Mạng lưới liên kết (Affiliate Network) là gì? Những chú ý đặc biệt
Mạng lưới liên kết
Khái niệm
Mạng lưới liên kết trong tiếng Anh là Affiliate Network.
Mạng lưới liên kết là một nhóm các công ty liên kết đôi khi cung cấp các sản phẩm tương thích hoặc bổ sung cho nhau. Đôi khi, các công ty liên kết có thể không hoạt động trong cùng một ngành. Họ có thể cung cấp các giao dịch quảng cáo chéo, khuyến khích khách hàng đã sử dụng dịch vụ của họ để xem xét các dịch vụ được cung cấp bởi một công ty liên kết khác.
Một công ty đang tìm cách thu hút khách hàng mới sẽ trả tiền cho các thành viên của mạng lưới liên kết của mình để dẫn khách hàng tiềm năng tới sản phẩm họ cung cấp.
Hiểu về mạng lưới liên kết
Các công ty sử dụng mạng lưới liên kết nếu họ không có các nguồn lực sẵn có để tạo ra một nỗ lực bán hàng hoặc nếu họ muốn tiến tới được nhóm khách hàng tiềm năng trong một ngành không liên quan. Mạng lưới liên kết có thể cho phép một doanh nghiệp tập trung vào các năng lực cốt lõi của mình thay vì tìm kiếm thông tin liên hệ của các bên quan tâm.
Ví dụ về mạng lưới liên kết
Ví dụ: Một cửa hàng sửa chữa ô tô, một đại lí lốp ô tô và một văn phòng luật có thể là một mạng lưới liên kết. Tất cả các chủ doanh nghiệp biết nhau và họ tin tưởng rằng những thành viên khác là chuyên gia trong lĩnh vực của họ và đối xử công bằng với khách hàng.
Mặc dù họ cung cấp các dịch vụ khác nhau, nhưng chúng là các dịch vụ có khả năng liên quan, tạo cơ hội cho khách hàng tiềm năng được giới thiệu thông qua các doanh nghiệp. Khách hàng gặp tai nạn xe hơi đến với cửa hàng sửa chữa ô tô và có thể cần lốp mới hoặc có thể bị thương và yêu cầu dịch vụ của luật sư.
Chú ý đặc biệt
Trong môi trường trực tuyến, một mạng lưới liên kết bao gồm các thương hiệu hợp tác với các kênh bán hàng trực tuyến của bên thứ ba để quảng bá hàng hóa và dịch vụ của họ. Các mạng liên kết này thường hoạt động thông qua một hệ thống chia sẻ liên kết. Thành viên chia sẻ liên kết đến các sản phẩm của thành viên khác và một khoản hoa hồng nhỏ cho doanh số hoặc lưu lượng truy cập web được tạo bởi nội dung của họ khi bán hàng được thực hiện.
Không giống như quảng cáo trực tuyến thông thường, các thương hiệu tham gia vào các mạng liên kết không chịu trách nhiệm sản xuất nội dung quảng cáo. Thay vào đó, các công ty liên kết tự tạo ra nội dung. Là một thương hiệu, các công ty có nghĩa vụ phải làm cho chương trình tiếp thị liên kết của họ hấp dẫn nhất có thể.
Có một loạt các đối tác có thể nằm trong một nhóm tiếp thị liên kết, điều này làm cho việc xây dựng một mạng lưới đáng tin cậy và có liên quan là ưu tiên quan trọng cho các thương hiệu ngày nay. Điều này bắt đầu bằng việc trả một tỷ lệ hoa hồng chất lượng; và những tỉ lệ hợp lí được điều chỉnh theo từng ngành.
Một mạng lưới liên kết thành công sẽ cùng có lợi cho tất cả các bên liên quan. Nhiều tổ chức có thể tham gia một phần vào để kiếm thêm thu nhập hoặc họ có thể tham gia hoàn toàn với mục tiêu biến mạng lưới liên kết của họ trở thành một nguồn thu nhập chính.
(Theo Investopedia)