phẩm, dịch vụ có vị trí số một trong tâm trí khách hàng trong nỗ lực bán hàng dài hạn. 

Cách marketing này được xem như là một chiến lược quan trọng để giữ những khách hàng tiềm năng gắn bó với thương hiệu cũng như để họ cập nhật những thông tin giá trị, cuối cùng tạo ra doanh số trong tương lai.

(Tài liệu tham khảo: Law of 29, Investopedia)

Diệu Nhi