Điều khoản trọng tài (tiếng Anh: Arbitration clause) là một điều khoản quan trọng được sử dụng trong các hợp đồng, trong đó yêu cầu các bên giải quyết tranh chấp phát sinh giữa họ thông qua thủ tục trọng tài.
Mức chịu rủi ro (tiếng Anh: Risk Tolerance) là thước đo để đánh giá khả năng sẵn sàng chấp nhận rủi ro của các nhà đầu tư. Nói cách khác, cùng một mức rủi ro như nhau, nhà đầu tư có thể quyết định lựa chọn hay không lựa chọn danh mục đầu tư.
Đánh giá tác động môi trường (tiếng Anh: Environmental Impact Assessment, viết tắt: ĐTM) là việc phân tích, dự báo tác động đến môi trường của dự án đầu tư cụ thể.
Đánh giá môi trường chiến lược (tiếng Anh: Strategic Environmental Assessment, viết tắt: ĐMC) là việc phân tích, dự báo các tác động đến môi trường của chiến lược qui hoạch.
Qui hoạch môi trường đô thị (tiếng Anh: Urban Environmental Planning) thể hiện chính sách của chính quyền địa phương về đầu tư, qui hoạch và phát triển trong tương lai của một khu vực đô thị.
Quản trị rủi ro tài sản (tiếng Anh: Asset risk management) là hoạt động quản trị rủi ro liên quan đến tài sản của doanh nghiệp. Quản trị rủi ro tài sản giúp nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản, từ đó tài sản được sử dụng hợp lí, hiệu quả nhất.
Phân phối vật chất là hoạt động lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc lưu kho và vận tải hàng hóa, cụ thể như các hoạt động vận tải, lưu kho, bảo quản, dự trữ, bốc xếp, giao nhận, đóng gói, xử lí đơn hàng.
Kênh phân phối liên kết dọc theo hợp đồng (tiếng Anh: Contractual Vertical Marketing System, viết tắt: Contractual VMS) là hình thức của kênh liên kết dọc trong đó các công ty ở các cấp phân phối khác nhau liên kết với nhau thông qua hợp đồng.
Quảng cáo kiểu dải băng tương tác (tiếng Anh: Interactive ribbon advertising) là kiểu quảng cáo thu hút khách hàng theo một cách nào đó hoặc qua các trò chơi, chèn thông tin, trả lời câu hỏi, kéo menu xuống, điền vào mẫu hoặc mua hàng.
Giao dịch qua trung gian có sự tham gia của người thứ ba. Việc thiết lập quan hệ mua bán, thoả thuận các điều kiện mua bán, phương thức mua bán và thanh toán đều phải qua người thứ ba trung gian.
Giao dịch trực tiếp là giao dịch giữa hai hay nhiểu nhà kinh doanh trực tiếp quan hệ với nhau để bàn bạc thoả thuận về danh mục hàng hoá, khối lượng hàng hoá kinh doanh, thanh toán và các dịch vụ kèm theo.
Quảng cáo bằng pop-up (tiếng Anh: Pop-up advertising) là loại hình giống với quảng cáo trên tivi chen ngang vào các chương trình. Theo đó loại hình này có những đặc điểm cần chú ý.
Quảng cáo trên mạng (tiếng Anh: Online Advertising) là sự kết hợp giữa quảng cáo truyền thống và tiếp thị trực tiếp. Theo đó quảng cáo trên mạng có những ưu điểm cần chú ý.
Marketing trực tuyến (tiếng Anh: Online marketing) là hình thức áp dụng công nghệ thông tin để tiến hành các quá trình Marketing. Theo đó marketing trực tuyến có những công cụ và kĩ thuật cần được chú ý.
Giao dịch kinh doanh (tiếng Anh: Business transaction) là sự tiếp xúc quan hệ giữa các chủ thể kinh doanh nhằm trao đổi các thông tin về thị trường, hàng hoá, giá cả, kinh nghiệm kinh doanh.
Trao đổi dữ liệu điện tử (tiếng Anh: Electronic Data Interchange) là hình thức phổ biến nhất để trao đổi dữ liệu có cấu trúc giữa hệ thống máy tính của các doanh nghiệp.
NĐT nước ngoài duy trì xu hướng bán ròng phiên thứ 5 liên tục với giá trị 1.051 tỷ đồng trên sàn HOSE. Trong khi đó, khối này mua ròng tổng cộng gần 120 tỷ đồng trên HNX và thị trường UPCoM.