Marketing thương mại (tiếng Anh: Trade Marketing) là quá trình tổ chức, quản lí và điều khiển các hoạt động nhằm tạo ra khả năng và đạt được mục tiêu tiêu thụ có hiệu quả nhất sản phẩm của một tổ chức.
Infomercial là một hình thức quảng cáo trên TV cung cấp thông tin đặc biệt trong thời gian dài, hoạt động như một chương trình độc lập để chiêu hàng hoặc dịch vụ đi kèm với lời kêu gọi hành động.
Bài báo thương mại (tiếng Anh: Advertorial) là các bài viết trong tạp chí, báo giấy hoặc báo điện tử có nội dung giống bài báo của các ấn phẩm đó nhưng thực tế là một quảng cáo được trả tiền.
Rain check là một lời hứa hoặc cam kết từ người bán với người mua rằng một mặt hàng hiện đang hết hàng có thể được mua vào một ngày trong tương lai với giá bán bằng giá hiện tại.
Treo đầu dê bán thịt chó (tiếng Anh: Bait and Switch) là một chiến thuật bán hàng thiếu đạo đức khi thu hút khách hàng bằng những quảng cáo về hàng hóa, dịch vụ với chất lượng cao và giá cả thấp nhưng thực tế thì ngược lại.
Chiến lược Lanchester (tiếng Anh: Lanchester Strategy) trong kinh doanh được sử dụng để lựa chọn thị trường mới cho cả các công ty khởi nghiệp và những doanh nghiệp đang hoạt động.
Truyền thông doanh nghiệp (tiếng Anh: Corporate Communications) là toàn bộ các hoạt động liên quan đến việc chia sẻ thông tin liên lạc của công ty với các bên có liên quan để tạo ra hình ảnh thống nhất về công ty trên tất cả các kênh.
Marketing cá nhân hóa (tiếng Anh: Personalized marketing) là chiến lược marketing mà trong đó, các công ty dựa trên các số liệu phân tích để đưa ra thông điệp chọn lọc, cá nhân hóa tới từng khách hàng.
Hình ảnh thương hiệu Doppelganger (tiếng Anh: Doppelganger Brand Image) là tập hợp những hình ảnh và câu chuyện tiêu cực về một thương hiệu được lưu truyền trong văn hóa đại chúng.
Trò chuyện trực tiếp (tiếng Anh: Live chat) có thể được hiểu như một phần mềm nâng cấp hơn của tin nhắn văn bản, là công cụ cho phép trò chuyện trực tuyến, có tính chất thời gian thực.
Tiêu chuẩn thắng đơn hàng và tiêu chuẩn thỏa mãn đơn hàng (tiếng Anh: Order Winners and Order Qualifiers) mô tả các định hướng marketing là chìa khóa cho cạnh tranh thành công.
Chiến lược thu hoạch (tiếng Anh: Harvest Strategy) bao gồm việc giảm hoặc chấm dứt đầu tư vào một sản phẩm, dòng sản phẩm hoặc ngành kinh doanh để các bên liên quan có thể thu được lợi nhuận tối đa.
Quảng cáo vận động (tiếng Anh: Advocacy Advertising) là một hình thức marketing được sử dụng chủ yếu bởi các tổ chức phi lợi nhuận và các nhóm tư nhân, nhằm gây tác động đến dư luận để hỗ trợ cho một động cơ hoặc thông điệp cụ thể.
Marketing lén lút (tiếng Anh: Stealth Marketing) là kĩ thuật marketing quảng cáo sản phẩm cho mọi người mà thậm chí họ không nhận ra. Nhiều người coi marketing lén lút là lừa đảo, và có thể phản ứng dữ dội với các công ty sử dụng chúng.
Thông điệp thương hiệu (tiếng Anh: Brand Message) là các tuyên bố bằng lời nói và bằng văn bản, mô tả những hoạt động của một doanh nghiệp và những gì khiến cho doanh nghiệp đó khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
Advertainment là một chiến lược quảng cáo thu hút khán giả bằng cách hấp dẫn họ thông qua các phương tiện giải trí, như bài hát, phim ảnh, truyền hình, trò chơi và các phương thức giao tiếp điện tử.