|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Truyền thống, tập quán trong quản trị kinh doanh là gì?

Truyền thống, tập quán trong quản trị kinh doanh là gì?

Truyền thống, tập quán được coi là những giá trị tinh thần, tư tưởng thể hiện trong quá trình tiến hành hoạt động và giao tiếp của tập thể được truyền lại từ thế hệ này sang thế hệ khác.
Kiến thức Kinh tế -22:33 | 09/10/2019
Tập thể (Collective) là gì? Đặc điểm và cấu trúc của tập thể

Tập thể (Collective) là gì? Đặc điểm và cấu trúc của tập thể

Tập thể (tiếng Anh: Collective) là nhóm chính thức có tổ chức cao, thống nhất, thực hiện mục đích chung, phù hợp với lợi ích xã hội.
Kiến thức Kinh tế -22:19 | 09/10/2019
Kết cấu tài sản cố định (Fixed asset structure) là gì? Đặc điểm và các nhân tố ảnh hưởng

Kết cấu tài sản cố định (Fixed asset structure) là gì? Đặc điểm và các nhân tố ảnh hưởng

Kết cấu tài sản cố định (tiếng Anh: Fixed asset structure) là tỉ trọng giữa nguyên giá từng loại TSCĐ trong tổng nguyên giá TSCĐ của doanh nghiệp trong một thời điểm nhất định.
Kiến thức Kinh tế -22:07 | 09/10/2019
Tình cảm và cảm xúc trong quản trị kinh doanh là gì? Ứng dụng

Tình cảm và cảm xúc trong quản trị kinh doanh là gì? Ứng dụng

Trong hoạt động quản trị cần tác động đến tình cảm của cấp dưới, dùng tình cảm để chinh phục, cảm hóa cấp dưới. Nhà quản trị cần nhận thấy rõ vai trò của những cảm xúc, tình cảm trong hoạt động quản lí của mình.
Kiến thức Kinh tế -21:53 | 09/10/2019
Tính khí (Temperament) là gì? Ứng dụng trong quản trị kinh doanh

Tính khí (Temperament) là gì? Ứng dụng trong quản trị kinh doanh

Tính khí (tiếng Anh: Temperament) là thuộc Tính tâm lí phức tạp của cá nhân, biểu hiện cường độ, tiến độ, nhịp độ của các hoạt động tâm lí thể hiện sắc thái của hành vi, cử chỉ, cách nói năng của cá nhân.
Kiến thức Kinh tế -18:15 | 09/10/2019
Đa dạng sinh học (Biodiversity) là gì? Đa dạng sinh học trong đô thị

Đa dạng sinh học (Biodiversity) là gì? Đa dạng sinh học trong đô thị

Đa dạng sinh học (tiếng Anh: Biodiversity) là sự phong phú về nguồn gen, về các loài sinh vật và hệ sinh thái trong tự nhiên.
Kiến thức Kinh tế -18:08 | 09/10/2019
Lí tưởng (Ideal) là gì? Ứng dụng trong quản trị kinh doanh

Lí tưởng (Ideal) là gì? Ứng dụng trong quản trị kinh doanh

Lí tưởng (tiếng Anh: Ideal) là mục tiêu cao đẹp, một hình ảnh mẫu mực, tương đối hoàn chỉnh, có sức lôi cuốn con người vươn tới.
Kiến thức Kinh tế -17:53 | 09/10/2019
Đa dạng hóa đồng tâm (Concentric Diversification) là gì?

Đa dạng hóa đồng tâm (Concentric Diversification) là gì?

Đa dạng hóa đồng tâm (tiếng Anh: Concentric Diversification) là cách tăng trưởng thông qua việc tham gia vào những hoạt động mới có liên quan nhiều đến hoạt động hiện có của doanh nghiệp về sản xuất, marketing, quản trị vật tư hoặc công nghệ.
Kiến thức Kinh tế -17:39 | 09/10/2019
Quảng cáo theo ngữ cảnh (Contextual Advertising) và ưu nhược điểm của quảng cáo theo ngữ cảnh

Quảng cáo theo ngữ cảnh (Contextual Advertising) và ưu nhược điểm của quảng cáo theo ngữ cảnh

Quảng cáo theo ngữ cảnh (tiếng Anh: Contextual Advertising) là hình thức hiển thị quảng cáo dựa trên nội dung của trang web. Quảng cáo theo ngữ cảnh là một bộ phận lớn của quảng cáo trên Internet.
Kiến thức Kinh tế -17:38 | 09/10/2019
Ma trận EFE (External Factor Evaluation Matrix) là gì?

Ma trận EFE (External Factor Evaluation Matrix) là gì?

Ma trận EFE là ma trận trợ giúp phân tích môi trường kinh doanh bên ngoài với các nhân tố thuộc các cấp độ của môi trường thế giới, môi trường vĩ mô và môi trường ngành.
Kiến thức Kinh tế -17:38 | 09/10/2019
Hứng thú (Interest) là gì? Ứng dụng của việc tạo hứng thú trong quản trị

Hứng thú (Interest) là gì? Ứng dụng của việc tạo hứng thú trong quản trị

Hứng thú (tiếng Anh: Interest) là thái độ đặc biệt của cá nhân đối với sự vật, hiện tượng nào đó, vừa có ý nghĩa quan trọng trong cuộc sống của người đó vừa tạo ra cho họ những khoái cảm.
Kiến thức Kinh tế -17:27 | 09/10/2019
Bán phá giá hủy diệt (Predatory Dumping) là gì? Ví dụ về bán phá giá hủy diệt

Bán phá giá hủy diệt (Predatory Dumping) là gì? Ví dụ về bán phá giá hủy diệt

Bán phá giá hủy diệt (tiếng Anh: Predatory Dumping) là hiện tượng một công ty nước ngoài bán sản phẩm với mức giá thấp, thường là phải chịu lỗ, nhằm loại các đối thủ cạnh tranh ra khỏi thị trường và thiết lập vị thế độc quyền.
Kiến thức Kinh tế -17:03 | 09/10/2019
Chiến lược hội nhập ngang (Horizontal integration strategy) là gì?

Chiến lược hội nhập ngang (Horizontal integration strategy) là gì?

Chiến lược hội nhập ngang (tiếng Anh: Horizontal integration strategy) là chiến lược nhằm sở hữu hoặc gia tăng khả năng kiểm soát đối với các đối thủ cạnh tranh.
Kiến thức Kinh tế -16:55 | 09/10/2019
Chiến lược hội nhập về phía sau (Backward integration strategy) là gì?

Chiến lược hội nhập về phía sau (Backward integration strategy) là gì?

Chiến lược hội nhập về phía sau (tiếng Anh: Backward integration strategy) là chiến lược nhằm sở hữu hoặc gia tăng khả năng kiểm soát đối với nhà cung cấp.
Kiến thức Kinh tế -16:34 | 09/10/2019
Khu vực nhạy cảm với môi trường (Environmentally Sensitive Area) là gì?

Khu vực nhạy cảm với môi trường (Environmentally Sensitive Area) là gì?

Khu vực nhạy cảm với môi trường (tiếng Anh: Environmentally Sensitive Area) là những vùng đất dễ bị tổn thương trước các hoạt động của con người.
Kiến thức Kinh tế -16:33 | 09/10/2019
Qui hoạch sinh thái (Ecological Planning) trong qui hoạch môi trường là gì?

Qui hoạch sinh thái (Ecological Planning) trong qui hoạch môi trường là gì?

Qui hoạch sinh thái (tiếng Anh: Ecological Planning) là phương pháp tiếp cận sinh thái học trong qui hoạch môi trường.
Kiến thức Kinh tế -16:13 | 09/10/2019
Chiến lược hội nhập về phía trước (Forward integration strategy) là gì?

Chiến lược hội nhập về phía trước (Forward integration strategy) là gì?

Chiến lược hội nhập về phía trước (tiếng Anh: Forward integration strategy) là chiến lược nhằm sở hữu hoặc gia tăng khả năng kiểm soát đối với nhà phân phối hoặc người bán lẻ.
Kiến thức Kinh tế -16:12 | 09/10/2019
Phân tích đề xuất (Prescriptive Analytics) là gì? Ưu và nhược điểm của phân tích đề xuất

Phân tích đề xuất (Prescriptive Analytics) là gì? Ưu và nhược điểm của phân tích đề xuất

Phân tích đề xuất (tiếng Anh: Prescriptive Analytics) dựa trên năng lực của các chương trình máy tính, ví dụ như trí tuệ nhân tạo để giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định về các hành động cần được thực hiện.
Kiến thức Kinh tế -16:06 | 09/10/2019
Phân vùng (Zoning) quản lí chất lượng môi trường là gì?

Phân vùng (Zoning) quản lí chất lượng môi trường là gì?

Phân vùng (tiếng Anh: Zoning) quản lí chất lượng môi trường là công cụ quan trọng để quản lí chất lượng môi trường.
Kiến thức Kinh tế -15:51 | 09/10/2019
Tiền dấu hiệu là gì? Ưu, nhược điểm của tiền dấu hiệu

Tiền dấu hiệu là gì? Ưu, nhược điểm của tiền dấu hiệu

Tiền dấu hiệu là loại tiền thay thế cho tiền vàng trong lưu thông, gồm những tờ giấy bạc ngân hàng và tiền đúc bằng kim loại như đồng, bạc...để thực hiện các quan hệ trao đổi hàng hóa và dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -15:42 | 09/10/2019