Chính sách phát triển hệ thống phân phối bán lẻ là chính sách thể hiện rõ lập trường và thái độ ứng xử của Nhà nước đối với sự phát triển lĩnh vực phân phối bán lẻ.
Chi phí thực đơn (tiếng Anh: Menu Costs) là chi phí phát sinh đối với các doanh nghiệp khi họ thay đổi giá sản phẩm của mình. Các ngành có chi phí thực đơn cao thì ít khi có sự điều chỉnh giá.
Xung đột trong kênh phân phối (tiếng Anh: Channel Conflict) có thể được giải thích là bất kì tranh chấp, bất hòa nào phát sinh giữa hai hoặc nhiều đối tác trong kênh.
Chi phí chuyển đổi (tiếng Anh: Switching Costs) là các chi phí mà người tiêu dùng phải trả để thay đổi nhà cung cấp, sản phẩm, thương hiệu họ đang sử dụng.
Gói thầu phi tư vấn (tiếng Anh: Non-Consulting Package), gói thầu xây lắp (tiếng Anh: Construction Work Package) và gói thầu hàng hóa là những loại gói thầu phổ biến thường được sử dụng.
Chiến lược ăn miếng trả miếng (tiếng Anh: Tit for Tat strategy) là chiến lược lặp lại trong đó người chơi phản ứng lại trò chơi trước đó của đối thủ, hợp tác với đối thủ muốn hợp tác và trả đũa những ai không muốn hợp tác.
Có thể hiểu hệ thống bán lẻ là một cơ sở hạ tầng kinh doanh, chứ không phải là mỗi khái niệm hoạt động như một bồn chứa, một hệ thống bán lẻ kéo lại với nhau tất cả các hoạt động bán lẻ dưới một chiếc ô.
Mạng lưới bán lẻ (tiếng Anh: Retail network) là một hệ thống các các đơn vị bán hàng được sắp xếp một cách khoa học trên cơ sở tăng cường khả năng bán hàng của từng đơn vị.
Kiểm soát quá trình bán lẻ là quá trình xác định các chỉ tiêu, kiểm định, đánh giá và phản hồi để cung cấp cho các nhà quản trị những thông tin đánh giá quá trình bán hàng, tổ chức.
Tỉ lệ thanh toán bằng tiền (tiếng Anh: Cash Ratio) cho biết doanh nghiệp có bao nhiêu đồng vốn bằng tiền để sẵn sàng thanh toán cho một đồng nợ ngắn hạn.
Thương hiệu bảo chứng (tiếng Anh: Endorser brand) là những thương hiệu mẹ đã ẩn chứa sẵn sức mạnh bảo trợ cho sự phát triển của thương hiệu con, dùng ảnh hưởng của thương hiệu mẹ để tạo sức đẩy cho thương hiệu con.
Hành vi mua của người tiêu dùng du lịch là quá trình các cá nhân hoặc nhóm tham gia tìm kiếm, lựa chọn, mua sắm, sử dụng hay hủy bỏ các sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu và mong muốn du lịch.
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?