|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Quản trị tiền mặt (Cash Management) trong doanh nghiệp là gì? Tầm quan trọng

Quản trị tiền mặt (Cash Management) trong doanh nghiệp là gì? Tầm quan trọng

Quản trị tiền mặt (tiếng Anh: Cash Management) là quá trình thu thập và quản lí dòng tiền. Quản trị tiền mặt quan trọng đối với cả cá nhân và doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -16:56 | 11/10/2019
Quảng cáo thương hiệu (Brand Advertising) là gì?

Quảng cáo thương hiệu (Brand Advertising) là gì?

Quảng cáo thương hiệu (tiếng Anh: Brand Advertising) là một trong những hình thức để quảng cáo.
Kiến thức Kinh tế -16:46 | 11/10/2019
Giá gói thầu (Bidding Package Price) là gì? Xác định giá gói thầu

Giá gói thầu (Bidding Package Price) là gì? Xác định giá gói thầu

Giá gói thầu (tiếng Anh: Bidding Package Price) là giá trị của gói thầu được phê duyệt trong kế hoạch lựa chọn nhà thầu.
Kiến thức Kinh tế -16:40 | 11/10/2019
Bán hàng cộng sinh là gì? Những ví dụ điển hình

Bán hàng cộng sinh là gì? Những ví dụ điển hình

Từ năm 1966, một học giả Mỹ đã viết một bài trên Tạp chí thương mại Hoa Kỳ đề ra lí luận bán hàng cộng sinh. Bán hàng cộng sinh có nghĩa là hai, ba công ty cùng hợp tác bán hàng cho nhau.
Kiến thức Kinh tế -16:35 | 11/10/2019
Thị trường của người mua (Buyer's Market) là gì? Ví dụ về thị trường của người mua

Thị trường của người mua (Buyer's Market) là gì? Ví dụ về thị trường của người mua

Thị trường của người mua (tiếng Anh: Buyer's Market) là tình huống trong một thị trường mà cung vượt quá cầu, giúp người mua có lợi thế hơn người bán trong khi đàm phán về giá.
Kiến thức Kinh tế -16:18 | 11/10/2019
Hình thức hợp đồng trực tiếp (Direct Contracting) trong đấu thầu là gì?

Hình thức hợp đồng trực tiếp (Direct Contracting) trong đấu thầu là gì?

Hợp đồng trực tiếp (tiếng Anh: Direct Contracting) là một hình thức rất hiếm khi xuất hiện trong kế hoạch đấu thầu của dự án đầu tư.
Kiến thức Kinh tế -16:11 | 11/10/2019
Giá trị cốt lõi và mục đích cốt lõi (Core values ​​& Core purposes) trong Marketing là gì?

Giá trị cốt lõi và mục đích cốt lõi (Core values ​​& Core purposes) trong Marketing là gì?

Với các công ty tồn tại lâu dài có danh tiếng vì kinh doanh tuyệt hảo luôn có một tư tưởng cốt lõi mạnh mẽ. Tư tưởng cốt lõi theo họ bao gồm các giá trị cốt lõi và mục đích cốt lõi (tiếng Anh: Core values ​​& Core purposes).
Kiến thức Kinh tế -15:59 | 11/10/2019
Mô hình giao dịch 'một cửa' (One Stop Trading Model) tại ngân hàng là gì?

Mô hình giao dịch 'một cửa' (One Stop Trading Model) tại ngân hàng là gì?

Mô hình giao dịch 'một cửa' (tiếng Anh: One Stop Trading Model) là mô hình cho phép khách hàng khi đến giao dịch với ngân hàng chỉ giao dịch với một cán bộ ngân hàng vẫn có thể giải quyết toàn bộ các nhu cầu của mình.
Kiến thức Kinh tế -15:46 | 11/10/2019
Cửa hàng pop-up (Pop-Up Retail) là gì? Các ví dụ về cửa hàng pop-up

Cửa hàng pop-up (Pop-Up Retail) là gì? Các ví dụ về cửa hàng pop-up

Các cửa hàng pop-up (tiếng Anh: Pop-Up Retail) có một lịch sử lâu dài nhưng đã trở thành một trào lưu gần đây. Ví dụ về cửa hàng pop-up phổ biến gồm có các hàng bán đồ cho Halloween, cửa hàng bán đồ cho ngày lễ hoặc các triển lãm tiêu dùng.
Kiến thức Kinh tế -15:45 | 11/10/2019
Hình thức chỉ định thầu (Direct Appointment of Contractor) là gì?

Hình thức chỉ định thầu (Direct Appointment of Contractor) là gì?

Chỉ định thầu (tiếng Anh: Direct Appointment of Contractor) là một hình thức lựa chọn nhà thầu.
Kiến thức Kinh tế -15:39 | 11/10/2019
Nhật kí công việc (Work Diary) là gì? Cách ghi và những khó khăn

Nhật kí công việc (Work Diary) là gì? Cách ghi và những khó khăn

Nhật kí công việc (tiếng Anh: Work Diary) thực chất chỉ đơn giản là bản liệt kê theo thứ tự thời gian tất cả các công việc mà một nhân viên đã làm trong ngày từ khi anh ta đến công ty cho đến cuối ngày làm việc.
Kiến thức Kinh tế -15:37 | 11/10/2019
Hình thức chào hàng cạnh tranh (Competitive Quotation) là gì? Qui trình chào hàng cạnh tranh

Hình thức chào hàng cạnh tranh (Competitive Quotation) là gì? Qui trình chào hàng cạnh tranh

Chào hàng cạnh tranh (tiếng Anh: Competitive Quotation) là thức thường áp dụng với những gói thầu cung cấp hàng hóa có tính chất đơn giản, giá trị nhỏ.
Kiến thức Kinh tế -14:48 | 11/10/2019
Hiệu ứng thu nhập (Income Effect) là gì? Hiệu ứng thu nhập và sự thay đổi của cầu

Hiệu ứng thu nhập (Income Effect) là gì? Hiệu ứng thu nhập và sự thay đổi của cầu

Hiệu ứng thu nhập (tiếng Anh: Income Effect) mô tả cách mà sự thay đổi giá của hàng hóa có thể làm biến đổi lượng cầu đối với hàng hóa đó và các hàng hóa liên quan với nó.
Kiến thức Kinh tế -14:40 | 11/10/2019
Cạnh tranh hạn chế (Restricted Tendering) trong đấu thầu là gì?

Cạnh tranh hạn chế (Restricted Tendering) trong đấu thầu là gì?

Cạnh tranh hạn chế (tiếng Anh: Restricted Tendering) là một hình thức lựa chọn nhà thầu.
Kiến thức Kinh tế -14:23 | 11/10/2019
Nghiên cứu và phát triển (Research and Development - R&D) là gì?

Nghiên cứu và phát triển (Research and Development - R&D) là gì?

Nghiên cứu và phát triển (tiếng Anh: Research and Development, viết tắt: R&D) là các hoạt động mà doanh nghiệp thực hiện để đổi mới, cải thiện qui trình, dịch vụ, sản phẩm sẵn có hoặc để tạo ra những sản phẩm mới.
Kiến thức Kinh tế -13:48 | 11/10/2019
Kaizen trong quản trị kinh doanh là gì? Lợi ích và các yếu tố quyết định thành công

Kaizen trong quản trị kinh doanh là gì? Lợi ích và các yếu tố quyết định thành công

Kaizen (tiếng Anh: Kaizen) là hoạt động cải tiến liên tục với sự tham gia của mọi người nhằm cải thiện không ngừng môi trường làm việc, cuộc sống mỗi cá nhân, mỗi gia đình.
Kiến thức Kinh tế -12:43 | 11/10/2019
Thương hiệu gia đình (Family brand) là gì? Ưu và nhược điểm

Thương hiệu gia đình (Family brand) là gì? Ưu và nhược điểm

Thương hiệu gia đình (tiếng Anh: Family brand) là thương hiệu mà cái tên của nó bao trùm lên nhiều sản phẩm con. Cách tạo thương hiệu này có những lợi ích và hạn chế riêng biệt.
Kiến thức Kinh tế -12:22 | 11/10/2019
Kế hoạch tài chính (Financial planning) là gì?

Kế hoạch tài chính (Financial planning) là gì?

Kế hoạch tài chính (tiếng Anh: Financial planning) là công cụ giúp cho người lãnh đạo, người quản lí xác định rõ mục tiêu tài chính cần đạt tới trong một khoảng thời gian nhất định.
Kiến thức Kinh tế -12:16 | 11/10/2019
Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (The National Bidding Network System) là gì?

Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (The National Bidding Network System) là gì?

Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (tiếng Anh: The National Bidding Network System) là hệ thống công nghệ thông tin do cơ quan quản lí nhà nước về hoạt động đấu thầu xây dựng.
Kiến thức Kinh tế -11:43 | 11/10/2019
Thương hiệu phụ (Sub-brand) là gì? Các vấn đề xung quanh thương hiệu

Thương hiệu phụ (Sub-brand) là gì? Các vấn đề xung quanh thương hiệu

Thương hiệu phụ (tiếng Anh: Sub-brand) là những thương hiệu được sinh ra từ thương hiệu chính để tạo ra một dòng sản phẩm khác.
Kiến thức Kinh tế -11:38 | 11/10/2019