|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Chính sách phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của Nhà nước là gì?

Chính sách phát triển hệ thống phân phối bán lẻ của Nhà nước là gì?

Chính sách phát triển hệ thống phân phối bán lẻ là chính sách thể hiện rõ lập trường và thái độ ứng xử của Nhà nước đối với sự phát triển lĩnh vực phân phối bán lẻ.
Kiến thức Kinh tế -10:32 | 11/10/2019
Chi phí thực đơn (Menu Costs) là gì? Tác động của chi phí thực đơn lên các ngành

Chi phí thực đơn (Menu Costs) là gì? Tác động của chi phí thực đơn lên các ngành

Chi phí thực đơn (tiếng Anh: Menu Costs) là chi phí phát sinh đối với các doanh nghiệp khi họ thay đổi giá sản phẩm của mình. Các ngành có chi phí thực đơn cao thì ít khi có sự điều chỉnh giá.
Kiến thức Kinh tế -10:04 | 11/10/2019
Doanh nghiệp thương mại (Commercial businesses) là gì? Chức năng doanh nghiệp

Doanh nghiệp thương mại (Commercial businesses) là gì? Chức năng doanh nghiệp

Doanh nghiệp thương mại (tiếng Anh: Commercial businesses) được hiểu như là doanh nghiệp chủ yếu thực hiện các hoạt động thương mại.
Kiến thức Kinh tế -10:03 | 11/10/2019
Xung đột trong kênh phân phối (Channel Conflict) là gì? Các dạng xung đột

Xung đột trong kênh phân phối (Channel Conflict) là gì? Các dạng xung đột

Xung đột trong kênh phân phối (tiếng Anh: Channel Conflict) có thể được giải thích là bất kì tranh chấp, bất hòa nào phát sinh giữa hai hoặc nhiều đối tác trong kênh.
Kiến thức Kinh tế -09:40 | 11/10/2019
Phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ (Single Stage - Two Envelope Bidding Procedure) là gì?

Phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ (Single Stage - Two Envelope Bidding Procedure) là gì?

Phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ (tiếng Anh: Single Stage - Two Envelope Bidding Procedure) là một phương thức nộp hồ sơ dự thầu.
Kiến thức Kinh tế -09:31 | 11/10/2019
Chi phí chuyển đổi (Switching Costs) là gì? Các loại chi phí chuyển đổi

Chi phí chuyển đổi (Switching Costs) là gì? Các loại chi phí chuyển đổi

Chi phí chuyển đổi (tiếng Anh: Switching Costs) là các chi phí mà người tiêu dùng phải trả để thay đổi nhà cung cấp, sản phẩm, thương hiệu họ đang sử dụng.
Kiến thức Kinh tế -09:16 | 11/10/2019
Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ (Single Stage - One Envelope Bidding Procedure) là gì?

Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ (Single Stage - One Envelope Bidding Procedure) là gì?

Phương thức một giai đoạn một túi hồ sơ (tiếng Anh: Single Stage - One Envelope Bidding Procedure) là một phương thức tổ chức đấu thầu.
Kiến thức Kinh tế -09:12 | 11/10/2019
Gói thầu phi tư vấn, gói thầu xây lắp và gói thầu hàng hóa là gì?

Gói thầu phi tư vấn, gói thầu xây lắp và gói thầu hàng hóa là gì?

Gói thầu phi tư vấn (tiếng Anh: Non-Consulting Package), gói thầu xây lắp (tiếng Anh: Construction Work Package) và gói thầu hàng hóa là những loại gói thầu phổ biến thường được sử dụng.
Kiến thức Kinh tế -00:53 | 11/10/2019
Gói thầu tư vấn (Consulting Package) là gì?

Gói thầu tư vấn (Consulting Package) là gì?

Gói thầu tư vấn (tiếng Anh: Consulting Package) là gói thầu có sự tư vấn của các chuyên gia hoặc tổ chức tư vấn.
Kiến thức Kinh tế -00:12 | 11/10/2019
Chiến lược ăn miếng trả miếng (Tit for Tat strategy) là gì?

Chiến lược ăn miếng trả miếng (Tit for Tat strategy) là gì?

Chiến lược ăn miếng trả miếng (tiếng Anh: Tit for Tat strategy) là chiến lược lặp lại trong đó người chơi phản ứng lại trò chơi trước đó của đối thủ, hợp tác với đối thủ muốn hợp tác và trả đũa những ai không muốn hợp tác.
Kiến thức Kinh tế -00:06 | 11/10/2019
Chủ đề nóng
Gói thầu (Bidding Package) là gì? Bản chất của gói thầu

Gói thầu (Bidding Package) là gì? Bản chất của gói thầu

Gói thầu (tiếng Anh: Bidding Package) là một phần hoặc toàn bộ dự án, dự toán mua sắm.
Kiến thức Kinh tế -23:37 | 10/10/2019
Hệ thống bán lẻ là gì? Sự phát triển

Hệ thống bán lẻ là gì? Sự phát triển

Có thể hiểu hệ thống bán lẻ là một cơ sở hạ tầng kinh doanh, chứ không phải là mỗi khái niệm hoạt động như một bồn chứa, một hệ thống bán lẻ kéo lại với nhau tất cả các hoạt động bán lẻ dưới một chiếc ô.
Kiến thức Kinh tế -23:11 | 10/10/2019
Tỉ lệ thanh toán lãi vay (Interest coverage ratio) là gì? Công thức tính

Tỉ lệ thanh toán lãi vay (Interest coverage ratio) là gì? Công thức tính

Tỉ lệ thanh toán lãi vay (tiếng Anh: Interest coverage ratio) cho biết khả năng đảm bảo chi trả lãi nợ vay của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -23:08 | 10/10/2019
Mạng lưới bán lẻ (Retail network) là gì? Vai trò và chức năng

Mạng lưới bán lẻ (Retail network) là gì? Vai trò và chức năng

Mạng lưới bán lẻ (tiếng Anh: Retail network) là một hệ thống các các đơn vị bán hàng được sắp xếp một cách khoa học trên cơ sở tăng cường khả năng bán hàng của từng đơn vị.
Kiến thức Kinh tế -22:54 | 10/10/2019
Kiểm soát quá trình bán lẻ là gì? Các chỉ tiêu đo lường

Kiểm soát quá trình bán lẻ là gì? Các chỉ tiêu đo lường

Kiểm soát quá trình bán lẻ là quá trình xác định các chỉ tiêu, kiểm định, đánh giá và phản hồi để cung cấp cho các nhà quản trị những thông tin đánh giá quá trình bán hàng, tổ chức.
Kiến thức Kinh tế -22:40 | 10/10/2019
Tỉ lệ thanh toán bằng tiền (Cash Ratio) là gì? Công thức tính

Tỉ lệ thanh toán bằng tiền (Cash Ratio) là gì? Công thức tính

Tỉ lệ thanh toán bằng tiền (tiếng Anh: Cash Ratio) cho biết doanh nghiệp có bao nhiêu đồng vốn bằng tiền để sẵn sàng thanh toán cho một đồng nợ ngắn hạn.
Kiến thức Kinh tế -22:40 | 10/10/2019
Thương hiệu bảo chứng (Endorser brand) là gì? Các cách bảo trợ

Thương hiệu bảo chứng (Endorser brand) là gì? Các cách bảo trợ

Thương hiệu bảo chứng (tiếng Anh: Endorser brand) là những thương hiệu mẹ đã ẩn chứa sẵn sức mạnh bảo trợ cho sự phát triển của thương hiệu con, dùng ảnh hưởng của thương hiệu mẹ để tạo sức đẩy cho thương hiệu con.
Kiến thức Kinh tế -22:21 | 10/10/2019
Thương hiệu độc lập (Freestanding Brand) là gì? Mục tiêu

Thương hiệu độc lập (Freestanding Brand) là gì? Mục tiêu

Thương hiệu độc lập (tiếng Anh: Freestanding Brand) là việc tung ra sản phẩm mới hầu như không có sự liên hệ nào với thương hiệu mẹ.
Kiến thức Kinh tế -21:43 | 10/10/2019
Hành vi mua của người tiêu dùng du lịch là gì? Nhân tố ảnh hưởng

Hành vi mua của người tiêu dùng du lịch là gì? Nhân tố ảnh hưởng

Hành vi mua của người tiêu dùng du lịch là quá trình các cá nhân hoặc nhóm tham gia tìm kiếm, lựa chọn, mua sắm, sử dụng hay hủy bỏ các sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng nhu cầu và mong muốn du lịch.
Kiến thức Kinh tế -21:23 | 10/10/2019
Hệ thống Six Sigma (Six Sigma) là gì? Ứng dụng cho doanh nghiệp

Hệ thống Six Sigma (Six Sigma) là gì? Ứng dụng cho doanh nghiệp

Hệ thống Six Sigma (tiếng Anh: Six Sigma) tại nhiều tổ chức đơn giản có nghĩa là thước đo chất lượng phấn đấu cho sự gần hoàn hảo.
Kiến thức Kinh tế -21:05 | 10/10/2019
Data Talk | The Catalyst: Năm 2026, ngành thép Việt Nam bước vào chu kỳ mới – Động lực đến từ đâu?
Sau hai năm ở vùng đáy chu kỳ, ngành thép Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt quan trọng. Khi nhu cầu trong nước dần cải thiện, thị trường Trung Quốc có những điều chỉnh mang tính cấu trúc và các tiêu chuẩn mới từ thị trường xuất khẩu bắt đầu có hiệu lực, câu hỏi đặt ra là: 2026 sẽ là một nhịp hồi kỹ thuật hay sự khởi đầu của một chu kỳ tăng trưởng mới?