|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Chi phí quản lí (Administrative Expenses) là gì? Các loại Chi phí quản lí

Chi phí quản lí (Administrative Expenses) là gì? Các loại Chi phí quản lí

Chi phí quản lí (tiếng Anh: Administrative Expenses) là chi phí mà một không liên quan trực tiếp đến một chức năng cụ thể của doanh nghiệp như sản xuất hay bán hàng.
Kiến thức Kinh tế -23:54 | 20/01/2020
Chốt lời từng phần (Scale Out) là gì? Những đặc điểm cần lưu ý

Chốt lời từng phần (Scale Out) là gì? Những đặc điểm cần lưu ý

Chốt lời từng phần (tiếng Anh: Scale out) là qui trình bán ra từng phần trên tổng số cổ phiếu đang nắm giữ khi giá tăng.
Kiến thức Kinh tế -23:51 | 20/01/2020
Cây Merkle (Merkle Tree) trong công nghệ chuỗi khối là gì? Nội dung về cây Merke

Cây Merkle (Merkle Tree) trong công nghệ chuỗi khối là gì? Nội dung về cây Merke

Cây Merkle (tiếng Anh: Merkle Tree) là một cấu trúc dữ liệu được sử dụng trong các ứng dụng khoa học máy tính. Trong bitcoin và các loại tiền mã hóa khác, cây Merkle sử dụng để mã hóa dữ liệu chuỗi khối hiệu quả và an toàn hơn.
Kiến thức Kinh tế -23:26 | 20/01/2020
Số được sử dụng một lần (Nonce) trong công nghệ chuỗi khối là gì? Nội dung liên quan

Số được sử dụng một lần (Nonce) trong công nghệ chuỗi khối là gì? Nội dung liên quan

Số được sử dụng một lần (tiếng Anh: Nonce) là một số được thêm vào một khối được băm (hoặc được mã hóa) trong một chuỗi khối, khi băm lại nó đáp ứng được các giới hạn của mức độ khó.
Kiến thức Kinh tế -23:01 | 20/01/2020
Tiêu đề khối (Block Header) là gì? Nội dung về tiêu đề khối

Tiêu đề khối (Block Header) là gì? Nội dung về tiêu đề khối

Tiêu đề khối (tiếng Anh: Block Header) được sử dụng để xác định một khối cụ thể trên toàn bộ chuỗi khối và được băm liên tục để tạo ra bằng chứng công việc cho phần thưởng khai thác.
Kiến thức Kinh tế -22:47 | 20/01/2020
Marketing lén lút (Stealth Marketing) là gì?

Marketing lén lút (Stealth Marketing) là gì?

Marketing lén lút (tiếng Anh: Stealth Marketing) là kĩ thuật marketing quảng cáo sản phẩm cho mọi người mà thậm chí họ không nhận ra. Nhiều người coi marketing lén lút là lừa đảo, và có thể phản ứng dữ dội với các công ty sử dụng chúng.
Kiến thức Kinh tế -22:34 | 20/01/2020
Bằng chứng công việc (Proof of Work - PoW) trong công nghệ chuỗi khối là gì?

Bằng chứng công việc (Proof of Work - PoW) trong công nghệ chuỗi khối là gì?

Bằng chứng công việc (tiếng Anh: Proof of Work; viết tắt: PoW) mô tả một hệ thống đòi hỏi một nỗ lực lớn nhưng khả thi để ngăn chặn việc sử dụng năng lực điện toán phù phiếm hoặc độc hại...
Kiến thức Kinh tế -22:30 | 20/01/2020
Mô hình giai đoạn sự nghiệp (Career Stage Model) là gì?

Mô hình giai đoạn sự nghiệp (Career Stage Model) là gì?

Mô hình giai đoạn sự nghiệp (tiếng Anh: Career Stage Model) biểu thị 4 giai đoạn mà các cá nhân trải qua trong sự nghiệp của mình. 4 giai đoạn trong mô hình bao gồm thiết lập, thăng tiến, duy trì và rút lui.
Kiến thức Kinh tế -22:30 | 20/01/2020
Thông điệp thương hiệu (Brand Message) là gì?

Thông điệp thương hiệu (Brand Message) là gì?

Thông điệp thương hiệu (tiếng Anh: Brand Message) là các tuyên bố bằng lời nói và bằng văn bản, mô tả những hoạt động của một doanh nghiệp và những gì khiến cho doanh nghiệp đó khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.
Kiến thức Kinh tế -22:26 | 20/01/2020
Phân đoạn theo lợi ích (Benefit Segmentation) là gì?

Phân đoạn theo lợi ích (Benefit Segmentation) là gì?

Phân đoạn theo lợi ích (tiếng Anh: Benefit Segmentation) là việc doanh nghiệp phân đoạn thị trường dựa trên giá trị cảm nhận, lợi ích hoặc lợi thế mà người tiêu dùng cho rằng họ nhận được từ sản phẩm hoặc dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -22:22 | 20/01/2020
Chủ đề nóng
Advertainment là gì? Ví dụ về advertainment

Advertainment là gì? Ví dụ về advertainment

Advertainment là một chiến lược quảng cáo thu hút khán giả bằng cách hấp dẫn họ thông qua các phương tiện giải trí, như bài hát, phim ảnh, truyền hình, trò chơi và các phương thức giao tiếp điện tử.
Kiến thức Kinh tế -22:18 | 20/01/2020
Tạo ý tưởng (Idea Generation) trong công việc là gì? Các kĩ thuật tạo ý tưởng

Tạo ý tưởng (Idea Generation) trong công việc là gì? Các kĩ thuật tạo ý tưởng

Tạo ý tưởng (tiếng Anh: Idea Generation) là qui trình sáng tạo mà doanh nghiệp sử dụng để tìm ra giải pháp cho các thử thách khó khăn.
Kiến thức Kinh tế -22:15 | 20/01/2020
Băm mục tiêu (Target Hash) trong công nghệ chuỗi khối là gì? Nội dung về Băm mục tiêu

Băm mục tiêu (Target Hash) trong công nghệ chuỗi khối là gì? Nội dung về Băm mục tiêu

Băm mục tiêu (tiếng Anh: Target Hash) là một số mà tiêu đề khối băm (hashed block header) phải nhỏ hơn hoặc bằng để một khối mới được trao.
Kiến thức Kinh tế -22:14 | 20/01/2020
Sự bất mãn trong công việc (Job Dissatisfaction) là gì?

Sự bất mãn trong công việc (Job Dissatisfaction) là gì?

Sự bất mãn trong công việc (tiếng Anh: Job Dissatisfaction) là cảm giác không vui, có thái độ tiêu cực về công việc hoặc môi trường làm việc của nhân viên.
Kiến thức Kinh tế -22:11 | 20/01/2020
Mô hình 5 tính cách lớn (Big Five Personality Model) là gì?

Mô hình 5 tính cách lớn (Big Five Personality Model) là gì?

Mô hình 5 tính cách lớn (tiếng Anh: Big Five Personality Model) giải thích cách các đặc điểm hành vi của nhân viên có thể được phân chia thành các tính cách nhất định. 5 tính cách này bao gồm: cởi mở với trải nghiệm, tận tâm, hướng ngoại, bất ổn.
Kiến thức Kinh tế -22:05 | 20/01/2020
Nghiên cứu về tổ chức tích cực (Positive Organizational Scholarship - POS) là gì?

Nghiên cứu về tổ chức tích cực (Positive Organizational Scholarship - POS) là gì?

Nghiên cứu về tổ chức tích cực (tiếng Anh: Positive Organizational Scholarship, viết tắt: POS) là một phong trào trong hành vi tổ chức tập trung vào việc tạo ra môi trường, đời sống và phương thức làm việc tích cực.
Kiến thức Kinh tế -22:02 | 20/01/2020
Sản phẩm bảo hiểm mới (New insurance products) là gì? Sự cần thiết

Sản phẩm bảo hiểm mới (New insurance products) là gì? Sự cần thiết

Sản phẩm bảo hiểm mới (tiếng Anh: New insurance products) có thể là một sản phẩm hoàn toàn mới, hoặc một sản phẩm mới đối với công ty, hoặc sản phẩm trên cơ sở sửa đổi, bổ sung các sản phẩm hiện có.
Kiến thức Kinh tế -21:57 | 20/01/2020
Phong trào các mối quan hệ con người (Human Relations Movement) là gì?

Phong trào các mối quan hệ con người (Human Relations Movement) là gì?

Phong trào các mối quan hệ con người (tiếng Anh: Human Relations Movement) tập trung vào con người với tư cách là những cá nhân chứ không chỉ là một bộ phận phần của cơ chế sản xuất, phân tích những gì thúc đẩy họ trong môi trường công việc.
Kiến thức Kinh tế -21:56 | 20/01/2020
Chương trình ghi nhận nhân viên (Employee Recognition Program) là gì?

Chương trình ghi nhận nhân viên (Employee Recognition Program) là gì?

Chương trình ghi nhận nhân viên (tiếng Anh: Employee Recognition Program) là một kế hoạch được tổ chức để trao thưởng cho những nhân viên đạt được những thành tựu vượt quá yêu cầu thông thường của công việc.
Kiến thức Kinh tế -21:50 | 20/01/2020
Tài trợ quảng cáo (Advertising Sponsorship) là gì? Các kiểu tài trợ quảng cáo

Tài trợ quảng cáo (Advertising Sponsorship) là gì? Các kiểu tài trợ quảng cáo

Tài trợ quảng cáo (tiếng Anh: Advertising Sponsorship) là kiểu quan hệ chặt chẽ nhất giữa nhà quảng cáo và phương tiện truyền thông hoặc sự kiện.
Kiến thức Kinh tế -21:44 | 20/01/2020