|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Quyền uy do trình độ chuyên môn mang lại (Expert Power) là gì?

Quyền uy do trình độ chuyên môn mang lại (Expert Power) là gì?

Đối với các nhà lãnh đạo, quyền uy có được nhờ trình độ chuyên môn cao gọi là quyền uy do trình độ chuyên môn mang lại (tiếng Anh: Expert Power). Vai trò của quyền uy do trình độ chuyên môn mang lại cũng rất quan trọng.
Kiến thức Kinh tế -09:37 | 16/08/2019
Kinh doanh thương mại (Commercial Business) là gì? Mục đích của kinh doanh thương mại

Kinh doanh thương mại (Commercial Business) là gì? Mục đích của kinh doanh thương mại

Hiện nay các hoạt động kinh doanh thương mại (tiếng Anh: Commercial Business) đang diễn ra trên toàn cầu và có sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước để thu được lợi nhuận cao và đẩy mạnh vị thế của doanh nghiệp trên thị trường quốc tế.
Kiến thức Kinh tế -09:05 | 16/08/2019
Khu vực thương mại tự do (Free Trade Agreement - FTA) là gì?

Khu vực thương mại tự do (Free Trade Agreement - FTA) là gì?

Khu vực thương mại tự do (tiếng Anh: Free Trade Agreement - FTA) đóng một vai trò rất quan trọng trong tình hình chính trị và kinh tế thế giới. Lợi ích của mỗi quốc gia đều được cân nhắc để phù hợp với mục đích chung và lợi ích cá nhân của các bên.
Kiến thức Kinh tế -08:59 | 16/08/2019
Chi nhánh ngân hàng nước ngoài (Foreign bank branch) là tổ chức nào?

Chi nhánh ngân hàng nước ngoài (Foreign bank branch) là tổ chức nào?

Chi nhánh ngân hàng nước ngoài (tiếng Anh: Foreign bank branch) là một hình thức của tổ chức tín dụng nước ngoài. Chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam phải tuân thủ theo nguyên tắc và chịu sự điều chỉnh của pháp luật Việt Nam.
Kiến thức Kinh tế -08:54 | 16/08/2019
Kiểm tra sản phẩm (Checking Product) là gì?

Kiểm tra sản phẩm (Checking Product) là gì?

Kiểm tra sản phẩm (Tiếng Anh: Checking Product) là một nhiệm vụ quan trọng để đánh giá toàn bộ các khía cạnh của sản phẩm, từ đó, đưa ra các chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Kiến thức Kinh tế -17:19 | 15/08/2019
Thương hiệu (Brand) là gì? Các quyết định trong quản trị thương hiệu

Thương hiệu (Brand) là gì? Các quyết định trong quản trị thương hiệu

Thương hiệu (Tiếng Anh: Brand) là một dấu hiệu để xác nhận, phân biệt một hàng hóa, sản phẩm trên thị trường. Do đó, các nhà quản trị marketing phải có các chiến lược quản trị thương hiệu của mình.
Kiến thức Kinh tế -17:15 | 15/08/2019
Tổ chức tín dụng (Credit institution) là gì? Trách nhiệm của tổ chức tín dụng

Tổ chức tín dụng (Credit institution) là gì? Trách nhiệm của tổ chức tín dụng

Tổ chức tín dụng (tiếng Anh: Credit institution) là phương án đảm bảo huy động vốn đầy đủ và kịp thời, là hình thức huy động mà các doanh nghiệp hiện nay thường lựa chọn do nó có chi phí huy động thấp.
Kiến thức Kinh tế -17:14 | 15/08/2019
Hợp đồng Xây dựng – Chuyển giao (hợp đồng BT) là gì?

Hợp đồng Xây dựng – Chuyển giao (hợp đồng BT) là gì?

Hợp đồng Xây dựng – Chuyển giao (tiếng Anh: Build-Transfer, viết tắt: BT) là hợp đồng được ký giữa Cơ quan nhà nước có thẩm quyền và Nhà đầu tư để xây dựng công trình kết cấu hạ tầng; sau khi hoàn thành, Nhà đầu tư chuyển giao công trình lại cho Nhà nước.
Kiến thức Kinh tế -17:13 | 15/08/2019
Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao - Kinh doanh (hợp đồng BTO) là gì?

Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao - Kinh doanh (hợp đồng BTO) là gì?

Hợp đồng Xây dựng - Chuyển giao - Kinh doanh (tiếng Anh: Build-Transfer-Operate, viết tắt: BTO) là một hình thức của hợp đồng đối tác công tư (hợp đồng PPP). Chính phủ kêu gọi vốn từ các nhà thầu, xây dựng, vận hành và bàn giao lại công trình cho nhà nước.
Kiến thức Kinh tế -17:11 | 15/08/2019
Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (Hợp đồng BOT) là gì?

Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (Hợp đồng BOT) là gì?

Hợp đồng Xây dựng - Kinh doanh - Chuyển giao (tiếng Anh: Build-Operate-Transfer, viết tắt BOT) là một hình thức của hợp đồng PPP, được ký giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án để xây dựng công trình hạ tầng.
Kiến thức Kinh tế -17:10 | 15/08/2019
Chủ đề nóng
Hình thức đối tác công tư PPP (Public - Private Partner) là gì?

Hình thức đối tác công tư PPP (Public - Private Partner) là gì?

Hình thức đối tác công tư PPP (tiếng Anh: Public - Private Partner) là hình thức đầu tư được thực hiện trên cơ sở hợp đồng giữa cơ quan nhà nước có thẩm quyền và nhà đầu tư, doanh nghiệp. Có rất nhiều loại hợp đồng khác nhau trong hình thức này.
Kiến thức Kinh tế -17:09 | 15/08/2019
Đầu tư kinh doanh (Business investment) và những qui định chung

Đầu tư kinh doanh (Business investment) và những qui định chung

Đầu tư kinh doanh (tiếng Anh: Business investment) là việc tiến hành các hoạt động đầu tư kinh doanh trên địa điểm cụ thể trong khoảng thời gian xác định. Việc đầu tư kinh doanh phải tuân thủ những qui định chung của pháp luật.
Kiến thức Kinh tế -17:07 | 15/08/2019
Nhà đầu tư (Investor) trong kinh doanh là ai? Các hình thức đầu tư kinh doanh

Nhà đầu tư (Investor) trong kinh doanh là ai? Các hình thức đầu tư kinh doanh

Nhà đầu tư (tiếng Anh: Investor) trong kinh doanh là người tham gia vào một hay nhiều hoạt động đầu tư kinh doanh dưới các hình thức khác nhau. Có nhiều hình thức đầu tư kinh doanh khác nhau mà nhà đầu tư có quyền lựa chọn.
Kiến thức Kinh tế -17:07 | 15/08/2019
Vốn nhà nước tại doanh nghiệp và qui định

Vốn nhà nước tại doanh nghiệp và qui định

Vốn nhà nước tại doanh nghiệp (tiếng Anh: State capital used as financing for an enterprise) là vốn từ ngân sách nhà nước, các quĩ đầu tư và các nguồn vốn tín dụng được đầu tư vào các doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -17:05 | 15/08/2019
Vốn điều lệ (Charter capital) là gì? Bổ sung vốn điều lệ từ ngân sách nhà nước

Vốn điều lệ (Charter capital) là gì? Bổ sung vốn điều lệ từ ngân sách nhà nước

Vốn điều lệ (tiếng Anh: Charter capital) là 1 thuật ngữ chuyên môn kinh tế chỉ số vốn do các thành viên, cổ đông góp hoặc cam kết đóng góp trong một thời hạn nhất định và được ghi vào Điều lệ công ty để công bố cho các cổ đông.
Kiến thức Kinh tế -17:05 | 15/08/2019
Đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp là gì?

Đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp là gì?

Đầu tư vốn nhà nước vào doanh nghiệp (tiếng Anh: Investment of state capital in an enterprise) là việc Nhà nước sử dụng ngân sách để đầu tư vào doanh nghiệp. Nội dung về vấn đề này được thể hiện trong luật quản lí sử dụng vốn nhà nước.
Kiến thức Kinh tế -17:02 | 15/08/2019
Sản phẩm (Product) là gì? Phân loại sản phẩm

Sản phẩm (Product) là gì? Phân loại sản phẩm

Sản phẩm (Tiếng Anh: Product) là tất cả những gì được chào bán trên thị trường. Nó có những cấp độ và cách phân loại cần chú ý.
Kiến thức Kinh tế -16:58 | 15/08/2019
Chu kì sống sản phẩm (Product Life Cycle) trong chiến lược Marketing là gì?

Chu kì sống sản phẩm (Product Life Cycle) trong chiến lược Marketing là gì?

Chu kì sống sản phẩm (tiếng Anh: Product Life Cycle) là quá trình tồn tại và phát triển của sản phẩm. Mỗi giai đoạn của chu kì sống có những đặc điểm, mục tiêu và chiến lược marketing khác nhau.
Kiến thức Kinh tế -16:57 | 15/08/2019
Chiến lược phát triển sản phẩm mới (New Product Development Strategy) là gì? Qui trình phát triển

Chiến lược phát triển sản phẩm mới (New Product Development Strategy) là gì? Qui trình phát triển

Chiến lược phát triển sản phẩm mới (tiếng Anh: New product development strategy) là một trong những chiến lược quan trọng để thực hiện mục tiêu tăng trưởng và cạnh tranh của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -16:47 | 15/08/2019
Cạnh tranh (Compete) trong chiến lược marketing là gì?

Cạnh tranh (Compete) trong chiến lược marketing là gì?

Cạnh tranh (tiếng Anh:Compete) là một qui tắc vô cùng cơ bản cho các hoạt động kinh tế. Để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, các doanh nghiệp cần phải quan tâm đến các yếu tố cạnh tranh trên thị trường.
Kiến thức Kinh tế -16:43 | 15/08/2019