|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Marketing thương mại (Trade Marketing) là gì? Bản chất

Marketing thương mại (Trade Marketing) là gì? Bản chất

Marketing thương mại (tiếng Anh: Trade Marketing) là quá trình tổ chức, quản lí và điều khiển các hoạt động nhằm tạo ra khả năng và đạt được mục tiêu tiêu thụ có hiệu quả nhất sản phẩm của một tổ chức.
Kiến thức Kinh tế -15:54 | 05/03/2020
Thông tin thương mại (Infomercial) là gì?

Thông tin thương mại (Infomercial) là gì?

Infomercial là một hình thức quảng cáo trên TV cung cấp thông tin đặc biệt trong thời gian dài, hoạt động như một chương trình độc lập để chiêu hàng hoặc dịch vụ đi kèm với lời kêu gọi hành động.
Kiến thức Kinh tế -17:06 | 02/03/2020
Bài báo thương mại (Advertorial) là gì? Yêu cầu về bài báo thương mại

Bài báo thương mại (Advertorial) là gì? Yêu cầu về bài báo thương mại

Bài báo thương mại (tiếng Anh: Advertorial) là các bài viết trong tạp chí, báo giấy hoặc báo điện tử có nội dung giống bài báo của các ấn phẩm đó nhưng thực tế là một quảng cáo được trả tiền.
Kiến thức Kinh tế -15:54 | 02/03/2020
Bộ tài liệu dành cho báo chí (Media Kit/Press Kit) là gì? Vai trò và các yếu tố cần có

Bộ tài liệu dành cho báo chí (Media Kit/Press Kit) là gì? Vai trò và các yếu tố cần có

Media kit là một bộ tài liệu về doanh nghiệp nhằm cung cấp các thông tin cơ bản cũng như các nguồn tài nguyên cho phóng viên và các nhà xuất bản.
Kiến thức Kinh tế -14:44 | 02/03/2020
Rain check trong bán lẻ là gì? Công dụng của rain check

Rain check trong bán lẻ là gì? Công dụng của rain check

Rain check là một lời hứa hoặc cam kết từ người bán với người mua rằng một mặt hàng hiện đang hết hàng có thể được mua vào một ngày trong tương lai với giá bán bằng giá hiện tại.
Kiến thức Kinh tế -10:54 | 02/03/2020
Hành vi 'Treo đầu dê bán thịt chó' (Bait and Switch) trong bán hàng là gì?

Hành vi 'Treo đầu dê bán thịt chó' (Bait and Switch) trong bán hàng là gì?

Treo đầu dê bán thịt chó (tiếng Anh: Bait and Switch) là một chiến thuật bán hàng thiếu đạo đức khi thu hút khách hàng bằng những quảng cáo về hàng hóa, dịch vụ với chất lượng cao và giá cả thấp nhưng thực tế thì ngược lại.
Kiến thức Kinh tế -10:07 | 02/03/2020
Chiến lược Lanchester (Lanchester Strategy) là gì?

Chiến lược Lanchester (Lanchester Strategy) là gì?

Chiến lược Lanchester (tiếng Anh: Lanchester Strategy) trong kinh doanh được sử dụng để lựa chọn thị trường mới cho cả các công ty khởi nghiệp và những doanh nghiệp đang hoạt động.
Kiến thức Kinh tế -16:27 | 25/02/2020
Truyền thông doanh nghiệp (Corporate Communications) là gì?

Truyền thông doanh nghiệp (Corporate Communications) là gì?

Truyền thông doanh nghiệp (tiếng Anh: Corporate Communications) là toàn bộ các hoạt động liên quan đến việc chia sẻ thông tin liên lạc của công ty với các bên có liên quan để tạo ra hình ảnh thống nhất về công ty trên tất cả các kênh.
Kiến thức Kinh tế -10:00 | 24/02/2020
Marketing cá nhân hóa (Personalized marketing) là gì?

Marketing cá nhân hóa (Personalized marketing) là gì?

Marketing cá nhân hóa (tiếng Anh: Personalized marketing) là chiến lược marketing mà trong đó, các công ty dựa trên các số liệu phân tích để đưa ra thông điệp chọn lọc, cá nhân hóa tới từng khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -16:22 | 21/02/2020
Gian lận marketing (Marketing Fraud) là gì?

Gian lận marketing (Marketing Fraud) là gì?

Gian lận marketing (tiếng Anh: Marketing Fraud) là hành vi quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ bất hợp pháp do một công ty hoặc cá nhân thực hiện.
Kiến thức Kinh tế -15:49 | 21/02/2020
Chủ đề nóng
Phương pháp song trùng là gì? Ứng dụng trong thời dữ liệu lớn

Phương pháp song trùng là gì? Ứng dụng trong thời dữ liệu lớn

Phương pháp song trùng trong marketing là phương pháp dự báo hành vi mua sắm của người tiêu dùng bằng các hành vi tương tự.
Kiến thức Kinh tế -15:03 | 21/02/2020
Hình ảnh thương hiệu Doppelganger (Doppelganger Brand Image) là gì?

Hình ảnh thương hiệu Doppelganger (Doppelganger Brand Image) là gì?

Hình ảnh thương hiệu Doppelganger (tiếng Anh: Doppelganger Brand Image) là tập hợp những hình ảnh và câu chuyện tiêu cực về một thương hiệu được lưu truyền trong văn hóa đại chúng.
Kiến thức Kinh tế -17:09 | 20/02/2020
Thử nghiệm A/B (A/B Testing) trong marketing là gì?

Thử nghiệm A/B (A/B Testing) trong marketing là gì?

Thử nghiệm A/B (tiếng Anh: A/B Testing) là một phương pháp kiểm tra tính hiệu quả của các phương pháp marketing hoặc phương tiện truyền thông.
Kiến thức Kinh tế -12:12 | 20/02/2020
Trò chuyện trực tiếp (Live chat) là gì?

Trò chuyện trực tiếp (Live chat) là gì?

Trò chuyện trực tiếp (tiếng Anh: Live chat) có thể được hiểu như một phần mềm nâng cấp hơn của tin nhắn văn bản, là công cụ cho phép trò chuyện trực tuyến, có tính chất thời gian thực.
Kiến thức Kinh tế -11:45 | 17/02/2020
Tiêu chuẩn thắng đơn hàng và tiêu chuẩn thỏa mãn đơn hàng (Order Winners and Order Qualifiers) là gì?

Tiêu chuẩn thắng đơn hàng và tiêu chuẩn thỏa mãn đơn hàng (Order Winners and Order Qualifiers) là gì?

Tiêu chuẩn thắng đơn hàng và tiêu chuẩn thỏa mãn đơn hàng (tiếng Anh: Order Winners and Order Qualifiers) mô tả các định hướng marketing là chìa khóa cho cạnh tranh thành công.
Kiến thức Kinh tế -11:36 | 12/02/2020
Chiến lược thu hoạch (Harvest Strategy) là gì?

Chiến lược thu hoạch (Harvest Strategy) là gì?

Chiến lược thu hoạch (tiếng Anh: Harvest Strategy) bao gồm việc giảm hoặc chấm dứt đầu tư vào một sản phẩm, dòng sản phẩm hoặc ngành kinh doanh để các bên liên quan có thể thu được lợi nhuận tối đa.
Kiến thức Kinh tế -15:19 | 03/02/2020
Quảng cáo vận động (Advocacy Advertising) là gì? Ví dụ về quảng cáo vận động

Quảng cáo vận động (Advocacy Advertising) là gì? Ví dụ về quảng cáo vận động

Quảng cáo vận động (tiếng Anh: Advocacy Advertising) là một hình thức marketing được sử dụng chủ yếu bởi các tổ chức phi lợi nhuận và các nhóm tư nhân, nhằm gây tác động đến dư luận để hỗ trợ cho một động cơ hoặc thông điệp cụ thể.
Kiến thức Kinh tế -14:20 | 03/02/2020
Marketing lén lút (Stealth Marketing) là gì?

Marketing lén lút (Stealth Marketing) là gì?

Marketing lén lút (tiếng Anh: Stealth Marketing) là kĩ thuật marketing quảng cáo sản phẩm cho mọi người mà thậm chí họ không nhận ra. Nhiều người coi marketing lén lút là lừa đảo, và có thể phản ứng dữ dội với các công ty sử dụng chúng.
Kiến thức Kinh tế -22:34 | 20/01/2020
Thông điệp thương hiệu (Brand Message) là gì?

Thông điệp thương hiệu (Brand Message) là gì?

Thông điệp thương hiệu (tiếng Anh: Brand Message) là các tuyên bố bằng lời nói và bằng văn bản, mô tả những hoạt động của một doanh nghiệp và những gì khiến cho doanh nghiệp đó khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
Kiến thức Kinh tế -22:26 | 20/01/2020
Advertainment là gì? Ví dụ về advertainment

Advertainment là gì? Ví dụ về advertainment

Advertainment là một chiến lược quảng cáo thu hút khán giả bằng cách hấp dẫn họ thông qua các phương tiện giải trí, như bài hát, phim ảnh, truyền hình, trò chơi và các phương thức giao tiếp điện tử.
Kiến thức Kinh tế -22:18 | 20/01/2020
Mục tiêu tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu 12% có khả thi?
Theo TS, Võ Trí Thành, mục tiêu tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu 12% trong năm 2025 là không dễ dàng khi những đối tác quan trọng của Việt Nam như Mỹ, Trung Quốc và Liên minh châu Âu dự báo là tăng trưởng thấp hơn năm 2024. Đặc biệt, những chính sách bảo hộ thương mại của Mỹ có thể cản trở mạnh mẽ đến gia tăng thương mại toàn cầu thế giới, trong đó có Việt Nam.