|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Phân tích rủi ro (Risk analysis) trong đầu tư chứng khoán là gì?

Phân tích rủi ro (Risk analysis) trong đầu tư chứng khoán là gì?

Phân tích rủi ro (tiếng Anh: Risk analysis) là một bước trong cả qui trình phân tích chứng khoán giúp nhà đầu tư ra các quyết định mua bán chứng khoán một cách hiệu quả.
Kiến thức Kinh tế -10:05 | 30/08/2019
Chiến lược phòng thủ (Defensive Strategies) là gì? Nội dung chiến lược

Chiến lược phòng thủ (Defensive Strategies) là gì? Nội dung chiến lược

Chiến lược phòng thủ (tiếng Anh: Defensive Strategies) là một trong những chiến lược được cấp doanh nghiệp xây dựng, mang tính định hướng và là căn cứ để xây dựng chiến lược ở cấp thấp hơn.
Kiến thức Kinh tế -10:00 | 30/08/2019
Định giá theo giá trị tài sản ròng trong chứng khoán là gì?

Định giá theo giá trị tài sản ròng trong chứng khoán là gì?

Định giá theo giá trị tài sản ròng có thể coi như một phương pháp định giá cổ phiếu cơ bản trong một số tình huống đặc biệt.
Kiến thức Kinh tế -09:58 | 30/08/2019
Liên minh chiến lược (Strategic alliances) là gì? Nội dung chiến lược

Liên minh chiến lược (Strategic alliances) là gì? Nội dung chiến lược

Liên minh chiến lược (tiếng Anh: Strategic alliances) là một trong những chiến lược thuộc nhóm chiến lược tăng trưởng được cấp doanh nghiệp xây dựng, mang tính định hướng và là căn cứ để xây dựng chiến lược ở cấp thấp hơn.
Kiến thức Kinh tế -09:57 | 30/08/2019
Phơi nhiễm rủi ro kinh tế (Economic Exposure) là gì? Các lưu ý

Phơi nhiễm rủi ro kinh tế (Economic Exposure) là gì? Các lưu ý

Phơi nhiễm rủi ro kinh tế (tiếng Anh: Economic Exposure) là một loại phơi nhiễm rủi ro có thể tạo ra tác động đáng kể đến các hoạt động và giá trị của công ty do có ảnh hưởng sâu rộng và lâu dài.
Kiến thức Kinh tế -09:55 | 30/08/2019
Thị trường không hoàn hảo (Imperfect market) là gì? Ví dụ thực tế

Thị trường không hoàn hảo (Imperfect market) là gì? Ví dụ thực tế

Thị trường không hoàn hảo (tiếng Anh: Imperfect market) là thị trường mà khi đó thị trường tư nhân không thể đảm bảo cung cấp hàng hoá dịch vụ, mặc dù chi phí cung cấp thấp hơn chi phí mà các cá nhân có thể trả, thì có sự thất bại của thị trường.
Kiến thức Kinh tế -09:53 | 30/08/2019
Tỉ giá chéo (Cross rate) là gì? Qui tắc xác định

Tỉ giá chéo (Cross rate) là gì? Qui tắc xác định

Tỉ giá chéo (tiếng Anh: Cross rate) là tỉ giá giữa hai đồng tiền được xác định trên cơ sở suy ra từ tỉ giá của chúng với một đồng tiền trung gian (đồng tiền thứ ba).
Kiến thức Kinh tế -09:50 | 30/08/2019
Chiến lược hội nhập (Integration strategy) là gì? Nội dung chiến lược

Chiến lược hội nhập (Integration strategy) là gì? Nội dung chiến lược

Chiến lược hội nhập (tiếng Anh: Integration strategy) là một trong những chiến lược thuộc nhóm chiến lược tăng trưởng được cấp doanh nghiệp xây dựng, mang tính định hướng và là căn cứ để xây dựng chiến lược ở cấp thấp hơn.
Kiến thức Kinh tế -09:49 | 30/08/2019
Chương trình kiểm toán (Audit Program) là gì? Ưu và nhược điểm của chương trình kiểm toán

Chương trình kiểm toán (Audit Program) là gì? Ưu và nhược điểm của chương trình kiểm toán

Chương trình kiểm toán (tiếng Anh: Audit Program) được soạn thảo cụ thể cho từng tài khoản, từng thông tin tài chính trên cơ sở kế hoạch kiểm toán tổng thể đã được duyệt.
Kiến thức Kinh tế -09:46 | 30/08/2019
Lập kế hoạch kiểm toán (Audit Planning) là gì? Vai trò của lập kế hoạch kiểm toán

Lập kế hoạch kiểm toán (Audit Planning) là gì? Vai trò của lập kế hoạch kiểm toán

Lập kế hoạch kiểm toán (tiếng Anh:Audit Planning) được coi là bước đầu tiên phải thực hiện cho một cuộc kiểm toán và có ảnh hưởng quan trọng đến các bước tiếp theo trong quá trình kiểm toán.
Kiến thức Kinh tế -09:38 | 30/08/2019
Chủ đề nóng
Lấy mẫu kiểm toán (Audit Sampling) là gì? Rủi ro của phương pháp kiểm toán chọn mẫu

Lấy mẫu kiểm toán (Audit Sampling) là gì? Rủi ro của phương pháp kiểm toán chọn mẫu

Lấy mẫu kiểm toán (tiếng Anh: Audit Sampling) giúp cho kiểm toán viên thu thập và đánh giá bằng chứng kiểm toán về các đặc trưng của phần tử được chọn, nhằm hình thành hoặc củng cố kết luận về tổng thể.
Kiến thức Kinh tế -09:36 | 30/08/2019
Chiến lược đa dạng hóa (Diversification strategy) là gì? Nội dung chiến lược

Chiến lược đa dạng hóa (Diversification strategy) là gì? Nội dung chiến lược

Chiến lược đa dạng hóa (tiếng Anh: Diversification strategy) là một trong những chiến lược của cấp doanh nghiệp mang tính định hướng và là căn cứ để xây dựng chiến lược ở cấp thấp hơn.
Kiến thức Kinh tế -09:30 | 30/08/2019
Phải thu nội bộ (Intra-company receivables) là gì?

Phải thu nội bộ (Intra-company receivables) là gì?

Phải thu nội bộ (tiếng Anh: Intra-company receivables) là các khoản phải thu của doanh nghiệp với đơn vị cấp trên và cấp dưới hoặc giữa các đơn vị cấp dưới trực thuộc với nhau.
Kiến thức Kinh tế -09:28 | 30/08/2019
Chiến lược tăng trưởng tập trung là gì? Nội dung chiến lược

Chiến lược tăng trưởng tập trung là gì? Nội dung chiến lược

Chiến lược tăng trưởng tập trung là một trong những chiến lược của cấp doanh nghiệp mang tính định hướng và là căn cứ để xây dựng chiến lược ở cấp thấp hơn.
Kiến thức Kinh tế -09:26 | 30/08/2019
Nợ phải thu (Receivables/Accounts receivable) là gì?

Nợ phải thu (Receivables/Accounts receivable) là gì?

Nợ phải thu (tiếng Anh: Receivables/Accounts receivable) là một bộ phận tài sản của doanh nghiệp đang bị các cá nhân, đơn vị khác chiếm dụng.
Kiến thức Kinh tế -09:22 | 30/08/2019
Thực hiện marketing (Perform Marketing) là gì? Kĩ năng thực hiện marketing

Thực hiện marketing (Perform Marketing) là gì? Kĩ năng thực hiện marketing

Thực hiện marketing (tiếng Anh: Perform Marketing) là một quá trình biến các kế hoạch, chương trình marketing thành những nhiệm vụ hành động và đảm bảo thực hiện những nhiệm vụ đó một cách chắc chắn nhằm đạt những mục tiêu đã đặt ra trong kế hoạch.
Kiến thức Kinh tế -09:18 | 30/08/2019
Website marketing là gì? Thiết kế nội dung Website marketing

Website marketing là gì? Thiết kế nội dung Website marketing

Website marketing là công cụ giới thiệu các sản phẩm trực tuyến. Các thông tin về sản phẩm (hình ảnh, chất lượng, các tính năng, giá cả,...) được hiển thị trong 24 giờ trong cả 365 ngày trong năm sắn sàng phục vụ khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -09:17 | 30/08/2019
Thị trường OTC Malaysia MESDAQ là gì? Đặc điểm

Thị trường OTC Malaysia MESDAQ là gì? Đặc điểm

Thị trường OTC Malaysia MESDAQ (tiếng Anh: Malaysian Exchange of Securities Dealing and Automated Quotation) là một thị trường tạo điều kiện cho các công ty nhỏ, công ty công nghệ cao huy động vốn.
Kiến thức Kinh tế -09:13 | 30/08/2019
Thị trường OTC Hàn Quốc KOSDAQ (Korean Securities Dealers Automated Quotation) là gì?

Thị trường OTC Hàn Quốc KOSDAQ (Korean Securities Dealers Automated Quotation) là gì?

Thị trường OTC Hàn Quốc KOSDAQ (tiếng Anh: Korean Securities Dealers Automated Quotation) là thị trường mạng máy tính điện tử được Chính phủ Hàn Quốc thành lập vào tháng 4/1997. Thị trường này đang rất phát triển và có khả năng cạnh tranh lớn.
Kiến thức Kinh tế -09:10 | 30/08/2019
Thị trường OTC Nhật Bản là gì? Thị trường JASDAQ và J-net

Thị trường OTC Nhật Bản là gì? Thị trường JASDAQ và J-net

Thị trường OTC Nhật Bản gồm 2 thị trường hoạt động song song đó là thị trường JASDAQ và J-net.
Kiến thức Kinh tế -09:06 | 30/08/2019