|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Tạo nguồn mua hàng là gì? Nội dung

Tạo nguồn mua hàng là gì? Nội dung

Tạo nguồn mua hàng là toàn bộ những hoạt động nghiệp vụ nhằm tạo ra nguồn hàng đầy đủ, đồng bộ kịp thời theo đúng nhu cầu của khách hàng.
Kiến thức Kinh tế -12:19 | 23/09/2019
Phương pháp so sánh trực tiếp (Sales Comparison Approach - SCA) là gì?

Phương pháp so sánh trực tiếp (Sales Comparison Approach - SCA) là gì?

Phương pháp so sánh trực tiếp (tiếng Anh: Sales Comparison Approach, viết tắt: SCA) là phương pháp thẩm định giá bất động sản bằng cách so sánh một tài sản với các tài sản khác có đặc điểm tương tự đã được giao dịch trong thời gian gần đây.
Kiến thức Kinh tế -12:15 | 23/09/2019
Phương pháp chi phí (Cost approach) trong định giá tài sản là gì?

Phương pháp chi phí (Cost approach) trong định giá tài sản là gì?

Phương pháp chi phí (tiếng Anh: Cost approach) là một phương pháp định giá bất động sản giả định rằng giá mà người mua phải trả cho bất động sản phải bằng chi phí để xây dựng một tòa nhà tương đương.
Kiến thức Kinh tế -12:09 | 23/09/2019
Độ co giãn của cầu (Elasticity of Demand) là gì? Phân loại và công thức xác định

Độ co giãn của cầu (Elasticity of Demand) là gì? Phân loại và công thức xác định

Độ co giãn của cầu (tiếng Anh: Elasticity of Demand) là sự thay đổi phần trăm của lượng cầu so với sự thay đổi phần trăm của các nhân tố ảnh hưởng đến lượng cầu với điều kiện các yếu tố khác không đổi.
Kiến thức Kinh tế -12:02 | 23/09/2019
Danh mục cho vay (Loan portfolios) là gì? Thiết kế danh mục cho vay

Danh mục cho vay (Loan portfolios) là gì? Thiết kế danh mục cho vay

Danh mục cho vay (tiếng Anh: Loan portfolios) là tập hợp các khoản vay của ngân hàng, được sắp xếp theo các tiêu thức khác nhau, được cơ cấu theo một tỉ lệ nhất định, phục vụ cho các mục đích quản trị của ngân hàng.
Kiến thức Kinh tế -11:55 | 23/09/2019
Nghiên cứu thị trường (Market research) là gì? Mục tiêu và qui trình nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường (Market research) là gì? Mục tiêu và qui trình nghiên cứu thị trường

Nghiên cứu thị trường (tiếng Anh: Market research) là quá trình thu thập và xử lí dữ liệu thị trường để cung cấp thông tin hỗ trợ cho quá trình ra các quyết định liên quan đến hoạt động kinh doanh.
Kiến thức Kinh tế -11:37 | 23/09/2019
Thuyết Z (Quản lí kiểu Nhật) và những kĩ thuật quản lí doanh nghiệp của William Ouchi

Thuyết Z (Quản lí kiểu Nhật) và những kĩ thuật quản lí doanh nghiệp của William Ouchi

Khác với thuyết X và Y đi sâu vào bản chất con người, thuyết Z (tiếng Anh: Theory Z) quan tâm đến thái độ lao động của con người và cho rằng thái độ đó phụ thuộc vào cách họ được đối xử trên thực tế.
Kiến thức Kinh tế -11:36 | 23/09/2019
Chuyển quyền sử dụng đất (Transfer of Land Use Rights) là gì?

Chuyển quyền sử dụng đất (Transfer of Land Use Rights) là gì?

Chuyển quyền sử dụng đất (tiếng Anh: Transfer of land use rights) là việc chuyển giao quyền sử dụng đất từ người này sang người khác.
Kiến thức Kinh tế -11:36 | 23/09/2019
Nguồn hàng là gì? Phân loại và vai trò

Nguồn hàng là gì? Phân loại và vai trò

Nguồn hàng là toàn bộ khối lượng và cơ cấu hàng hóa thích hợp với nhu cầu của khách hàng mà doanh nghiệp đã và có khả năng huy động trong kì kế hoạch.
Kiến thức Kinh tế -11:31 | 23/09/2019
Hoạch định (Planning) trong quản trị là gì? Ý nghĩa và phân loại

Hoạch định (Planning) trong quản trị là gì? Ý nghĩa và phân loại

Hoạch định (tiếng Anh: Planning) là quá trình xác định những mục tiêu và đề ra các chiến lược, kế hoạch, biện pháp tốt nhất để thực hiện mục tiêu đó.
Kiến thức Kinh tế -11:26 | 23/09/2019
Chủ đề nóng
Quản trị rủi ro (Risk management) là gì? Quá trình quản trị rủi ro

Quản trị rủi ro (Risk management) là gì? Quá trình quản trị rủi ro

Quản trị rủi ro (tiếng Anh: Risk management) là quá trình nhận dạng, phân tích, đo lường, đánh giá rủi ro, để từ đó tìm các biện pháp kiểm soát, khắc phục các hậu quả của rủi ro đối với hoạt động kinh doanh nhằm sử dụng tối ưu các nguồn lực.
Kiến thức Kinh tế -11:25 | 23/09/2019
Nhận dạng rủi ro (Risk identification) là gì? Cơ sở và phương pháp nhận dạng rủi ro

Nhận dạng rủi ro (Risk identification) là gì? Cơ sở và phương pháp nhận dạng rủi ro

Nhận dạng rủi ro (tiếng Anh: Risk identification) là quá trình xác định một cách liên tục và có hệ thống các rủi ro có thể xảy ra trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -11:24 | 23/09/2019
Phân tích rủi ro (Risk analysis) là gì? Nội dung phân tích rủi ro

Phân tích rủi ro (Risk analysis) là gì? Nội dung phân tích rủi ro

Phân tích rủi ro (tiếng Anh: Risk analysis) là quá trình nghiên cứu những hiểm họa, xác định các mối nguy hiểm và nguy cơ rủi ro.
Kiến thức Kinh tế -11:23 | 23/09/2019
Đo lường rủi ro (Risk measurement) là gì? Các phương pháp đo lường rủi ro

Đo lường rủi ro (Risk measurement) là gì? Các phương pháp đo lường rủi ro

Đo lường rủi ro (tiếng Anh: Risk measurement) là việc tính toán, xác định tần suất rủi ro và biên độ rủi ro từ đó phân nhóm rủi ro.
Kiến thức Kinh tế -11:23 | 23/09/2019
Rủi ro thị trường (Market risk) là gì? Đặc điểm của rủi ro thị trường

Rủi ro thị trường (Market risk) là gì? Đặc điểm của rủi ro thị trường

Rủi ro thị trường (tiếng Anh: Market risk) được hiểu là những biến cố có thể ảnh hưởng đến thu nhập của tổ chức tài chính có nguyên nhân xuất phát từ những thay đổi của thị trường.
Kiến thức Kinh tế -11:19 | 23/09/2019
Xúc tiến thương mại (Trade promotion) là gì? Các hình thức xúc tiến thương mại

Xúc tiến thương mại (Trade promotion) là gì? Các hình thức xúc tiến thương mại

Xúc tiến thương mại (tiếng Anh: Trade promotion) là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ. Các hình thức xúc tiến thương mại phổ biến như quảng cáo, khuyến mại, hội chợ triển lãm, trưng bày hàng hóa, dịch vụ và PR.
Kiến thức Kinh tế -11:17 | 23/09/2019
Lực lượng bán hàng (Sales force) là gì? Phân loại

Lực lượng bán hàng (Sales force) là gì? Phân loại

Lực lượng bán hàng (tiếng Anh: Sales force) là toàn bộ nhân viên tham gia quảng cáo, vận chuyển, phân phối và bán hàng cho doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -11:16 | 23/09/2019
Hoạt động bán hàng (Sales activities) là gì? Mục đích và nội dung của tổ chức hoạt động bán hàng

Hoạt động bán hàng (Sales activities) là gì? Mục đích và nội dung của tổ chức hoạt động bán hàng

Hoạt động bán hàng (tiếng Anh: Sales activities) là chiến thuật mà nhân viên bán hàng sử dụng để đạt được mục tiêu của họ. Mục tiêu của tổ chức hoạt động bán hàng là thực hiện việc chuyển hóa hình thái giá trị của sản phẩm từ hàng sang tiền.
Kiến thức Kinh tế -11:13 | 23/09/2019
Quyền sở hữu một tài nguyên (Property Rights of Natural Resources) là gì?

Quyền sở hữu một tài nguyên (Property Rights of Natural Resources) là gì?

Quyền sở hữu một tài nguyên (tiếng Anh: Property Rights of Natural Resources) là một khái niệm quan trọng trong cơ sở về quyền sở hữu của kinh tế tài nguyên môi trường.
Kiến thức Kinh tế -11:04 | 23/09/2019
Kế hoạch bán hàng (Sales plan) là gì? Phân loại

Kế hoạch bán hàng (Sales plan) là gì? Phân loại

Kế hoạch bán hàng (tiếng Anh: Sales plan) là văn bản tổng hợp dự kiến các điều kiện thực hiện và kết quả bán hàng của doanh nghiệp trong một thời gian nhất định.
Kiến thức Kinh tế -11:00 | 23/09/2019