|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Marketing truyền miệng (Word Of Mouth Marketing) là gì? Hiệu quả của marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng (Word Of Mouth Marketing) là gì? Hiệu quả của marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng (tiếng Anh: Word Of Mouth Marketing, viết tắt: WOM Marketing) là sự đề cử của khách hàng tới những khách hàng tiềm năng khác về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -14:03 | 16/10/2019
Thông điệp truyền thông (Media message) là gì?

Thông điệp truyền thông (Media message) là gì?

Thông điệp truyền thông (tiếng Anh: Media message) là những yếu tố mà nhà quản trị truyền thông muốn lưu lại trong tâm trí của đối tượng nhận tin.
Kiến thức Kinh tế -13:58 | 16/10/2019
Tín dụng tư nhân quốc tế (International Private Loans) là gì?

Tín dụng tư nhân quốc tế (International Private Loans) là gì?

Tín dụng tư nhân quốc tế (tiếng Anh: International Private Loans) là hình thức đầu tư quốc tế trong đó chủ đầu tư của một nước cho các doanh nghiệp hoặc các tổ chức kinh tế ở một nước khác vay vốn và thu lợi nhuận qua lãi suất tiền cho vay.
Kiến thức Kinh tế -13:49 | 16/10/2019
Dữ liệu sơ cấp (Primary data) là gì? Phân biệt dữ liệu sơ cấp và dữ liệu thứ cấp

Dữ liệu sơ cấp (Primary data) là gì? Phân biệt dữ liệu sơ cấp và dữ liệu thứ cấp

Dữ liệu sơ cấp (tiếng Anh: Primary data) là loại dữ liệu được thu thập bởi một nhà nghiên cứu từ các nguồn đầu tiên, sử dụng các phương pháp như khảo sát, phỏng vấn hoặc thí nghiệm.
Kiến thức Kinh tế -13:13 | 16/10/2019
Thuyết minh viên du lịch (On-site guides) là gì? Phân loại

Thuyết minh viên du lịch (On-site guides) là gì? Phân loại

Thuyết minh viên du lịch (tiếng Anh: On-site guides) là những người trực tiếp thực hiện hoạt động thuyết minh, giới thiệu hướng dẫn, tuyên truyền - giáo dục cho du khách trong khuôn khổ chương trình tham quan tại khu vực, địa phương.
Kiến thức Kinh tế -12:43 | 16/10/2019
Thuyết minh du lịch là gì? Mục đích và vai trò

Thuyết minh du lịch là gì? Mục đích và vai trò

Thuyết minh du lịch là sự diễn đạt thông qua ngôn ngữ bằng lời nói và ngôn ngữ không bằng lời nói của hướng dẫn viên du lịch và thuyết minh viên du lịch về điểm tham quan.
Kiến thức Kinh tế -12:27 | 16/10/2019
Sức mạnh vòi vĩnh (pester power) là gì? Cách thức áp dụng trong truyền thông marketing

Sức mạnh vòi vĩnh (pester power) là gì? Cách thức áp dụng trong truyền thông marketing

Sức mạnh vòi vĩnh (tiếng Anh: pester power) được hiểu là năng lực của những đứa trẻ khiến cho cha mẹ buộc phải mua món đồ chúng thích bằng cách đòi hỏi rất nhiều lần cho đến khi cha mẹ mua cho chúng.
Kiến thức Kinh tế -11:59 | 16/10/2019
Marketing cho phép (Permission Marketing) là gì? So sánh với marketing trực tiếp truyền thống

Marketing cho phép (Permission Marketing) là gì? So sánh với marketing trực tiếp truyền thống

Marketing cho phép (tiếng Anh: Permission Marketing) được thực hiện dựa trên nhận thức rằng người đồng ý lựa chọn tiếp nhận thông điệp quảng cáo thì sẽ tự tăng sự chú ý với các thông điệp đó, cũng như xây dựng mối quan hệ lâu dài với công ty.
Kiến thức Kinh tế -11:58 | 16/10/2019
Hoạt động hướng dẫn du lịch là gì? Vai trò

Hoạt động hướng dẫn du lịch là gì? Vai trò

Hoạt động hướng dẫn du lịch là hoạt động do các đơn vị kinh doanh du lịch tổ chức thông qua các hướng dẫn viên du lịch và những đối tượng có liên quan để phục vụ khách theo chương trình du lịch đã thoả thuận.
Kiến thức Kinh tế -11:48 | 16/10/2019
Trung tâm kiểm soát (Control Center) là gì? Thiết kế trung tâm kiểm soát

Trung tâm kiểm soát (Control Center) là gì? Thiết kế trung tâm kiểm soát

Trung tâm kiểm soát (tiếng Anh: Control Center) là một bộ phận quan trọng của hệ thống kiểm soát.
Kiến thức Kinh tế -11:28 | 16/10/2019
Chủ đề nóng
Thư trực tiếp (Direct Mail) là gì? Nội dung và ý nghĩa

Thư trực tiếp (Direct Mail) là gì? Nội dung và ý nghĩa

Thư trực tiếp (tiếng Anh: Direct Mail) là thư gửi đến trực tiếp cho các cá nhân khách hàng hoặc hộ gia đình.
Kiến thức Kinh tế -11:20 | 16/10/2019
Tâm lí du khách (Tourist psychology) là gì? Lợi ích việc nghiên cứu

Tâm lí du khách (Tourist psychology) là gì? Lợi ích việc nghiên cứu

Tâm lí du khách (tiếng Anh: Tourist psychology) là một bộ phận của tâm lí học, chuyên nghiên cứu các đặc điểm tâm lí của khách du lịch, nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng, tác động đến tâm lí của khách.
Kiến thức Kinh tế -11:20 | 16/10/2019
Marketing du kích (Guerrilla Marketing) là gì? Bản chất của marketing du kích

Marketing du kích (Guerrilla Marketing) là gì? Bản chất của marketing du kích

Marketing du kích (tiếng Anh: Guerrilla Marketing) có mục đích là tạo ra tiếng vang về một sản phẩm hoặc thương hiệu, nhằm tăng khả năng người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm, dịch vụ hoặc nói về nó với những người mua tiềm năng khác.
Kiến thức Kinh tế -11:02 | 16/10/2019
Dịch vụ du lịch (Travel services) là gì? Đặc điểm của dịch vụ

Dịch vụ du lịch (Travel services) là gì? Đặc điểm của dịch vụ

Dịch vụ du lịch (tiếng Anh: Travel services) là kết quả mang lại nhờ các hoạt động tương tác giữa những tổ chức cung ứng du lịch và khách du lịch.
Kiến thức Kinh tế -10:52 | 16/10/2019
Bán hàng gia tăng (Upselling) là gì?

Bán hàng gia tăng (Upselling) là gì?

Bán hàng gia tăng (tiếng Anh: Upselling) là một kĩ thuật bán hàng được sử dụng để khiến khách hàng chi tiêu nhiều hơn bằng cách mua phiên bản nâng cấp hoặc cao cấp hơn so với những sản phẩm, dịch vụ dự định mua.
Kiến thức Kinh tế -10:48 | 16/10/2019
Lao động trong du lịch là gì? Đặc điểm và yêu cầu

Lao động trong du lịch là gì? Đặc điểm và yêu cầu

Lao động trong du lịch là yếu tố quan trọng không thể thiếu góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển. Lao động trong du lịch mang những đặc điểm và yêu cầu riêng biệt.
Kiến thức Kinh tế -10:40 | 16/10/2019
Hệ thống kiểm soát (Control System) là gì? Các bộ phận cấu thành

Hệ thống kiểm soát (Control System) là gì? Các bộ phận cấu thành

Hệ thống kiểm soát (tiếng Anh: Control System) là tổng thể các bộ phận cấu thành và các mối quan hệ vận hành hệ thống.
Kiến thức Kinh tế -10:35 | 16/10/2019
Chỉ số khốn khổ (Misery index) là gì? Sự ra đời và phát triển của chỉ số khốn khổ

Chỉ số khốn khổ (Misery index) là gì? Sự ra đời và phát triển của chỉ số khốn khổ

Chỉ số khốn khổ (tiếng Anh: Misery index) dùng để đánh giá mức độ khổ trong cuộc sống của người dân tại các quốc gia trên cơ sở phép tính tổng tỉ lệ thất nghiệp, lãi suất cho vay và lạm phát trên tăng trưởng GDP đầu người trong năm.
Kiến thức Kinh tế -10:32 | 16/10/2019
Trái phiếu có thể bán lại (Putable bonds hoặc Put bonds) là gì?

Trái phiếu có thể bán lại (Putable bonds hoặc Put bonds) là gì?

Trái phiếu có thể bán lại (tiếng Anh: Putable bonds hoặc Put bonds) là trái phiếu trong đó trái chủ quyền bán lại cho tổ chức phát hành với mức giá xác định vào ngày định trước.
Kiến thức Kinh tế -10:31 | 16/10/2019
Kinh tế học trọng cung (Supply-side economics) là gì? Cơ sở nghiên cứu kinh tế học trọng cung

Kinh tế học trọng cung (Supply-side economics) là gì? Cơ sở nghiên cứu kinh tế học trọng cung

Kinh tế học trọng cung (Supply-side economics) là ngành của kinh tế học quan tâm đến năng lực sản xuất của nền kinh tế và những chính sách được hoạch định để cải thiện tính linh hoạt của thị trường nhân tố...
Kiến thức Kinh tế -10:23 | 16/10/2019
Data Talk | The Catalyst: Năm 2026, ngành thép Việt Nam bước vào chu kỳ mới – Động lực đến từ đâu?
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?