|
 Thuật ngữ VietnamBiz
TAGS

kiến thức kinh doanh thương mại

Ưu đãi cho đại lí (Dealer Incentive) là gì? Đặc điểm và cách thức hoạt động

Ưu đãi cho đại lí (Dealer Incentive) là gì? Đặc điểm và cách thức hoạt động

Ưu đãi cho đại lí (tiếng Anh: Dealer Incentive) là chính sách được sử dụng bởi các nhà sản xuất để khuyến khích các đại lí bán một sản phẩm cụ thể bằng cách giảm giá cho sản phẩm đó.
Kiến thức Kinh tế -12:07 | 06/07/2020
Luật Chống khủng bố sinh học (The Bioterrorism Act) là gì?

Luật Chống khủng bố sinh học (The Bioterrorism Act) là gì?

Luật Chống khủng bố sinh học (tiếng Anh: The Bioterrorism Act) là một trong những biện pháp kĩ thuật liên quan đến chất lượng hàng hóa trong thương mại quốc tế của Hoa Kỳ.
Kiến thức Kinh tế -10:56 | 01/07/2020
Chiết khấu theo số lượng (Quantity Discount) là gì? Ưu và nhược điểm

Chiết khấu theo số lượng (Quantity Discount) là gì? Ưu và nhược điểm

Chiết khấu theo số lượng (tiếng Anh: Quantity Discount) là một ưu đãi được cung cấp cho người mua, bằng cách giảm chi phí cho mỗi đơn vị hàng hóa hoặc vật liệu khi mua với số lượng lớn.
Kiến thức Kinh tế -08:37 | 30/06/2020
Bảo đảm ngầm định (Implied Warranty) là gì? Phân loại

Bảo đảm ngầm định (Implied Warranty) là gì? Phân loại

Bảo đảm ngầm định (tiếng Anh: Implied Warranty) là một thuật ngữ pháp lí, là sự đảm bảo dưới hình thức văn bản hoặc bằng miệng về việc một sản phẩm là phù hợp với mục đích sử dụng và có tính thương mại.
Kiến thức Kinh tế -11:12 | 24/06/2020
Chiến lược hàng giảm giá sốc (Doorbuster) là gì? Mục đích

Chiến lược hàng giảm giá sốc (Doorbuster) là gì? Mục đích

Chiến lược hàng giảm giá sốc (tiếng Anh: Doorbuster) là một chiến lược bán hàng và marketing mà các nhà bán lẻ sử dụng để có được lượng khách hàng lớn đến cửa hàng của họ khi mở cửa.
Kiến thức Kinh tế -09:33 | 24/06/2020
Hành lang xanh (Green Lane) là gì?

Hành lang xanh (Green Lane) là gì?

Hành lang xanh (tiếng Anh: Green Lane) là làn dành riêng cho hàng hoá được hưởng ưu đãi CEPT tại các điểm hải quan cửa khẩu.
Kiến thức Kinh tế -15:56 | 18/06/2020
Danh mục Nhạy cảm - SL (Sensitive List) là gì?

Danh mục Nhạy cảm - SL (Sensitive List) là gì?

Danh mục Nhạy cảm - SL (tiếng Anh: Sensitive List) là một trong những danh mục hàng hoá CEPT.
Kiến thức Kinh tế -11:59 | 18/06/2020
Đề nghị mời thầu (Request For Proposal - RFP) là gì? Tại sao cần có đề nghị mời thầu?

Đề nghị mời thầu (Request For Proposal - RFP) là gì? Tại sao cần có đề nghị mời thầu?

Đề nghị mời thầu (tiếng Anh: Request For Proposal, viết tắt: RFP) là một tài liệu kinh doanh có chức năng thông báo và cung cấp chi tiết về một dự án nhằm mua được thiết bị hay dịch vụ phục vụ dự án đó.
Kiến thức Kinh tế -11:39 | 18/06/2020
Danh mục Giảm thuế - IL (Inclusion List) là gì?

Danh mục Giảm thuế - IL (Inclusion List) là gì?

Danh mục Giảm thuế - IL (tiếng Anh: Inclusion List) là một trong những danh mục hàng hoá CEPT.
Kiến thức Kinh tế -11:26 | 18/06/2020
Danh mục Loại trừ Tạm thời - TEL (Temporary Exclusion List) là gì?

Danh mục Loại trừ Tạm thời - TEL (Temporary Exclusion List) là gì?

Danh mục Loại trừ Tạm thời - TEL (tiếng Anh: Temporary Exclusion List) là một trong những danh mục hàng hoá CEPT.
Kiến thức Kinh tế -10:48 | 18/06/2020
Danh mục loại trừ hoàn toàn - GEL (General Exception List) là gì?

Danh mục loại trừ hoàn toàn - GEL (General Exception List) là gì?

Danh mục loại trừ hoàn toàn - GEL (tiếng Anh: General Exception List) là một trong những danh mục hàng hoá CEPT.
Kiến thức Kinh tế -10:27 | 18/06/2020
Bên nhượng quyền (Franchisor) là gì? Hiểu về bên nhượng quyền

Bên nhượng quyền (Franchisor) là gì? Hiểu về bên nhượng quyền

Bên nhượng quyền (tiếng Anh: Franchisor) là bên bán quyền để mở các cửa hàng và bán các hàng hóa và dịch vụ sử dụng thương hiệu, kinh nghiệm và sở hữu trí tuệ của hãng.
Kiến thức Kinh tế -17:55 | 17/06/2020
Bên nhận nhượng quyền (Franchisee) là gì?

Bên nhận nhượng quyền (Franchisee) là gì?

Bên nhận nhượng quyền (tiếng Anh: Franchisee) mua quyền để sử dụng thương hiệu hiện có của một doanh nghiệp, thương hiệu liên kết và các sở hữu trí tuệ khác để tiếp thị và bán các sản phẩm có cùng thương hiệu và duy trì các tiêu chuẩn giống như doanh nghiệp khai sáng đã làm.
Kiến thức Kinh tế -17:51 | 17/06/2020
Yêu cầu cung cấp thông tin (Request For Information - RFI) là gì? Trường hợp nên sử dụng

Yêu cầu cung cấp thông tin (Request For Information - RFI) là gì? Trường hợp nên sử dụng

Yêu cầu cung cấp thông tin (tiếng Anh: Request For Information, viết tắt: RFI) là một qui trình chính thức để thu thập thông tin từ các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ tiềm năng.
Kiến thức Kinh tế -17:12 | 17/06/2020
Ý định mua hàng (Purchase Intent) là gì? Vai trò, cách đo lường và các lưu ý

Ý định mua hàng (Purchase Intent) là gì? Vai trò, cách đo lường và các lưu ý

Ý định mua hàng (tiếng Anh: Purchase Intent) là xác suất mà khách hàng sẽ mua một sản phẩm hoặc dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -17:53 | 16/06/2020

kiến thức kinh doanh thương mại

Khối ngoại duy trì mua ròng gần 1.700 tỷ đồng phiên cuối tháng 11, tâm điểm HPG, VHM
Giao dịch trên HOSE, khối ngoại ghi nhận giao dịch gom ròng gần 1.673 tỷ đồng, tương đương khối lượng hơn 38,9 triệu đơn vị cổ phiếu.