|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Tài sản thương hiệu (Brand equity) là gì?

Tài sản thương hiệu (Brand equity) là gì?

Tài sản thương hiệu (tiếng Anh: Brand equity) là tính tích cực khác biệt trong phản ứng đáp lại của người tiêu dùng.
Kiến thức Kinh tế -14:32 | 14/09/2019
Hệ thống dự toán (Estimation system) là gì? Nội dung

Hệ thống dự toán (Estimation system) là gì? Nội dung

Hệ thống dự toán (tiếng Anh: Estimation system) là tập hợp những dự toán có liên quan với nhau, bao gồm dự toán bán hàng, dự toán sản xuất, dự toán mua hàng, dự toán nhân công, dự toán chi phí sản xuất chung...
Kiến thức Kinh tế -14:12 | 14/09/2019
Dự toán (Estimates) là gì? Mục đích và phân loại

Dự toán (Estimates) là gì? Mục đích và phân loại

Dự toán (tiếng Anh: Estimates) là một bảng kế hoạch chi tiết, trong đó mô tả việc sử dụng các nguồn lực tài chính và kinh doanh của một kì nào đó trong tương lai.
Kiến thức Kinh tế -13:52 | 14/09/2019
Chi phí biến đổi (Variable costs) là gì? Phân loại

Chi phí biến đổi (Variable costs) là gì? Phân loại

Chi phí biến đổi (tiếng Anh: Variable costs) là những chi phí thay đổi trên tổng số theo sự thay đổi của mức độ hoạt động của tổ chức thông thường là khối lượng sản phẩm Q.
Kiến thức Kinh tế -13:23 | 14/09/2019
Phương pháp ma trận mở rộng thị trường (Matrix method of market expansion) là gì?

Phương pháp ma trận mở rộng thị trường (Matrix method of market expansion) là gì?

Phương pháp ma trận mở rộng thị trường (tiếng Anh: Matrix method of market expansion) là phương pháp phân tích, đánh giá tính hấp dẫn của các đơn vị kinh doanh chiến lược.
Kiến thức Kinh tế -13:02 | 14/09/2019
Trung tâm trách nhiệm (Responsibility center) là gì? Phân loại

Trung tâm trách nhiệm (Responsibility center) là gì? Phân loại

Trung tâm trách nhiệm (tiếng Anh: Responsibility center) là các trung tâm có một số quyền tự chủ trong việc sử dụng nguồn lực được cấp nhằm đạt được một mục đích cụ thể, đó chính là những bộ phận cơ sở của kế toán quản trị và kiểm soát xử lí.
Kiến thức Kinh tế -12:58 | 14/09/2019
Chi phí định mức (Standard cost) là gì? Lợi ích

Chi phí định mức (Standard cost) là gì? Lợi ích

Chi phí định mức (tiếng Anh: Standard cost) là sự ước lượng chi phí để sản xuất một đơn vị sản phẩm. Chi phí định mức có ý nghĩa to lớn đối với doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -11:59 | 14/09/2019
Quyết định ngắn hạn (Short‑term decisions) trong kế toán là gì?

Quyết định ngắn hạn (Short‑term decisions) trong kế toán là gì?

Quyết định ngắn hạn (tiếng Anh: Short‑term decisions) là những quyết định thường liên quan đến một kì kế toán hoặc trong phạm vi thời hạn dưới một năm.
Kiến thức Kinh tế -11:37 | 14/09/2019
Lí thuyết thị trường phân cách (Segmented Markets Theory) là gì?

Lí thuyết thị trường phân cách (Segmented Markets Theory) là gì?

Lí thuyết thị trường phân cách (tiếng Anh: Segmented Markets Theory) cho rằng các thị trường của các công cụ nợ có kì hạn khác nhau là độc lập với nhau. Lãi suất của một công cụ nợ với một kì hạn nhất định được quyết định bởi lượng cung và cầu.
Kiến thức Kinh tế -11:01 | 14/09/2019
Chi phí hỗn hợp (Mixed costs) trong doanh nghiệp là gì? Đặc điểm

Chi phí hỗn hợp (Mixed costs) trong doanh nghiệp là gì? Đặc điểm

Chi phí hỗn hợp (tiếng Anh: Mixed costs) đó là các khoản chi phí bao gồm cả biến phí và định phí. Biến phí và định phí lại có những đặc điểm riêng biệt.
Kiến thức Kinh tế -23:02 | 13/09/2019
Chủ đề nóng
Chi phí sản xuất chung trong doanh nghiệp là gì?

Chi phí sản xuất chung trong doanh nghiệp là gì?

Chi phí sản xuất chung đó là các khoản chi phí phục vụ cho các phân xưởng, tổ, đội trong quá trình sản xuất tạo ra sản phẩm và dịch vụ.
Kiến thức Kinh tế -22:19 | 13/09/2019
Xác lập hệ thống xúc tiến hỗn hợp (Establish a Promotional Mix) là gì?

Xác lập hệ thống xúc tiến hỗn hợp (Establish a Promotional Mix) là gì?

Xác lập hệ thống xúc tiến hỗn hợp (tiếng Anh : Establish a Promotional Mix) là việc xác định nhiệm vụ, mục tiêu, vị trí, vai trò của các công cụ truyền thông và sự phối hợp giữa chúng để đảm bảo thực hiện có hiệu quả chiến lược truyền thông.
Kiến thức Kinh tế -21:30 | 13/09/2019
Chiến lược xúc tiến hỗn hợp (Promotion mix) là gì? Các bước tiến hành

Chiến lược xúc tiến hỗn hợp (Promotion mix) là gì? Các bước tiến hành

Chiến lược xúc tiến hỗn hợp (tiếng Anh: Promotion mix) là truyền tin về sản phẩm và doanh nghiệp để tạo dựng hình ảnh và thuyết phục khách hàng mua.
Kiến thức Kinh tế -20:58 | 13/09/2019
Chuẩn mực kiểm toán (Audit standards) là gì? Chuẩn mực GAAS

Chuẩn mực kiểm toán (Audit standards) là gì? Chuẩn mực GAAS

Chuẩn mực kiểm toán (tiếng Anh: Audit standards) là những qui phạm pháp lí, là thước đo chung về chất lượng công việc kiểm toán và cơ sở điều tiết hành vi của kiểm toán viên và các bên liên quan theo hướng đạo và mục tiêu xác định.
Kiến thức Kinh tế -20:36 | 13/09/2019
Tổ chức bộ máy kiểm toán là gì? Nguyên tắc và nhiệm vụ

Tổ chức bộ máy kiểm toán là gì? Nguyên tắc và nhiệm vụ

Tổ chức bộ máy kiểm toán là những mô hình tổ chức và cơ chế hoạt động linh hoạt nhằm thích ứng với đặc điểm của đối tượng và khách thể kiểm toán.
Kiến thức Kinh tế -20:07 | 13/09/2019
Kết luận kiểm toán (Audit conclusions) là gì? Các loại kết luận

Kết luận kiểm toán (Audit conclusions) là gì? Các loại kết luận

Kết luận kiểm toán (tiếng Anh: Audit conclusions) là sự khái quát kết quả thực hiện các chức năng kiểm toán trong từng cuộc kiểm toán cụ thể.
Kiến thức Kinh tế -19:42 | 13/09/2019
Thực hành kiểm toán (Auditing practice) là gì? Nguyên tắc thực hiện

Thực hành kiểm toán (Auditing practice) là gì? Nguyên tắc thực hiện

Thực hành kiểm toán (tiếng Anh: Auditing practice) là quá trình thực hiện đồng bộ các công việc đã ấn định trong kế hoạch, chương trình kiểm toán.
Kiến thức Kinh tế -18:41 | 13/09/2019
Chuẩn bị kiểm toán (Audit preparation) là gì? Qui trình thực hiện

Chuẩn bị kiểm toán (Audit preparation) là gì? Qui trình thực hiện

Chuẩn bị kiểm toán (tiếng Anh: Audit preparation) là bước công việc đầu tiên của tổ chức công tác kiểm toán nhằm tạo ra tất cả tiền đề và điều kiện cụ thể trước khi thực hành kiểm toán.
Kiến thức Kinh tế -18:27 | 13/09/2019
Sứ mệnh của công ty (Mission Statement) là gì?

Sứ mệnh của công ty (Mission Statement) là gì?

Sứ mệnh của công ty (tiếng Anh: Mission Statement) giống như "Bó đuốc soi đường" cho mọi bộ phận và thành viên của công ty hành động một cách nhất quán.
Kiến thức Kinh tế -18:11 | 13/09/2019
Chọn mẫu phi xác suất (Non-probability sampling) trong kiểm toán là gì? Phương pháp chọn

Chọn mẫu phi xác suất (Non-probability sampling) trong kiểm toán là gì? Phương pháp chọn

Chọn mẫu phi xác suất (tiếng Anh: Non-probability sampling) là cách chọn mẫu theo phán đoán chủ quan và không dựa theo phương pháp máy móc, khách quan.
Kiến thức Kinh tế -18:11 | 13/09/2019