Hợp tác quảng cáo (tiếng Anh: Cooperative advertising) là một trong những hình thức xúc tiến bán với trung gian marketing mà chi phí quảng cáo được chia sẻ cho nhiều bên.
Thất nghiệp trá hình (tiếng Anh: Disguised Unemployment) là tình trạng trong đó những người không có việc làm không được tính vào báo cáo của chính phủ, ví dụ như những người đã ngừng tìm việc và những người làm việc ít hơn mức họ muốn.
Hiệp hội Phát triển Quốc tế (tiếng Anh: International Development Association, viết tắt: IDA) là tổ chức tài chính quốc tế cung cấp các khoản vay và trợ cấp ưu đãi cho các nước nghèo nhất thế giới.
Chương trình khách hàng thân thiết (tiếng Anh: Loyalty program) là các chương trình xúc tiến bán khuyến khích người mua hàng quay lại các cửa hàng nơi họ thường xuyên mua hàng.
Lí thuyết tiền lương cứng nhắc (tiếng Anh: Sticky Wage Theory) cho rằng lương của người lao động thường phản ứng chậm chạp trước những thay đổi trong hoạt động của công ty hoặc toàn nền kinh tế.
Ngân hàng tái thiết và phát triển quốc tế (tiếng Anh: International Bank for Reconstruction and Development, viết tắt: IBRD) là một tổ chức tài chính quốc tế cung cấp các khoản vay cho các nước đang phát triển có thu nhập trung bình.
Marketing sự kiện (tiếng Anh: Event Marketing) là hình thức công ty hay thương hiệu được kết nối với một sự kiện, hoặc khi một hoạt động theo chủ để được sử dụng để tạo ra các trải nghiệm cho khách hàng, qua đó quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ.
Hàng mẫu hay mẫu dùng thử (tiếng Anh: Samples) trong xúc tiến bán bao gồm bất kì phương pháp nào được sử dụng để cung cấp một sản phẩm thực tế hoặc sản phẩm có kích thước nhỏ cho người tiêu dùng.
Ảo giác tiền tệ (tiếng Anh: Money Illusion) chỉ ra rằng mọi người có xu hướng chỉ đánh giá đồng tiền theo giá trị danh nghĩa, mà không nhận ra rằng sau khi tính đến lạm phát, một đồng tiền trong tương lai sẽ có giá trị thấp hơn một đồng tiền hôm nay.
Nhân viên tiếp xúc (tiếng Anh: Customer‐contact Personnel) là người thực hiện chiến lược kinh doanh nói chung và chiến lược marketing nói riêng của ngân hàng.
Quà tặng (tiếng Anh: Gifts) trong xúc tiến bán là những loại hàng hóa hay dịch vụ mà nhà sản xuất cung cấp như một hình thức quà tặng để tạo ra hành động mua của người tiêu dùng và cũng có thể là các nhà bán lẻ và lực lượng bán hàng.
Phiếu mua hàng giảm giá (tiếng Anh: Coupon) là một công cụ xúc tiến bán dành cho người tiêu dùng trong việc mua sắm thương hiệu của nhà cung cấp phiếu mua hàng thông qua việc cung cấp một khoản tiền nhất định.
Người khởi sự kinh doanh (tiếng Anh: Entrepreneur) được định nghĩa là người tổ chức hoặc quản trị các doanh nghiệp, đặc biệt các công việc kinh doanh có nhiều rủi ro và sự không chắc chắn.
Tính trung lập của tiền (tiếng Anh: Neutrality Of Money) là lí thuyết kinh tế cho rằng thay đổi trong cung tiền ảnh hưởng đến giá cả hàng hóa, dịch vụ và tiền lương, nhưng không ảnh hưởng đến năng suất tổng thể của nền kinh tế.
Mô hình ra quyết định của Vroom - Yetton -Jago (tiếng Anh: Vroom - Yetton - Jago Decision Model) cho rằng không có một phong cách lãnh đạo phù hợp cho mọi tình huống.
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?