|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Dự toán ngân sách tổ chức sự kiện (Event budget planner) là gì?

Dự toán ngân sách tổ chức sự kiện (Event budget planner) là gì?

Dự toán ngân sách tổ chức sự kiện (tiếng Anh: Event budget planner) là việc liệt kê và tính toán các khoản chi phí theo kế hoạch, dự tính sẽ phát sinh trong quá trình tổ chức sự kiện.
Kiến thức Kinh tế -12:26 | 12/10/2019
Kinh doanh lữ hành (Travel Trade) là gì? Vai trò và phân loại

Kinh doanh lữ hành (Travel Trade) là gì? Vai trò và phân loại

Kinh doanh lữ hành (tiếng Anh: Travel Trade) là việc thực hiện các hoạt động nghiên cứu thị trường, thiết lập các chương trình du lịch, quảng cáo và bán các chương trình này, tổ chức thực hiện chương trình và hướng dẫn du lịch.
Kiến thức Kinh tế -12:18 | 12/10/2019
Mua sắm khu vực tư nhân (Private Procurement) là gì?

Mua sắm khu vực tư nhân (Private Procurement) là gì?

Mua sắm khu vực tư nhân (tiếng Anh: Private Procurement) là chi tiêu của các cá nhân hay tổ chức tư nhân.
Kiến thức Kinh tế -12:18 | 12/10/2019
Thời hạn tín dụng (Credit Period) là gì? Yếu tố ảnh hưởng quyết định

Thời hạn tín dụng (Credit Period) là gì? Yếu tố ảnh hưởng quyết định

Thời hạn tín dụng (tiếng Anh: Credit Period) là khoảng thời gian kể từ lúc một khoản tín dụng được cấp cho đến lúc nó được hoàn trả xong. Là độ dài thời gian từ ngày giao hàng đến ngày nhận được tiền bán hàng.
Kiến thức Kinh tế -11:58 | 12/10/2019
Mua sắm (Procurement) là gì? Mua sắm trong dự án đầu tư

Mua sắm (Procurement) là gì? Mua sắm trong dự án đầu tư

Mua sắm (tiếng Anh: Procurement) là hoạt động diễn ra hàng ngày hàng giờ của các cá nhân và tổ chức trong một nền kinh tế.
Kiến thức Kinh tế -11:36 | 12/10/2019
Mua sắm công (Public Procurenment) là gì?

Mua sắm công (Public Procurenment) là gì?

Mua sắm công (tiếng Anh: Public Procurenment) là việc mua sắm hàng hóa hay dịch vụ do các tổ chức nhà nước thực hiện.
Kiến thức Kinh tế -11:13 | 12/10/2019
Chuẩn đối sánh (Benchmarking) là gì? Đặc trưng của chuẩn đối sánh

Chuẩn đối sánh (Benchmarking) là gì? Đặc trưng của chuẩn đối sánh

Chuẩn đối sánh (tiếng Anh: Benchmarking) là một công cụ phân tích dùng để xác định liệu các hoạt động chuỗi giá trị của công ty có cạnh tranh khi so sánh với các đối thủ và vì vậy cho phép giành thắng lợi trên thị trường.
Kiến thức Kinh tế -11:02 | 12/10/2019
Tiêu chuẩn tín dụng (Credit standards) là gì? Nguyên tắc 4C

Tiêu chuẩn tín dụng (Credit standards) là gì? Nguyên tắc 4C

Tiêu chuẩn tín dụng (tiếng Anh: Credit standards) là nguyên tắc chỉ đạo định rõ sức mạnh tài chính tối thiểu và có thể chấp nhận của những khách hàng mua chịu.
Kiến thức Kinh tế -11:01 | 12/10/2019
Tái kiến thiết (Reengineering) là gì? Đặc trưng và liên hệ

Tái kiến thiết (Reengineering) là gì? Đặc trưng và liên hệ

Tái kiến thiết (tiếng Anh: Reengineering) còn được gọi là quản trị quá trình, đổi mới quá trình hay thiết kế lại quá trình - liên quan đến việc thiết kế lại công việc, nghề nghiệp và quá trình với mục đích làm tăng chất lượng, dịch vụ và tốc độ.
Kiến thức Kinh tế -02:23 | 12/10/2019
Tái cấu trúc (Restructuring) là gì? Mục tiêu tái cấu trúc

Tái cấu trúc (Restructuring) là gì? Mục tiêu tái cấu trúc

Tái cấu trúc (tiếng Anh: Restructuring) liên quan đến điều chỉnh qui mô của công ty về số lượng nhân viên, số lượng các bộ phận hay đơn vị, số lượng cấp bậc trong cấu trúc tổ chức của công ty.
Kiến thức Kinh tế -01:52 | 12/10/2019
Lời nguyền của kẻ thắng cuộc (Winner's Curse) là gì?

Lời nguyền của kẻ thắng cuộc (Winner's Curse) là gì?

Lời nguyền của kẻ thắng cuộc (tiếng Anh: Winner's Curse) hay sai lầm của kẻ thắng cuộc là tình huống trong đó người thắng đấu giá bị thiệt hại do đánh giá cao giá trị của sản phẩm và trả giá quá cao để có được sản phẩm đó.
Kiến thức Kinh tế -00:20 | 12/10/2019
Bẫy thu nhập trung bình (Middle Income Trap) là gì?

Bẫy thu nhập trung bình (Middle Income Trap) là gì?

Bẫy thu nhập trung bình (tiếng Anh: Middle Income Trap) là một tình huống mà một quốc gia bị mắc kẹt tại mức thu nhập được quyết định bởi nguồn lực nhất định với lợi thế ban đầu và không thể vượt qua mức thu nhập đó.
Kiến thức Kinh tế -00:15 | 12/10/2019
Quan điểm dựa trên nguồn lực RBV (Resources Based View) là gì?

Quan điểm dựa trên nguồn lực RBV (Resources Based View) là gì?

Quan điểm dựa trên nguồn lực RBV (tiếng Anh: Resources Based View) cho rằng để đạt được và duy trì lợi thế cạnh tranh, nguồn lực doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng.
Kiến thức Kinh tế -00:06 | 12/10/2019
Lợi thế cạnh tranh bền vững (Sustainable competitive advantage) là gì?

Lợi thế cạnh tranh bền vững (Sustainable competitive advantage) là gì?

Lợi thế cạnh tranh bền vững (tiếng Anh: Sustainable competitive advantage) có nghĩa là doanh nghiệp phải liên tục cung cấp cho thị trường một giá trị đặc biệt mà không có đối thủ cạnh tranh nào có thể cung cấp được.
Kiến thức Kinh tế -23:56 | 11/10/2019
Dự báo kinh doanh (Business forecasting) là gì? Phương pháp dự báo

Dự báo kinh doanh (Business forecasting) là gì? Phương pháp dự báo

Dự báo kinh doanh (tiếng Anh: Business forecasting) là loại kế hoạch kinh doanh xem xét các kịch bản và các diễn biến khác nhau của thị trường để dự đoán các sự kiện trong tương lai càng chính xác càng tốt.
Kiến thức Kinh tế -22:21 | 11/10/2019
Quản trị thông tin chuỗi cung ứng (Supply Chain Information Management) là gì?

Quản trị thông tin chuỗi cung ứng (Supply Chain Information Management) là gì?

Quản trị thông tin chuỗi cung ứng (tiếng Anh: Supply Chain Information Management) là một cách tiếp cận quản lí được sử dụng trong các tổ chức để quản lí hiệu quả con người, hoạt động, thông tin và tài nguyên trực tiếp hoặc gián tiếp.
Kiến thức Kinh tế -22:10 | 11/10/2019
Phát triển bền vững doanh nghiệp (Business sustainable development) là gì?

Phát triển bền vững doanh nghiệp (Business sustainable development) là gì?

Phát triển bền vững doanh nghiệp (tiếng Anh: Business sustainable development) có liên quan đến cách tiếp cận chung để phát triển bền vững, các hình thức tiến bộ đáp ứng nhu cầu hiện tại mà không ảnh hưởng đến khả năng của các thế hệ tương lai.
Kiến thức Kinh tế -21:56 | 11/10/2019
Phương pháp tiếp cận quá trình (Process approach) giúp nâng cao năng suất chất lượng là gì?

Phương pháp tiếp cận quá trình (Process approach) giúp nâng cao năng suất chất lượng là gì?

Phương pháp tiếp cận quá trình (tiếng Anh: Process approach) là phương pháp xác định một cách có hệ thống và quản trị các quá trình được triển khai trong tổ chức và đặc biệt là quản trị sự tương tác giữa các quá trình đó.
Kiến thức Kinh tế -21:03 | 11/10/2019
Quảng cáo tương tác (Interact Advertising) là gì?

Quảng cáo tương tác (Interact Advertising) là gì?

Quảng cáo tương tác (tiếng Anh: Interact Advertising) là một trong những hình thức để quảng cáo. Theo đó có những phương tiện quảng cáo cần chú ý.
Kiến thức Kinh tế -20:56 | 11/10/2019
Quảng cáo dịch vụ công ích (Public Service Advertising) là gì?

Quảng cáo dịch vụ công ích (Public Service Advertising) là gì?

Quảng cáo dịch vụ công ích (tiếng Anh: Public Service Advertising) là một trong những hình thức để quảng cáo. Theo đó có những phương tiện quảng cáo cần chú ý.
Kiến thức Kinh tế -20:43 | 11/10/2019