|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Kiến thức Kinh tế

Điều khoản trọng tài (Arbitration clause) là gì?

Điều khoản trọng tài (Arbitration clause) là gì?

Điều khoản trọng tài (tiếng Anh: Arbitration clause) là một điều khoản quan trọng được sử dụng trong các hợp đồng, trong đó yêu cầu các bên giải quyết tranh chấp phát sinh giữa họ thông qua thủ tục trọng tài.
Kiến thức Kinh tế -10:39 | 07/10/2019
Mức chịu rủi ro (Risk Tolerance) là gì? Ý nghĩa và cách xác định

Mức chịu rủi ro (Risk Tolerance) là gì? Ý nghĩa và cách xác định

Mức chịu rủi ro (tiếng Anh: Risk Tolerance) là thước đo để đánh giá khả năng sẵn sàng chấp nhận rủi ro của các nhà đầu tư. Nói cách khác, cùng một mức rủi ro như nhau, nhà đầu tư có thể quyết định lựa chọn hay không lựa chọn danh mục đầu tư.
Kiến thức Kinh tế -10:28 | 07/10/2019
Đánh giá tác động môi trường - ĐTM (Environmental Impact Assessment) là gì?

Đánh giá tác động môi trường - ĐTM (Environmental Impact Assessment) là gì?

Đánh giá tác động môi trường (tiếng Anh: Environmental Impact Assessment, viết tắt: ĐTM) là việc phân tích, dự báo tác động đến môi trường của dự án đầu tư cụ thể.
Kiến thức Kinh tế -10:26 | 07/10/2019
Đánh giá môi trường chiến lược - ĐMC (Strategic Environmental Assessment) là gì?

Đánh giá môi trường chiến lược - ĐMC (Strategic Environmental Assessment) là gì?

Đánh giá môi trường chiến lược (tiếng Anh: Strategic Environmental Assessment, viết tắt: ĐMC) là việc phân tích, dự báo các tác động đến môi trường của chiến lược qui hoạch.
Kiến thức Kinh tế -10:09 | 07/10/2019
Tài sản phi rủi ro (Risk-free asset) là gì? Bản chất và đặc trưng của tài sản phi rủi ro

Tài sản phi rủi ro (Risk-free asset) là gì? Bản chất và đặc trưng của tài sản phi rủi ro

Tài sản phi rủi ro (tiếng Anh: Risk-free asset) được hiểu là những tài sản mang lại tỉ suất lợi tức chắc chắn bằng lãi suất phi rủi ro.
Kiến thức Kinh tế -09:48 | 07/10/2019
Qui hoạch môi trường đô thị (Urban Environmental Planning) là gì?

Qui hoạch môi trường đô thị (Urban Environmental Planning) là gì?

Qui hoạch môi trường đô thị (tiếng Anh: Urban Environmental Planning) thể hiện chính sách của chính quyền địa phương về đầu tư, qui hoạch và phát triển trong tương lai của một khu vực đô thị.
Kiến thức Kinh tế -09:33 | 07/10/2019
Quản trị rủi ro tài sản (Asset risk management) là gì? Tầm quan trọng của quản trị rủi ro tài sản

Quản trị rủi ro tài sản (Asset risk management) là gì? Tầm quan trọng của quản trị rủi ro tài sản

Quản trị rủi ro tài sản (tiếng Anh: Asset risk management) là hoạt động quản trị rủi ro liên quan đến tài sản của doanh nghiệp. Quản trị rủi ro tài sản giúp nâng cao hiệu quả sử dụng tài sản, từ đó tài sản được sử dụng hợp lí, hiệu quả nhất.
Kiến thức Kinh tế -09:28 | 07/10/2019
Phân phối vật chất là gì? Đặc trưng, mục tiêu và ý nghĩa

Phân phối vật chất là gì? Đặc trưng, mục tiêu và ý nghĩa

Phân phối vật chất là hoạt động lập kế hoạch, thực hiện và kiểm tra việc lưu kho và vận tải hàng hóa, cụ thể như các hoạt động vận tải, lưu kho, bảo quản, dự trữ, bốc xếp, giao nhận, đóng gói, xử lí đơn hàng.
Kiến thức Kinh tế -09:21 | 07/10/2019
Kênh phân phối liên kết dọc theo hợp đồng (Contractual VMS) là gì?

Kênh phân phối liên kết dọc theo hợp đồng (Contractual VMS) là gì?

Kênh phân phối liên kết dọc theo hợp đồng (tiếng Anh: Contractual Vertical Marketing System, viết tắt: Contractual VMS) là hình thức của kênh liên kết dọc trong đó các công ty ở các cấp phân phối khác nhau liên kết với nhau thông qua hợp đồng.
Kiến thức Kinh tế -09:11 | 07/10/2019
Quảng cáo kiểu dải băng tương tác (Interactive ribbon advertising) là gì?

Quảng cáo kiểu dải băng tương tác (Interactive ribbon advertising) là gì?

Quảng cáo kiểu dải băng tương tác (tiếng Anh: Interactive ribbon advertising) là kiểu quảng cáo thu hút khách hàng theo một cách nào đó hoặc qua các trò chơi, chèn thông tin, trả lời câu hỏi, kéo menu xuống, điền vào mẫu hoặc mua hàng.
Kiến thức Kinh tế -00:04 | 07/10/2019
Khả năng thống ngự trong giao dịch là gì? Biện pháp tăng cường

Khả năng thống ngự trong giao dịch là gì? Biện pháp tăng cường

Khả năng thống ngự trong giao dịch là chỉ năng lực khống chế, chi phối và điều khiển của con người trong khi giao tiếp.
Kiến thức Kinh tế -00:00 | 07/10/2019
Giao dịch qua trung gian là gì? Các hình thức trung gian

Giao dịch qua trung gian là gì? Các hình thức trung gian

Giao dịch qua trung gian có sự tham gia của người thứ ba. Việc thiết lập quan hệ mua bán, thoả thuận các điều kiện mua bán, phương thức mua bán và thanh toán đều phải qua người thứ ba trung gian.
Kiến thức Kinh tế -23:28 | 06/10/2019
Quảng cáo banner truyền thống (Traditional banner advertising) là gì?

Quảng cáo banner truyền thống (Traditional banner advertising) là gì?

Quảng cáo banner truyền thống (tiếng Anh: Traditional banner advertising) là một trong những hình thức quảng cáo trên Internet.
Kiến thức Kinh tế -23:26 | 06/10/2019
Giao dịch trực tiếp là gì? Qui trình thực hiện

Giao dịch trực tiếp là gì? Qui trình thực hiện

Giao dịch trực tiếp là giao dịch giữa hai hay nhiểu nhà kinh doanh trực tiếp quan hệ với nhau để bàn bạc thoả thuận về danh mục hàng hoá, khối lượng hàng hoá kinh doanh, thanh toán và các dịch vụ kèm theo.
Kiến thức Kinh tế -23:10 | 06/10/2019
Quảng cáo bằng pop-up (Pop-up advertising) là gì?

Quảng cáo bằng pop-up (Pop-up advertising) là gì?

Quảng cáo bằng pop-up (tiếng Anh: Pop-up advertising) là loại hình giống với quảng cáo trên tivi chen ngang vào các chương trình. Theo đó loại hình này có những đặc điểm cần chú ý.
Kiến thức Kinh tế -19:42 | 06/10/2019
Quảng cáo trên mạng (Online Advertising) là gì?

Quảng cáo trên mạng (Online Advertising) là gì?

Quảng cáo trên mạng (tiếng Anh: Online Advertising) là sự kết hợp giữa quảng cáo truyền thống và tiếp thị trực tiếp. Theo đó quảng cáo trên mạng có những ưu điểm cần chú ý.
Kiến thức Kinh tế -18:39 | 06/10/2019
Mục tiêu giao dịch kinh doanh là gì? Phân loại và yêu cầu

Mục tiêu giao dịch kinh doanh là gì? Phân loại và yêu cầu

Mục tiêu giao dịch kinh doanh là cái đích hoặc kết quả cụ thể mà cuộc giao dịch phấn đấu đạt được.
Kiến thức Kinh tế -18:00 | 06/10/2019
Marketing trực tuyến (Online marketing) là gì? Công cụ và kĩ thuật

Marketing trực tuyến (Online marketing) là gì? Công cụ và kĩ thuật

Marketing trực tuyến (tiếng Anh: Online marketing) là hình thức áp dụng công nghệ thông tin để tiến hành các quá trình Marketing. Theo đó marketing trực tuyến có những công cụ và kĩ thuật cần được chú ý.
Kiến thức Kinh tế -17:47 | 06/10/2019
Giao dịch kinh doanh (Business transaction) là gì? Bản chất giao dịch

Giao dịch kinh doanh (Business transaction) là gì? Bản chất giao dịch

Giao dịch kinh doanh (tiếng Anh: Business transaction) là sự tiếp xúc quan hệ giữa các chủ thể kinh doanh nhằm trao đổi các thông tin về thị trường, hàng hoá, giá cả, kinh nghiệm kinh doanh.
Kiến thức Kinh tế -17:34 | 06/10/2019
Trao đổi dữ liệu điện tử (Electronic Data Interchange) là gì?

Trao đổi dữ liệu điện tử (Electronic Data Interchange) là gì?

Trao đổi dữ liệu điện tử (tiếng Anh: Electronic Data Interchange) là hình thức phổ biến nhất để trao đổi dữ liệu có cấu trúc giữa hệ thống máy tính của các doanh nghiệp.
Kiến thức Kinh tế -17:20 | 06/10/2019
Khối ngoại đẩy mạnh xả ròng hơn nghìn tỷ đồng trên HOSE, đâu là tâm điểm?
NĐT nước ngoài duy trì xu hướng bán ròng phiên thứ 5 liên tục với giá trị 1.051 tỷ đồng trên sàn HOSE. Trong khi đó, khối này mua ròng tổng cộng gần 120 tỷ đồng trên HNX và thị trường UPCoM.