|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Tài trợ quảng cáo (Advertising Sponsorship) là gì? Các kiểu tài trợ quảng cáo

21:44 | 20/01/2020
Chia sẻ
Tài trợ quảng cáo (tiếng Anh: Advertising Sponsorship) là kiểu quan hệ chặt chẽ nhất giữa nhà quảng cáo và phương tiện truyền thông hoặc sự kiện.
Tài trợ quảng cáo (Advertising Sponsorship) là gì? - Ảnh 1.

Hình minh họa

Tài trợ quảng cáo

Khái niệm

Tài trợ quảng cáo trong tiếng Anh là Advertising Sponsorship.

Tài trợ quảng cáo là kiểu quan hệ chặt chẽ nhất giữa nhà quảng cáo và phương tiện truyền thông hoặc sự kiện. Tài trợ là mối quan hệ quảng cáo có liên kết chặt chẽ hơn giữa nhà quảng cáo và phương tiện truyền thông so với các dạng quảng cáo thông thường.

Các kiểu tài trợ quảng cáo

Tài trợ chương trình

Có một số loại tài trợ quảng cáo phổ biến, bao gồm tài trợ chương trình.

Tài trợ chương trình là khi nhà quảng cáo tài trợ cho cả một chương trình, thay vì chỉ mua một vài vị trí quảng cáo. Với tài trợ chương trình, nhà quảng cáo sẽ hợp tác mạnh mẽ hơn với chương trình và phương tiện truyền thông. 

Điều này thường được thực hiện bằng cách nhà quảng cáo trả một khoản phí nhất định cho gói tài trợ, để đổi lấy việc được nhắc đến là nhà tài trợ trong chương trình. Thỏa thuận này cũng sẽ bao gồm các chi tiết như số lần được nhắc đến và xếp hạng nhà tài trợ.

Tài trợ sự kiện

Một loại tài trợ quảng cáo phổ biến khác là tài trợ sự kiện. Tài trợ sự kiện là việc nhà quảng cáo đảm nhận một phần hoặc toàn bộ chi phí của một sự kiện, để đổi lấy các điểm quảng cáo và được đề cập một cách nổi bật tư cách là nhà tài trợ của mình. 

Một số công ty tài trợ cho các sự kiện vì họ tin vào giá trị của sự kiện đó. Những công ty khác thì tài trợ cho các sự kiện có liên quan tới thương hiệu và hình ảnh công ty, chẳng hạn như các sự kiện thể thao hoặc nghệ thuật. 

Mức độ tham gia của các nhà tài trợ trong các sự kiện thực tế là khác nhau. Một số công ty trả phí tài trợ và được đề cập đến với tư cách nhà tài trợ. Một số công ty khác thì trực tiếp tham gia vào sự kiện này.

Tài trợ giáo dục

Một hình thức tài trợ quảng cáo khác là tài trợ giáo dục. Điều này có thể bao gồm việc trao học bổng cho học sinh trong một số chương trình giáo dục tại các tổ chức giáo dục. Ví dụ, một công ty có thể tài trợ cung cấp các thiết bị công nghệ để sử dụng trong một chương trình đại học để đổi lấy việc được nhắc đến trong các tài liệu quảng cáo chương trình, cùng với các kiểu được đề cập là nhà tài trợ khác. 

Thông thường, những gì công ty kiếm được từ việc tài trợ cho các chương trình giáo dục đủ để bù đắp cho các khoản tài trợ giáo dục.

Quảng cáo thương hiệu tích hợp

Điều quan trọng để thành công trong các mối quan hệ tài trợ là liên kết với quảng bá thương hiệu tích hợp. Quảng bá thương hiệu tích hợp là việc thống nhất và phối hợp trong tất cả các thông điệp thương hiệu được phân phối trên mọi phương tiện truyền thông một cách có kế hoạch. 

Khi tài trợ cho các sự kiện, công ty cần xem xét các mối liên hệ tích cực hoặc tiêu cực có thể tạo ra khi liên kết với sự kiện. 

Việc tài trợ cho các chương trình và sự kiện được những khách hàng trong thị trường mục tiêu của công ty cũng là một cân nhắc quan trọng.

(Theo Chrone.com)

Giang

VDSC: Dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024
Các chuyên gia phân tích của VDSC cho rằng bộ đệm để ứng phó với áp lực tỷ giá là dự trữ ngoại hối đã hao hụt đáng kể trong năm 2024, ước tính khoảng 8-10 tỷ USD. Điều này khiến cho tỷ giá dễ biến động khi có áp lực về luồng ngoại tệ rút ra.