Phương pháp so sánh trực tiếp (tiếng Anh: Sales Comparison Approach, viết tắt: SCA) là phương pháp thẩm định giá bất động sản bằng cách so sánh một tài sản với các tài sản khác có đặc điểm tương tự đã được giao dịch trong thời gian gần đây.
Phương pháp chi phí (tiếng Anh: Cost approach) là một phương pháp định giá bất động sản giả định rằng giá mà người mua phải trả cho bất động sản phải bằng chi phí để xây dựng một tòa nhà tương đương.
Độ co giãn của cầu (tiếng Anh: Elasticity of Demand) là sự thay đổi phần trăm của lượng cầu so với sự thay đổi phần trăm của các nhân tố ảnh hưởng đến lượng cầu với điều kiện các yếu tố khác không đổi.
Danh mục cho vay (tiếng Anh: Loan portfolios) là tập hợp các khoản vay của ngân hàng, được sắp xếp theo các tiêu thức khác nhau, được cơ cấu theo một tỉ lệ nhất định, phục vụ cho các mục đích quản trị của ngân hàng.
Nghiên cứu thị trường (tiếng Anh: Market research) là quá trình thu thập và xử lí dữ liệu thị trường để cung cấp thông tin hỗ trợ cho quá trình ra các quyết định liên quan đến hoạt động kinh doanh.
Khác với thuyết X và Y đi sâu vào bản chất con người, thuyết Z (tiếng Anh: Theory Z) quan tâm đến thái độ lao động của con người và cho rằng thái độ đó phụ thuộc vào cách họ được đối xử trên thực tế.
Quản trị rủi ro (tiếng Anh: Risk management) là quá trình nhận dạng, phân tích, đo lường, đánh giá rủi ro, để từ đó tìm các biện pháp kiểm soát, khắc phục các hậu quả của rủi ro đối với hoạt động kinh doanh nhằm sử dụng tối ưu các nguồn lực.
Nhận dạng rủi ro (tiếng Anh: Risk identification) là quá trình xác định một cách liên tục và có hệ thống các rủi ro có thể xảy ra trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Rủi ro thị trường (tiếng Anh: Market risk) được hiểu là những biến cố có thể ảnh hưởng đến thu nhập của tổ chức tài chính có nguyên nhân xuất phát từ những thay đổi của thị trường.
Xúc tiến thương mại (tiếng Anh: Trade promotion) là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ. Các hình thức xúc tiến thương mại phổ biến như quảng cáo, khuyến mại, hội chợ triển lãm, trưng bày hàng hóa, dịch vụ và PR.
Hoạt động bán hàng (tiếng Anh: Sales activities) là chiến thuật mà nhân viên bán hàng sử dụng để đạt được mục tiêu của họ. Mục tiêu của tổ chức hoạt động bán hàng là thực hiện việc chuyển hóa hình thái giá trị của sản phẩm từ hàng sang tiền.
Quyền sở hữu một tài nguyên (tiếng Anh: Property Rights of Natural Resources) là một khái niệm quan trọng trong cơ sở về quyền sở hữu của kinh tế tài nguyên môi trường.
Kế hoạch bán hàng (tiếng Anh: Sales plan) là văn bản tổng hợp dự kiến các điều kiện thực hiện và kết quả bán hàng của doanh nghiệp trong một thời gian nhất định.