Marketing truyền miệng (tiếng Anh: Word Of Mouth Marketing, viết tắt: WOM Marketing) là sự đề cử của khách hàng tới những khách hàng tiềm năng khác về sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.
Tín dụng tư nhân quốc tế (tiếng Anh: International Private Loans) là hình thức đầu tư quốc tế trong đó chủ đầu tư của một nước cho các doanh nghiệp hoặc các tổ chức kinh tế ở một nước khác vay vốn và thu lợi nhuận qua lãi suất tiền cho vay.
Dữ liệu sơ cấp (tiếng Anh: Primary data) là loại dữ liệu được thu thập bởi một nhà nghiên cứu từ các nguồn đầu tiên, sử dụng các phương pháp như khảo sát, phỏng vấn hoặc thí nghiệm.
Thuyết minh viên du lịch (tiếng Anh: On-site guides) là những người trực tiếp thực hiện hoạt động thuyết minh, giới thiệu hướng dẫn, tuyên truyền - giáo dục cho du khách trong khuôn khổ chương trình tham quan tại khu vực, địa phương.
Thuyết minh du lịch là sự diễn đạt thông qua ngôn ngữ bằng lời nói và ngôn ngữ không bằng lời nói của hướng dẫn viên du lịch và thuyết minh viên du lịch về điểm tham quan.
Sức mạnh vòi vĩnh (tiếng Anh: pester power) được hiểu là năng lực của những đứa trẻ khiến cho cha mẹ buộc phải mua món đồ chúng thích bằng cách đòi hỏi rất nhiều lần cho đến khi cha mẹ mua cho chúng.
Marketing cho phép (tiếng Anh: Permission Marketing) được thực hiện dựa trên nhận thức rằng người đồng ý lựa chọn tiếp nhận thông điệp quảng cáo thì sẽ tự tăng sự chú ý với các thông điệp đó, cũng như xây dựng mối quan hệ lâu dài với công ty.
Hoạt động hướng dẫn du lịch là hoạt động do các đơn vị kinh doanh du lịch tổ chức thông qua các hướng dẫn viên du lịch và những đối tượng có liên quan để phục vụ khách theo chương trình du lịch đã thoả thuận.
Tâm lí du khách (tiếng Anh: Tourist psychology) là một bộ phận của tâm lí học, chuyên nghiên cứu các đặc điểm tâm lí của khách du lịch, nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng, tác động đến tâm lí của khách.
Marketing du kích (tiếng Anh: Guerrilla Marketing) có mục đích là tạo ra tiếng vang về một sản phẩm hoặc thương hiệu, nhằm tăng khả năng người tiêu dùng sẽ mua sản phẩm, dịch vụ hoặc nói về nó với những người mua tiềm năng khác.
Bán hàng gia tăng (tiếng Anh: Upselling) là một kĩ thuật bán hàng được sử dụng để khiến khách hàng chi tiêu nhiều hơn bằng cách mua phiên bản nâng cấp hoặc cao cấp hơn so với những sản phẩm, dịch vụ dự định mua.
Lao động trong du lịch là yếu tố quan trọng không thể thiếu góp phần thúc đẩy ngành du lịch phát triển. Lao động trong du lịch mang những đặc điểm và yêu cầu riêng biệt.
Chỉ số khốn khổ (tiếng Anh: Misery index) dùng để đánh giá mức độ khổ trong cuộc sống của người dân tại các quốc gia trên cơ sở phép tính tổng tỉ lệ thất nghiệp, lãi suất cho vay và lạm phát trên tăng trưởng GDP đầu người trong năm.
Trái phiếu có thể bán lại (tiếng Anh: Putable bonds hoặc Put bonds) là trái phiếu trong đó trái chủ quyền bán lại cho tổ chức phát hành với mức giá xác định vào ngày định trước.
Kinh tế học trọng cung (Supply-side economics) là ngành của kinh tế học quan tâm đến năng lực sản xuất của nền kinh tế và những chính sách được hoạch định để cải thiện tính linh hoạt của thị trường nhân tố...
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?