Quản trị tiền mặt (tiếng Anh: Cash Management) là quá trình thu thập và quản lí dòng tiền. Quản trị tiền mặt quan trọng đối với cả cá nhân và doanh nghiệp.
Từ năm 1966, một học giả Mỹ đã viết một bài trên Tạp chí thương mại Hoa Kỳ đề ra lí luận bán hàng cộng sinh. Bán hàng cộng sinh có nghĩa là hai, ba công ty cùng hợp tác bán hàng cho nhau.
Thị trường của người mua (tiếng Anh: Buyer's Market) là tình huống trong một thị trường mà cung vượt quá cầu, giúp người mua có lợi thế hơn người bán trong khi đàm phán về giá.
Với các công ty tồn tại lâu dài có danh tiếng vì kinh doanh tuyệt hảo luôn có một tư tưởng cốt lõi mạnh mẽ. Tư tưởng cốt lõi theo họ bao gồm các giá trị cốt lõi và mục đích cốt lõi (tiếng Anh: Core values & Core purposes).
Mô hình giao dịch 'một cửa' (tiếng Anh: One Stop Trading Model) là mô hình cho phép khách hàng khi đến giao dịch với ngân hàng chỉ giao dịch với một cán bộ ngân hàng vẫn có thể giải quyết toàn bộ các nhu cầu của mình.
Các cửa hàng pop-up (tiếng Anh: Pop-Up Retail) có một lịch sử lâu dài nhưng đã trở thành một trào lưu gần đây. Ví dụ về cửa hàng pop-up phổ biến gồm có các hàng bán đồ cho Halloween, cửa hàng bán đồ cho ngày lễ hoặc các triển lãm tiêu dùng.
Nhật kí công việc (tiếng Anh: Work Diary) thực chất chỉ đơn giản là bản liệt kê theo thứ tự thời gian tất cả các công việc mà một nhân viên đã làm trong ngày từ khi anh ta đến công ty cho đến cuối ngày làm việc.
Chào hàng cạnh tranh (tiếng Anh: Competitive Quotation) là thức thường áp dụng với những gói thầu cung cấp hàng hóa có tính chất đơn giản, giá trị nhỏ.
Hiệu ứng thu nhập (tiếng Anh: Income Effect) mô tả cách mà sự thay đổi giá của hàng hóa có thể làm biến đổi lượng cầu đối với hàng hóa đó và các hàng hóa liên quan với nó.
Nghiên cứu và phát triển (tiếng Anh: Research and Development, viết tắt: R&D) là các hoạt động mà doanh nghiệp thực hiện để đổi mới, cải thiện qui trình, dịch vụ, sản phẩm sẵn có hoặc để tạo ra những sản phẩm mới.
Kaizen (tiếng Anh: Kaizen) là hoạt động cải tiến liên tục với sự tham gia của mọi người nhằm cải thiện không ngừng môi trường làm việc, cuộc sống mỗi cá nhân, mỗi gia đình.
Thương hiệu gia đình (tiếng Anh: Family brand) là thương hiệu mà cái tên của nó bao trùm lên nhiều sản phẩm con. Cách tạo thương hiệu này có những lợi ích và hạn chế riêng biệt.
Kế hoạch tài chính (tiếng Anh: Financial planning) là công cụ giúp cho người lãnh đạo, người quản lí xác định rõ mục tiêu tài chính cần đạt tới trong một khoảng thời gian nhất định.
Hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (tiếng Anh: The National Bidding Network System) là hệ thống công nghệ thông tin do cơ quan quản lí nhà nước về hoạt động đấu thầu xây dựng.
Năm 2024 là một năm kinh doanh tích cực của nhóm công ty thành viên thuộc Tập đoàn Viettel như Viettel Contruction, Viettel Post và Viettel Global. Bên cạnh đó, giá cổ phiếu của doanh nghiệp còn tăng bằng lần trong một năm.