|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Cách mạng công nghiệp (Industrial Revolution) là gì?

Cách mạng công nghiệp (Industrial Revolution) là gì?

Cách mạng công nghiệp (tiếng Anh: Industrial Revolution) là sự thay thế lao động thủ công (lao động tay chân) của con người bằng lao động của máy móc, từ sản xuất thủ công sang nền sản xuất cơ khí.
Kiến thức Kinh tế -15:01 | 17/10/2019
Kiểm soát phạm vi dự án (Scope Control) là gì? Các bước thực hiện

Kiểm soát phạm vi dự án (Scope Control) là gì? Các bước thực hiện

Kiểm soát phạm vi dự án (tiếng Anh: Scope Control) là chìa khóa để quản lí hiệu quả dự án đầu tư.
Kiến thức Kinh tế -14:38 | 17/10/2019
Bốn hiện đại hóa (Four Modernizations) là gì? Kết quả mà nó mang lại

Bốn hiện đại hóa (Four Modernizations) là gì? Kết quả mà nó mang lại

Bốn hiện đại hóa (tiếng Anh: Four Modernizations) là những mục tiêu mà Trung Quốc theo đuổi trong các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, quốc phòng và khoa học công nghệ nhằm biến Trung Quốc trở thành một cường quốc hiện đại.
Kiến thức Kinh tế -14:23 | 17/10/2019
Phạm vi dự án (Project Scope) là gì? Thống nhất phạm vi dự án

Phạm vi dự án (Project Scope) là gì? Thống nhất phạm vi dự án

Phạm vi dự án (tiếng Anh: Project Scope) là những công việc và qui trình có liên quan đến dự án cụ thể.
Kiến thức Kinh tế -14:16 | 17/10/2019
Bá quyền (Hegemony) là gì? Nội dung về bá quyền

Bá quyền (Hegemony) là gì? Nội dung về bá quyền

Bá quyền (tiếng Anh: Hegemony) trong quan hệ quốc tế thường được định nghĩa là sự lãnh đạo hay sự thống trị của một cường quốc đối với một nhóm các quốc gia khác, thường là trong một khu vực.
Kiến thức Kinh tế -13:56 | 17/10/2019
Tài sản thương hiệu đối với doanh nghiệp và tài sản thương hiệu đối với khách hàng là gì?

Tài sản thương hiệu đối với doanh nghiệp và tài sản thương hiệu đối với khách hàng là gì?

Để đánh giá tài sản thương hiệu, trước hết các doanh nghiệp cần phân biệt được tài sản thương hiệu đối với khách hàng (tiếng Anh: Customer Brand Equity) và tài sản thương hiệu đối với doanh nghiệp (tiếng Anh: Organization Brand Equity).
Kiến thức Kinh tế -13:15 | 17/10/2019
Quản trị đa văn hóa (Multicultural management) là gì?

Quản trị đa văn hóa (Multicultural management) là gì?

Quản trị đa văn hóa (tiếng Anh: Multicultural management) là việc nghiên cứu con người trong các tổ chức trên toàn thế giới, mô tả hành vi tổ chức thông qua các quốc gia và các nền văn hóa.
Kiến thức Kinh tế -13:04 | 17/10/2019
Công nghệ xanh (Green Tech) là gì? Công nghệ xanh trong hoạt động kinh doanh và đầu tư

Công nghệ xanh (Green Tech) là gì? Công nghệ xanh trong hoạt động kinh doanh và đầu tư

Công nghệ xanh (tiếng Anh: Green Tech) là thuật ngữ dùng để chỉ các công nghệ được coi là thân thiện với môi trường. Thị trường công nghệ xanh tuy còn trẻ nhưng nhận được rất nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư.
Kiến thức Kinh tế -11:39 | 17/10/2019
Đăng kí bảo hộ thương hiệu (Trademark registration) là gì? Mục đích đăng kí

Đăng kí bảo hộ thương hiệu (Trademark registration) là gì? Mục đích đăng kí

Đăng kí bảo hộ thương hiệu (tiếng Anh: Trademark registration) là việc xác lập quyền được pháp luật bảo hộ khi bị xâm phạm đối với các yếu tố thương hiệu.
Kiến thức Kinh tế -11:34 | 17/10/2019
Kiểm soát dự án đầu tư (Invesment Project Control) là gì?

Kiểm soát dự án đầu tư (Invesment Project Control) là gì?

Kiểm soát dự án đầu tư (tiếng Anh: Invesment Project Control) là một bộ phận trong hệ thống kiểm soát của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -11:33 | 17/10/2019
Kiểm soát thứ tự ưu tiên đầu tư trong chiến lược là gì?

Kiểm soát thứ tự ưu tiên đầu tư trong chiến lược là gì?

Kiểm soát thứ tự ưu tiên đầu tư trong chiến lược là công việc quan trọng trong kiểm soát dự án đầu tư.
Kiến thức Kinh tế -11:09 | 17/10/2019
Câu khẩu hiệu (Slogan) là gì? Các yêu cầu cơ bản

Câu khẩu hiệu (Slogan) là gì? Các yêu cầu cơ bản

Câu khẩu hiệu (tiếng Anh: Slogan) là một đoạn văn ngắn, chứa đựng và truyền đạt các thông tin mang tính mô tả và thuyết phục về thương hiệu.
Kiến thức Kinh tế -11:01 | 17/10/2019
Marketing xanh (Green Marketing) là gì? Hiệu quả của marketing xanh trong thực tiễn

Marketing xanh (Green Marketing) là gì? Hiệu quả của marketing xanh trong thực tiễn

Marketing xanh (tiếng Anh: Green Marketing) là các hoạt động marketing cho sản phẩm và dịch vụ dựa trên các yếu tố hoặc nhận thức về môi trường.
Kiến thức Kinh tế -10:58 | 17/10/2019
Tên thương hiệu (Brand name) là gì? Vai trò và vấn đề chiến lược

Tên thương hiệu (Brand name) là gì? Vai trò và vấn đề chiến lược

Tên thương hiệu (tiếng Anh: Brand name) là tên (thường là danh từ riêng) được nhà sản xuất hoặc tổ chức áp dụng cho một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể.
Kiến thức Kinh tế -10:47 | 17/10/2019
Kiểm soát môi trường (Premise Control) của chiến lược là gì?

Kiểm soát môi trường (Premise Control) của chiến lược là gì?

Kiểm soát môi trường (Premise Control) hay còn được gọi là kiểm soát các điều kiện tiền đề hoặc kiểm soát giả thiết.
Kiến thức Kinh tế -10:44 | 17/10/2019
Tầm nhìn thương hiệu (Brand Vision) là gì? Vai trò của tầm nhìn

Tầm nhìn thương hiệu (Brand Vision) là gì? Vai trò của tầm nhìn

Tầm nhìn thương hiệu (tiếng Anh: Brand Vision) là một thông điệp ngắn gọn và xuyên suốt, định hướng hoạt động của thương hiệu đồng thời cũng định hướng phát triển cho thương hiệu qua phân tích định vị giữa hiện tại và tương lai.
Kiến thức Kinh tế -10:22 | 17/10/2019
Quĩ đầu tư xanh (Green Fund) là gì? Các lĩnh vực đầu tư của quĩ đầu tư xanh

Quĩ đầu tư xanh (Green Fund) là gì? Các lĩnh vực đầu tư của quĩ đầu tư xanh

Quĩ đầu tư xanh (tiếng Anh: Green Fund) là các quĩ đầu tư chỉ chuyên đầu tư vào chứng khoán của các công ty thân thiện với môi trường, ví dụ các công ty trong lĩnh vực năng lượng tái tạo hay sản xuất xe thân thiện với môi trường.
Kiến thức Kinh tế -10:15 | 17/10/2019
Thiết chế kiểm soát (Institutional Control) là gì? Các yêu cầu và nguyên tắc

Thiết chế kiểm soát (Institutional Control) là gì? Các yêu cầu và nguyên tắc

Thiết chế kiểm soát (tiếng Anh: Institutional Control) là các thủ tục được xác lập nhằm ngăn chặn, giảm thiểu rủi ro trong hệ thống kiểm soát.
Kiến thức Kinh tế -10:04 | 17/10/2019
Cơ chế kiểm soát (Control Mechanism) là gì? Kĩ năng thiết lập cơ chế kiểm soát

Cơ chế kiểm soát (Control Mechanism) là gì? Kĩ năng thiết lập cơ chế kiểm soát

Cơ chế kiểm soát (tiếng Anh: Control Mechanism) là cách thức vận hành của hệ thống kiểm soát.
Kiến thức Kinh tế -09:30 | 17/10/2019
Đầu tư xanh (Green Investing) là gì? Phân loại đầu tư xanh

Đầu tư xanh (Green Investing) là gì? Phân loại đầu tư xanh

Đầu tư xanh (tiếng Anh: Green Investing) đề cập đến các hoạt động đầu tư giúp thúc đẩy các hoạt động kinh doanh thân thiện với môi trường và bảo tồn tài nguyên thiên nhiên.
Kiến thức Kinh tế -09:30 | 17/10/2019