|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kiến thức Kinh tế

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Lead Nurturing) là gì?

11:04 | 16/06/2020
Chia sẻ
Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (tiếng Anh: Lead Nurturing) là một bộ chiến lược marketing tích hợp được thiết kế để biến những khách hàng tiềm năng thành những người mua.
Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng (Lead Nurturing) là gì? - Ảnh 1.

(Hình minh họa: Salesgenie)

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Khái niệm

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong tiếng Anh là Lead Nurturing.

Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là một bộ chiến lược marketing tích hợp được thiết kế để biến những khách hàng tiềm năng thành những người mua. 

Mua lại thông tin liên lạc là điểm khởi đầu chiến dịch nuôi dưỡng. Đội ngũ bán hàng và các chuyên gia marketing sử dụng nhiều cách tiếp cận khác nhau để tìm kiếm và nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng. Các cách này có thể là email marketing trực tiếp hoặc content marketing

Đặc điểm của nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Để tăng doanh số với những cơ hội thường được nắm trong tay khách hàng, chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng bao gồm việc xác định mục đích của khách hàng, phát triển mối quan hệ cá nhân với người mua tiềm năng và tương tác với khách hàng tương lai một cách thường xuyên sau khi chuyển họ qua phễu bán hàng

Việc sử dụng dữ liệu hành vi của bên thứ ba có thể giúp các nhà tiếp thị có thể hỗ trợ, khuyến khích và hướng dẫn những khách hàng tiềm năng. Thông thường các công ty sẽ theo dõi khách hàng tiềm năng của họ thông qua các mô hình khác nhau, chẳng hạn như qui trình bán hàng (sales pipeline) để phân loại khách hàng tiềm năng theo nhân khẩu học

Đối tượng lí tượng cho việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng là một người có quyền mua hàng, nhưng vẫn chưa quyết định về sản phẩm hoặc dịch vụ nào sẽ đáp ứng nhu cầu của họ. Sau đó, các chương trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng sẽ theo dõi khách hàng thông qua các giai đoạn nhận thức, cân nhắc và quyết định trong hành trình của người mua (buyer's journey). 

Những cách tốt nhất để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

- Cá nhân hóa các chiến dịch cho từng khách hàng cụ thể hoặc dựa theo nhân khẩu học

- Theo dõi dữ liệu khách hàng tiềm năng để chiến dịch hiệu quả hơn

- Gửi thông tin có liên quan và kịp thời phụ thuộc vào giai đoạn của khách hàng trong chu kì bán hàng

- Tạo một lịch trình truyền thông tối ưu mà không quá khoe mẽ

- Điều chỉnh nội dung xung quanh những nỗi đau của khách hàng (pain point)

- Tận dụng mọi hình thức tương tác như các kênh truyền thông mạng xã hội và quảng cáo qua email

- Sử dụng chương trình nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong suốt vòng đời của khách hàng để duy trì, phục hồi và làm mới các thông tin liên lạc. 

(Theo Investopedia)


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Ích Y