|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Quảng cáo Tailored (Tailored Advertising) là gì? Lợi ích

09:39 | 24/05/2020
Chia sẻ
Quảng cáo Tailored (tiếng Anh: Tailored Advertising) là một hình thức quảng cáo trong đó công ty tập trung và điều chỉnh quảng cáo của họ phù hợp với một nhóm khách hàng cụ thể dựa trên tuổi tác, giới tính hoặc các thông tin nhân khẩu học khác.
Quảng cáo Tailored (Tailored Advertising) là gì? Lợi ích - Ảnh 1.

Hình minh hoạ (Nguồn: thedrum)

Quảng cáo Tailored 

Khái niệm

Quảng cáo Tailored trong tiếng Anh được gọi là Tailored Advertising hay Targeted Advertising.

- Quảng cáo Tailored là một hình thức quảng cáo trong đó công ty tập trung và điều chỉnh quảng cáo của họ phù hợp với một nhóm khách hàng cụ thể nào đó dựa trên tuổi tác, giới tính hoặc các thông tin nhân khẩu học khác.

- Quảng cáo Tailored là hình thức quảng cáo tập trung vào nhu cầu và mong muốn của một nhóm nhỏ hoặc một cá nhân người tiêu dùng thay vì tập trung vào cả đại chúng. 

Lợi ích

Quảng cáo Tailored có thể tập trung vào bất kì số lượng đặc điểm nhân khẩu học cụ thể nào, như thói quen, đặc điểm xác định, các hành vi hay hoàn cảnh của người tiêu dùng.

Ví dụ: Những nhà quảng cáo sẽ điều chỉnh thông điệp, quảng cáo sao cho phù hợp với giới tính, chủng tộc, thu nhập hay trình độ học vấn, việc làm, sở thích cá nhân, phong cách sống, các giá trị khác của người tiêu dùng mục tiêu.

Họ cũng có thể điều chỉnh quảng cáo theo thói quen tìm kiếm trên internet, lịch sử mua hàng hay các hoạt động trực tuyến khác của người tiêu dùng.

Việc tập trung vào thông tin cá nhân như vậy (nhờ vào Internet, đặc biệt là các phương tiện truyền thông xã hội) cho phép các nhà quảng cáo tạo ra các thông điệp quảng cáo tốt hơn, phù hợp hơn tới người tiêu dùng mục tiêu và giảm sự lãng phí so với hình thức quảng cáo in ấn truyền thống, qua radio hay quảng cáo Billboard.

Ví dụ 

Quảng cáo Tailored có thể là cung cấp phiếu giảm giá cho một loại hàng hoá hay dịch vụ cụ thể dựa vào lịch sử mua hàng trước đây, sử dụng thông tin nhân khẩu học để hiển thị thông điệp quảng cáo cho một phân khúc thị trường nào đó, hoặc tổ chức một chiến dịch phù hợp cho một thành phố hoặc khu vực tàu điện ngầm cụ thể nào đó.

Vì có tính chuyên biệt hơn, quảng cáo Tailored thường đắt hơn so với quảng cáo đại chúng (Mass-market advertising).

Một ví dụ khác, một người tiêu dùng mua sữa ở một cửa hàng tạp hoá, nơi anh ta là khách hàng thân thiết của cửa hàng đó.

Chương trình khách hàng thân thiết sẽ thu thập thông tin về thói quen mua sắm của người tiêu dùng đó và từ đó có thể so sánh các mặt hàng mà các khách hàng khác nhau mua. Kết luận được rút ra từ sự tổng hợp thông tin này là hầu hết người tiêu dùng mua sữa sẽ mua bánh mì. Từ đó, khi khách hàng thanh toán, cửa hàng có thể in phiếu giảm giá bánh mì 10%.

(Tài liệu tham khảo: Tailored Advertising, Investopedia)

Diệu Nhi