Phân tích rủi ro (tiếng Anh: Risk analysis) là một bước trong cả qui trình phân tích chứng khoán giúp nhà đầu tư ra các quyết định mua bán chứng khoán một cách hiệu quả.
Chiến lược phòng thủ (tiếng Anh: Defensive Strategies) là một trong những chiến lược được cấp doanh nghiệp xây dựng, mang tính định hướng và là căn cứ để xây dựng chiến lược ở cấp thấp hơn.
Liên minh chiến lược (tiếng Anh: Strategic alliances) là một trong những chiến lược thuộc nhóm chiến lược tăng trưởng được cấp doanh nghiệp xây dựng, mang tính định hướng và là căn cứ để xây dựng chiến lược ở cấp thấp hơn.
Phơi nhiễm rủi ro kinh tế (tiếng Anh: Economic Exposure) là một loại phơi nhiễm rủi ro có thể tạo ra tác động đáng kể đến các hoạt động và giá trị của công ty do có ảnh hưởng sâu rộng và lâu dài.
Thị trường không hoàn hảo (tiếng Anh: Imperfect market) là thị trường mà khi đó thị trường tư nhân không thể đảm bảo cung cấp hàng hoá dịch vụ, mặc dù chi phí cung cấp thấp hơn chi phí mà các cá nhân có thể trả, thì có sự thất bại của thị trường.
Tỉ giá chéo (tiếng Anh: Cross rate) là tỉ giá giữa hai đồng tiền được xác định trên cơ sở suy ra từ tỉ giá của chúng với một đồng tiền trung gian (đồng tiền thứ ba).
Chiến lược hội nhập (tiếng Anh: Integration strategy) là một trong những chiến lược thuộc nhóm chiến lược tăng trưởng được cấp doanh nghiệp xây dựng, mang tính định hướng và là căn cứ để xây dựng chiến lược ở cấp thấp hơn.
Chương trình kiểm toán (tiếng Anh: Audit Program) được soạn thảo cụ thể cho từng tài khoản, từng thông tin tài chính trên cơ sở kế hoạch kiểm toán tổng thể đã được duyệt.
Lập kế hoạch kiểm toán (tiếng Anh:Audit Planning) được coi là bước đầu tiên phải thực hiện cho một cuộc kiểm toán và có ảnh hưởng quan trọng đến các bước tiếp theo trong quá trình kiểm toán.
Lấy mẫu kiểm toán (tiếng Anh: Audit Sampling) giúp cho kiểm toán viên thu thập và đánh giá bằng chứng kiểm toán về các đặc trưng của phần tử được chọn, nhằm hình thành hoặc củng cố kết luận về tổng thể.
Chiến lược đa dạng hóa (tiếng Anh: Diversification strategy) là một trong những chiến lược của cấp doanh nghiệp mang tính định hướng và là căn cứ để xây dựng chiến lược ở cấp thấp hơn.
Phải thu nội bộ (tiếng Anh: Intra-company receivables) là các khoản phải thu của doanh nghiệp với đơn vị cấp trên và cấp dưới hoặc giữa các đơn vị cấp dưới trực thuộc với nhau.
Chiến lược tăng trưởng tập trung là một trong những chiến lược của cấp doanh nghiệp mang tính định hướng và là căn cứ để xây dựng chiến lược ở cấp thấp hơn.
Thực hiện marketing (tiếng Anh: Perform Marketing) là một quá trình biến các kế hoạch, chương trình marketing thành những nhiệm vụ hành động và đảm bảo thực hiện những nhiệm vụ đó một cách chắc chắn nhằm đạt những mục tiêu đã đặt ra trong kế hoạch.
Website marketing là công cụ giới thiệu các sản phẩm trực tuyến. Các thông tin về sản phẩm (hình ảnh, chất lượng, các tính năng, giá cả,...) được hiển thị trong 24 giờ trong cả 365 ngày trong năm sắn sàng phục vụ khách hàng.
Thị trường OTC Malaysia MESDAQ (tiếng Anh: Malaysian Exchange of Securities Dealing and Automated Quotation) là một thị trường tạo điều kiện cho các công ty nhỏ, công ty công nghệ cao huy động vốn.
Thị trường OTC Hàn Quốc KOSDAQ (tiếng Anh: Korean Securities Dealers Automated Quotation) là thị trường mạng máy tính điện tử được Chính phủ Hàn Quốc thành lập vào tháng 4/1997. Thị trường này đang rất phát triển và có khả năng cạnh tranh lớn.
Nhà điều hành quỹ Phần Lan cho rằng diễn biến năm 2025 là phép thử lớn với các quỹ đầu tư chủ động, khi VN-Index tăng mạnh chủ yếu nhờ một nhóm cổ phiếu chiếm tỷ trọng áp đảo.